Chap 3: Cuộc gặp gỡ tình cờ (3)

194 14 1
                                    

Sang hôm sau, khi Khánh Linh vừa ngủ dậy đã nhận được tin nhắn từ mẹ rằng Prim phải dẫn khách xuống tỉnh một thời gian nên không thể giúp được. Hiện tại bà đang cố gắng tìm cách giúp con gái. Khánh Linh đọc tin nhắn xong thì cảm thấy khá là bất lực, bây giờ cô biết trông chờ vào ai đây cơ chứ. Cô có thể nhờ anh Ben là anh trai của cô định cư bên thái, là người anh chỉ đứng sau anh Minh trong nhà. Nhưng cô và a đang giận nhau, cô ko biết liệu có nên nhờ anh ko?
- "Miu à, sao rồi em?"
- "Không ổn chút nào, em sắp lưu lạc đầu đường xó chợ rồi"
- "Nếu em không ngại thì có thể đến nhà anh ở tạm"
- "Liệu có phiền không?"
- "Không phiền chút nào, nhà thêm người càng vui chứ sao?"
Trong lúc đó tại nhà của Dew.
"Mẹ ơi, nhà mình còn một phòng trống trên tầng không sử dụng đúng không?"
"Đúng vậy, có chuyện gì không Dew?"
"Con có một người bạn, em ấy đi từ Việt Nam sang đây du lịch nhưng do tình hình dịch bệnh nên đã bị kẹt ở đây rồi. Con có thể đưa em ấy về đây ở tạm được không?"
"Đương nhiên được rồi, con mai đi đón bạn đi để mẹ đi dọn dẹp phòng cho bạn ở nữa"
Dew gật đầu rồi thay đồ lấy chìa khóa ra ngoài. Khoảng một tiếng sau, Dew và Miu liền trở về cùng với hai vali đồ của cô. Trước khi vào nhà Dew không quên dặn cô "Mẹ anh cũng biết một chút tiếng Anh, vậy nên nếu cần gì em cứ việc hỏi anh hoặc tìm mẹ nhé!"
"Tự nhiên em thấy sợ quá hay là đi kiếm đại cái khách sạn nào đó ở cho rồi" Miu kéo tay Dew lại nói
"Anh chuẩn bị đi quay nữa đó không nghịch được với em đâu" Dew nói rồi kéo cô vào trong nhà
"Dew về rồi hả con? Đây là người bạn đó sao?"
"Con chào cô ạ!" Khánh Linh chắp tay lại chào hỏi
"Cô chào con" Mẹ Dew cũng đưa tay chào hỏi
"Mẹ à, con giao Miu cho mẹ nhé! Con sắp trễ giờ rồi" Dew nhìn đồng hồ nói rồi nhanh chóng chạy ra khỏi nhà
"Con cứ thoải mái đi, đây là lần đầu tiên Dew nó đưa một người bạn khác giới về nhà đó" Mẹ Dew nói rồi cầm tay cô dắt lên lầu
"Dew nó báo gấp quá nên cô không kịp chuẩn bị phòng cẩn thận được. Đây là phòng của con, đối diện là phòng anh Dew. Nếu có cần gì thì con cứ bảo nhé!"
"Con cảm ơn ạ" Khánh Linh nói rồi đi xung quanh căn phòng, nhìn chung căn phòng khá là sạch sẽ và ngăn nắp mà.

 Nếu có cần gì thì con cứ bảo nhé!""Con cảm ơn ạ" Khánh Linh nói rồi đi xung quanh căn phòng, nhìn chung căn phòng khá là sạch sẽ và ngăn nắp mà

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cô sau khi xem xong một vòng liền bắt đầu xếp đồ vào tủ và nghỉ ngơi một chút.
"Con nghe đây mẹ!"
"Linh à, con tìm được phòng chưa?"
"Dạ rồi mẹ" Cô không dám kể cho mẹ nghe chuyện mình để nhà anh ở - một chàng trai mà cô mới gặp có vài ba lần.
"Vậy thì tốt rồi, mẹ sẽ gửi tiền sang cho con sớm thôi. Vì cũng đang dịch bệnh nên nhà trường quyết định dạy online trong thời gian tới, con không được tự ý bỏ tiết đâu đấy! Có chuyện gì thì phải gọi cho mẹ ngay nghe chưa?"
"Vâng, giờ con mệt lắm rồi nên con cúp máy trước đây! Bye bye mẹ nhé!" Khánh Linh ném điện thoại sang một bên rồi nằm dài trên giường. Học online sao? Nhưng cô đâu có mang laptop và đồ dùng học tập sang đâu?
-"Miu, sao rồi ổn chứ?"
-"Em đến giờ vẫn ổn, bao giờ thì anh về?"
-"Chắc khoảng năm giờ thì anh sẽ về, có chuyện gì sao?"
-"À, em tính nhờ anh đi mua hộ em ít đồ dùng ý mà" Nhắn vậy thôi chứ thực ra Miu mong Dew nhanh chóng về vì ở đây cô quen biết với mỗi mình anh mà thôi
-"Được thôi, em lên danh sách đi. Chút anh về qua anh mua luôn cho"
-"Anh mua cho em vài quyển vở, vài cái bút bi, một cái bút chì và một cục tẩy nhé. Em cảm ơn!"
-"Oke, chút về anh mua cho. Giờ anh phải làm việc rồi"
Miu không trả lời mà chỉ thả tim tin nhắn của anh rồi đi xuống nhà định phụ giúp mẹ của Dew làm việc nhà.
Thấy cô đi xuống, mẹ Dew liền hỏi "Con cần gì sao?"
"Dạ không, con thấy ở trên nhà hơi bức bối nên tính xuống dưới nhà xem có gì phụ giúp ạ"
"Không cần đâu, nếu thấy chán quá con có thể ra vườn ngồi cũng được đó"
Nghe mẹ anh nói vậy cô cũng không tiện từ chối nữa, cô xin phép rồi bước ra ngoài vườn ngồi, giờ mới để ý là nhà anh có một chiếc xích đu luôn đó.
Miu bước đến ngồi lên xích đu đung đưa. Được một lúc cô chợt nhớ ra chụp ảnh đăng tin nữa. Miu lấy điện thoại ra chụp một tấm ảnh chiếc xích đu và đăng lên instagram của mình
KL-SR.201 (nick của Linh)

