V

18 2 0
                                    

THE MAFIA EMPRESS WANTS TO LIVE PEACEFULLY

|| CHAPTER FIVE ||

Astrea Martinez

DALAWANG MALALAKAS na sampal agad ang natanggap ko sa pag uwi sa Mansion. Walang mas masakit pa sa sampal na natanggap ko sa mismong tao na naging rason para manatili ako sa Mansion na ito.

"PAGKARATING NG PAGKARATING KO MISMO SA MANSION NA 'TO ITO AGAD ANG SASALUBONG SAKIN?!! ANO NA NAMAN ITONG NABALITAAN KO ASTREA?!! MAGKAROON KA NAMAN NG KAUNTING KAHIHIYAN SA SARILI MO!!"

Nagbagsakan ang mga luha ko dahil sa pagsigaw nito sa akin. Ni minsan sa mga araw na gumagawa ako ng mga kahihiyan na talagang hindi ko naman ginawa. Hindi ako sinisigawan, pero ngayon. Wala, e. Nakakapanibago lang. Masasanay rin ako.

"K-kuya hindi ko po alam ang sinanasabi mo, h-hindi ko po yun magagaw—"

Biglang sumingit si Charlotte sa usapan namin."Bitch! Nagmamaang-maangan ka pa no? Hindi ba't maland—"

"CHARLOTTE ZEIN MONTALES!! WHO TAUGHT YOU TO SPEAK LIKE THAT TO YOUR SISTER!!"

Napayuko si Charlotte at narinig kong suminghot-singhot siya.

"Sorry Kuya Kensh... I-it's just, parati nalang akong napapahiya dahil sa mga gingawa niya. Binubully pa nga ako nila."

Napahilot nalang si Kuya Kensh sa sintido niya. Hindi alam kung ano ang gagawin at paniniwalaan. Syempre alam ko namang si Charlotte pa rin ang magwawagi. Best in Acting kasi ang bruha.

"Astrea, i can't take your behavior anymore. Guard, lock her inside her room. Your grounded for 5 weeks." Mahinang usal niya at tinalikuran ako.

Pati ba naman siya?

Kusa akong naglakad patungo sa kwarto ko. Sinarado ko agad ang pintuan at napaupo. Tulala lang ako habang iniisip na...

Para saan pa ba lahat nang paghihirap na tiniis ko para lang sa kanya?

Tiniis ko lahat, lahat ng pang aabuso nila sa akin para lang sa kanya. Ayoko kasing umalis sa Mansion dahil baka mag alala sya, maiisturbo ko naman sya sa pagtatrabaho.

Napangiti nalang ako ng mapait. Ha!! 17 years living in hell!! Pagod na pagod na ako.

Pumunta ako sa terrace at luminga-linga sa paligid. May sariling mundo ang mga taong nandito, nagpaparty kasi sila Daddy para sa pagbabalik ni Kuya Kensh. In short, Welcome party.

Busy ang lahat ng tao sa pagsasaya habang ako ay kabaliktaran. Ang plano ko ngayon ay tumakas at bahala na kung saan ako pupunta. Buti nalang at malapit lang ang terrace ko sa isang puno.

Well nature lover si Kuya Kanz at animal lover naman si Charlotte.

Nang makababa ako ay dahan-dahan akong naglakad patungo sa gate. Buti nalang at hindi ako napansin. Nagwagi akong makalabas sa Mansion kaya dali-dali akong tumakbo papalayo. Akmang tatawid na ako ng mapansing may mabilis ang pagpapatakbo ng kotse kaya nahagip ako nito.

Nangmanhid ang buong katawan ko. Pero bago paman ako nawalan ng malay may narinig akong mura.

"Fuck!"

Ramdam ko ang pagbuhat nito sa akin. That scent. Nalaman ko na agad kung sino yun.

メメメ

Zyrex Deveraux

DINALA KO siya sa bahay total may family doctor naman kami. Nakatingin ako sa kanya habang ginagamot sya ng Doctor.

"DUDE!!"

Muntik ko ng masuntok ang mukha ni Cazer dahil biglang sumulpot at sumigaw sa gilid ko.

"Fuck you, Cazer! You fucking jerk!"

Napatawa lang ang gago. Narinig ko rin ang pagtawa ng mga kaibigan ko na nakasunod lang sa kanya.

"Anong ba kasing nanyari at b—teka si Miss T.G.W.C.T.E.A yun ah?"

Napalingon silang lahat kung saan nakatingin si Darren.

"Anong Miss T.G T.G blah blah blah yang pinagsasabi mo?" Nagtatakang sabi ni Cazer. Oo nga pala, wala siya don.

"The-girl-who-caught-the-Emperor's-Attention." Sabay sagot ng apat.

Tumingin sa akin si Cazer at handang-handa na akong asarin nang lumapit sa amin ang doctor kaya hindi natuloy ang plano niya.

"Maayos na po ang kalagayan niya, kailangan niya lang magpahinga. Pero nagtataka lang ako kung bakit marami syang pasa at galos sa katawan niya?"

Napabuntong-hininga nalang ako. "Sa totoo lang—"

"A-aray." Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko at dali-daling lumapit sa kanya. "Ayos kalang ba?"

May tumikhim sa likuran namin at don ko napag tanto na nandito pa pala ang Doctor. "Pwede ko ba syang makausap sandali, Young Master."

Tinanguan ko lang sya at lumabas para kumuha ng tubig. Akmang kukuha na ako ng baso ng magpop ang cellphone ko. Isa na namang unknown number pero iba ang numero. Nalukot ang mukha ko nang mabasa ito. Hindi talaga lahat ng bagay libre.

May kapalit lahat ng hinihingi mo.

Mafia Empress

メメ

Unknown

"NAGTATAGO KA ba sa kanya?" I looked at him with blank expression.

"Nah, it's not like that. Hindi pa ngayun ang tamang panahon para makilala niya ako." Sagot ko. "Sigurado akong kamumuhian niya ako pag nalaman na niya ang lahat."

"Pero hindi mo naman kasalanan kung bakit namatay ang kapatid niya."

Palihim akong napangisi. Namatay nga ba? "I told you, i have my own plans."

"Sorry to interrupt, Empress. Can we talk?" Sinenyasan ko muna sya na umalis dahil mag-uusap muna kami tungkol sa Deal.

"So, what did he say?" Ikwenento ni A ang sabi ng Emperor. Tanging tango lang ang sagot ko.

"So it means okay lang kayo sa mga pinapagawa nang Emperor?"

Ngumiti ako sa kanya dahilan para tumaas ang balahibo niya. Oh, she's not used to it? Hmmm... masasanay ka rin.

"Kilala mo naman ako, A. Hindi ko basta-basta ginagawa ang lahat nang walang hinihinging kapalit."

P S Y C H O G I R L X X X

| M Y A N G |

The Mafia Empress Wants To Live PeacefullyWhere stories live. Discover now