Kabanata 8

21 0 0
                                    

Warning : Mature scenes not suitable for minors.

"Miss na miss kita." Sabi nya habang nakatago sa leeg ko. I rolled my eyes and continued to brushed his hair using my fingers. Nakapatong sya sa akin at nakayakap na parang bata.

Kung kanina ay nagaaway pa kami, ngayon naman ay halos hindi na kami mapaghiwalay.

I didn't know that Dame is this childish.

I always see him as a mature and formal man. Parang kahit anong kilos ang gawin nya ay alam nya na agad ang kakalabasan. He looked smart as always.

Ang itim na itim na buhok ay bumagay sa maputi nyang balat. His brows and eyelashes are both thick. He looked ruthless but actually, he's a damn kid.

Ang mata nya ay akala mo abo. But it's too dark to be an ash. Ang jawline na halatang halata lalo na kapag nakatagilid sya.

"Let's stay here for the whole week before you go home." He said and tighten his hold on me.

"Please?" He said and gave me a wide smile that made me laughed.

"Hindi bagay sayo." I commented while still laughing. Natawa din sya dahil doon.

"You're so masama," he said before going back to my neck.

"How about you? You won't celebrate the holidays?" I asked.

Napabuntong hininga naman sya.

"I don't know. Maybe I'll go home at New Year. I'll stay here for Christmas." He said that made my brows furrowed.

"Hindi kayo magce celebrate ng christmas?" I asked.

"We always don't, love. I just...don't know what's it for." Mahinang bulong nya. Mukhang inaantok na.

"That's..." a family day.

Hindi ko na tinuloy at hinayaan na syang matulog sa dibdib ko. I was just caressing his hair while overthinking things.

He told me that he didn't know where his Mom is. How about his Dad? He never told me that. Only his Brothers, and Grandma.

Napatitig ako sa kanya nang matagal.

I can't help to think what is his childhood like. I bet...it was sad.

I smiled sadly and kissed his shoulders.

"We'll celebrate the Christmas together." I whispered as I fell asleep too.

Pagkagising namin ay sobrang saya nya na akala mo bata na nabigyan ng candy.

"Are you hungry? Gusto mo naba kumain? Wag muna please, I want to stay in bed," Sabi nya habang hinihigpitan ang yakap sa akin.

"We have to get up," I said and rolled my eyes.

I heard him sighed and sat down. Nakatingin lang sya sa akin habang nakanguso.

"Inaaway mo'ko, Lianna."

"The fuck? Hindi-."

Naputol ako nang tumayo sya at akmang maglalakad na palabas nang magsalita ako.

"Fine!"

We were just laying and talking the whole morning, bumangon lang kami para kumain tapos natulog ulit. Pagdating ng gabi ay nag order nalang sya dahil ayaw nyang lumayo sa akin.

"Come on, love. Hindi tayo nagkita for weeks!" Parang bata na maktol nya.

"And so?" I asked. Because he's literally clinging onto me for the whole freaking day!

"And I want to be with you all the time!" I said.

"Tangina, habang tumatagal nagiging isip bata ka." Bulong ko bago lumapit sa kanya at kumandong. He smiled contentedly and feed me.

Choose Me or Lose MeWhere stories live. Discover now