201 (nick của Linh)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Like by dew.sutiva and 181.201 others
Xích đu đây nừ, mong sớm được về gặp mn😶

Mọi người sau khi xem bài đăng của cô xong thì liền hỏi thăm rất nhiều nhưng cô cũng không nói gì nhiều cả.
Trong khi đó ở bên này Dew đang rất hăng say làm việc. Kết thúc công việc, Dew liền nhanh chóng về nhà. Anh cũng không quên ghé vào một tiệm sách trên đường về để mua đồ cho cô.
Đứng trước một loạt gian hàng Dew cảm thấy hơi toát mồ hôi hột. Biết vậy thì đã về nhà đón Miu đến đây cho rồi chứ bây giờ anh chẳng biết phải chọn gì cho cô nữa. Anh mở điện thoại lên nhìn danh sách đồ dùng mà cô cần và bắt đầu đi lựa chọn. Khi đang mải xem xem nên chọn cây bút hình mèo hay hình gấu thì có hai bạn trẻ chạy đến trước mặt anh và hỏi "Anh có phải Dew Jirawat không?"
"À phải ạ"
"Tụi em thích anh lắm đó, tụi em có thể chụp ảnh cùng anh được không?"
"Dĩ nhiên rồi" Dew nói rồi nở nụ cười thương hiệu của mình lên
Sau khi chụp ảnh xong, hai bạn trẻ kia liền xin phép rời đi. Dew nhìn hai chiếc bút trong tay suy nghĩ một chút rồi bỏ cả hai vào giỏ và đi ra tính tiền.
Về đến nhà, Dew vẫn thấy Miu ngồi trên xích đu trong vườn. Chẳng nhẽ từ chiều đến giờ cô vẫn ngồi ở đây đó nhé?
"Miu à, sao em vẫn ngồi đây vậy?"
"Em ngồi chờ anh về, chứ ở trong nhà em không biết phải nói gì hết"
Nghe cô nói xong, Dew khẽ bật cười. Cô bé này sao lại đáng yêu vậy cơ chứ? Anh khẽ xoa đầu cô và nói "Chúng ta vào nhà thôi"
Sau khi Dew tắm rửa xong thì mọi người bắt đầu dùng bữa tối. Trong suốt bữa cơm cô chỉ ngồi yên lặng ăn vì sợ sẽ làm sai điều gì đó.

"Miu, em ăn bình tĩnh thôi. Ai không biết còn tưởng em nhịn đói nguyên ngày hôm nay đó"
Nghe anh nói xong cô khẽ nhột, quả thực nguyên ngày hôm nay cô vẫn chưa có cái gì bỏ vào bụng cả. Nhưng cô lại không dám nói ra điều đó.
Ăn cơm xong, Miu định đứng dậy đi rửa bát thì Dew lại bảo nhà có máy rửa bát nên cô đành phải lủi thủi lên phòng nghỉ ngơi.
Dew thì không rảnh rỗi được như vậy, anh ngồi livestream nói chuyện với các fan hâm mộ của mình một lúc vì cũng lâu rồi anh không có live. Miu ở phòng bên này thấy anh đang live thì cũng bấm vào xem nhưng mới được mười lăm phút thì cô đã lăn ra ngủ say mất rồi.
Đến hơn mười hai giờ Dew mới làm xong việc, khi định ra ngoài uống nước thì thấy phòng cô vẫn còn bật đèn liền bước đến gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời anh đành mở cửa bước vào thì thấy cô đang nằm ngủ, tay vẫn còn đang cầm điện thoại. Màn hình hiện lên live của anh vừa kết thúc.
Dew bước đến cất điện thoại cô lên bàn, chỉnh lại chăn cho cô xong liền tắt đèn và ra ngoài.
Vậy là một ngày nữa đã kết thúc như vậy đó.

(DEW JIRAWAT) Yêu Em Qua Thời Gian!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