XI

21 3 0
                                    

THE MAFIA EMPRESS WANTS TO LIVE PEACEFULLY

|| CHAPTER ELEVEN ||

Zyrex Deveraux

HANGGANG NGAYON ay hindi pa rin ako makapaniwala sa sinabi ni Astrea. I know she's not lying but it's hard to believe.

"Were home." Tawag pansin ko kay Astrea , kanina ko pa napapansin na may malalim syang iniisip.

"Baby, I'm just gonna go upstairs ok?" Tinanguan ko lang sya at binaling ang tingin kay Astrea.

"Is there something bothering you, Astrea?"

"Ah-oo-hindi, kanina mo pa ba ako tinatawag?"

She's spacing out.

"Just now, mind if you tell me what is it?"

"Pwede bang magtanong?" I nodded. "Do you have a twin?"

"Yes, but we lost him a long time. She's in care of mom that time. We've been looking for him almost a year, and we found nothing. Then, a months later we found him dead."

"Ahh, ganon ba."

"Bakit mo pala natanong?"

Nilaruan nya ang kanyang mga daliri bago humarap sakin. "Kanina kasi, nung papasok ko sa c.r. may nakabangga akong lalake. Nung una hindi ko yun napansin. Pero nung bumalik tayo ay may nakita akong tao na dumaan sa gilid at may nahulog itong panyo. Tas nung humarap sakin, doon ko lang napagtanto na magkamukha kayo. I thought i was hallucinating. Pero hindi talaga eh." Mahabang paliwanag nito sa akin.

Napahilamos nalang ako. I think i need to investigate.

"WE'VE FOUND A PERSON WHO SURVIVED IN THE FIRE." Pagbabalita ni Klein sa akin. Kahit na siraulo ang lalakeng to ay may silbi rin.

"Get ready, we need to ask immediately so these questions in my head can get the answers."

"Roger."

"NANDITO NA TAYO." Bumaba kami at tinignan ang kubo na nasa harapan namin. Dito daw nakatira ang taong nakaligtas sa apoy.

"Tao po!" Kumatok ng tatlong beses si Darren, maya-maya ay bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang isang matandang lalake na may paso ang kalahating katawan.

"Pasok kayo." Iginiya kami ng matanda sa loob ng kanyang kubo at pinaupo. "Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa, mga ijo. Ang nangyari sa araw na yun ay..."

メメメ

Unknown

I CLOSED the door and walked outside this hut. I called someone to pick me up in this place. I can still imagine how much he hold his anger. I pity him. Such a fool Emperor. Tsk.

All of sudden my phone rings. "What?"

"How was it?"

"Mission Accomplished."

"Good."

Ibinaba nya ang tawag at ilang sandali pa dumating ang isang kotse. Bumukas ang bintana at tumambad sa akin ang magandang mukha. "Zup, dude."

Tinanguan ko lang sya at sumakay na.

"Kamusta naman pinapagawa sayo ni Tito?"

"Done."

The Mafia Empress Wants To Live PeacefullyWhere stories live. Discover now