Sáng hôm sau, đoàn rước dâu lên đường trước cái nhìn mong đợi của chú rể. Sasuke không cần phải đứng kè kè bên cạnh xe ngựa nữa, vì vậy anh quyết định sẽ theo sát từ phía xa để đảm bảo an toàn cho mọi người.
Phải mất tầm nửa ngày đường để đến nhà gái, Sasuke quan sát xung quanh, thậm chí còn linh đình và nhộn nhịp hơn cả phía Kishiyaki. Vừa đến nơi, đã có một toán người đứng đợi sẵn ở cổng. Người bồi kiệu nói gì đó với người đàn ông và người phụ nữ ăn vận có vẻ rất sang trọng, trong lúc ấy, con mắt đen hướng tới một dáng dấp rất đáng ngờ.
Người đàn ông trông giống cha cô dâu như tạc, nhưng trẻ hơn một chút với mái tóc đen, bộ râu quai nón có ria mép dày, đôi mắt đen sâu hoắm cùng cái mũi quặp như quạ đứng bên trái không hề gì là vui mừng. Anh đoán đó là người chú của tân nương mà Toshiro đã nhắc tới ngày hôm qua. Có vẻ như việc cô cháu gái đã được tìm thấy khiến lão ta khó chịu. Ngược lại, người anh trai của lão ta lại tỏ ra vui vẻ một cách quá đà, chốc chốc lại vuốt lấy cái chỏm râu dài tận bụng theo thói quen.
"Được rồi, đã đến giờ lành rồi, bà vào đưa con gái ra thắp hương kính tổ rồi chuẩn bị khởi hành đi thôi", người đàn ông quay sang vợ, bà lão gật đầu, trước khi đi không quên sắp xếp chuẩn bị chút trà cho đoàn xe đã thấm mệt. Sasuke vụt xuống đất, biến thân thành một trong số những người đưa dâu vô hại rồi trà trộn vào đám người. Có tiếng lá cây sượt qua gió, anh nhíu mi.
Một lúc sau, tân nương đội mũ trắng, bận đồ cưới hỏi truyền thống tinh khôi bước ra từ trong nhà, mặt lúc nào cũng cúi gằm, không cười không nói. Khoảnh khắc cô ta đặt chân lên bục xe, Sasuke thoáng thấy một tia quen thuộc. Anh nhắm mắt, rồi mở ra lần nữa, ngỡ ngàng, cơ thể đông cứng lại, bủn rủn nhìn theo. Không thể nhầm được, không thể nhầm được!
SAKURA?!
Người đàn ông luồn lách tiến lên trên, vẫn sốc trước khuôn mặt có chết cũng không thể quên được ấy.
Cô ấy làm gì ở đây??
Sakura, nếu Sasuke không bị quáng gà hay đui mù, đẹp như một nữ thần với màu trắng tinh khôi. Mái tóc đã được búi gọn gàng giấu trong cái mũ lớn, chân mang guốc gỗ, dịu dàng đằm thắm hệt một đóa thủy tiên, đôi mắt xanh như ngọc hạ thấp xuống đất, bước từng bước thật chậm để lên xe.
Nếu anh không nhầm, thì cô dâu cũng vừa rùng mình kín đáo, khó nhận ra bởi bộ đồ cưới dày cộm. Anh nghiến răng, chuyện này chắc chắn có vấn đề. Nhưng tất cả chỉ có vậy, Sakura trong lễ phục cưới xinh đẹp biến mất sau cánh cửa xe hoa. Người đàn ông, dù rất khó chịu và tức giận may mắn rằng vẫn đủ tỉnh táo và cẩn trọng để không làm ầm lên và khiến mọi thứ bị đảo lộn. Từ giờ đến khi quay về dinh thự Kishiyaki còn rất nhiều thời gian, anh chắc chắn sẽ tìm hiểu và giải quyết nó sau đó.
Nhưng điều khiến người đàn ông bận tâm chính là việc anh ta đã không nhìn sai người, dòng chảy chakra mà chỉ mình Sakura mới có đã khẳng định thân thế của cô dâu trông rất giống vợ anh. Không, đó chính xác là vợ anh - người đáng lẽ ra phải đang làm việc tại Konoha và chăm sóc đứa con gái mới gần hai tuổi của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô dâu bỏ trốn
FanfictionVẫn là một fic ngắn khác mình đã viết trên trang wordpress và đăng lại. Sasuke đột ngột nhận được một nhiệm vụ không thuộc phạm trù nhiệm vụ mà anh đang thực hiện, sau khi đến điểm hẹn là một đám cưới, anh nhận ra nhân vật chính bên cạnh người đàn ô...