CHAPTER 32

47 3 0
                                    

Fuck, fuck, fuck!

Paulit ulit akong nagmura sa isip ko dahil sa sinabi kong yon sakanya! Nandito pa rin ako nakatakip ang bibig.

Mabilis akong pumihit patalikod at tumayo na but i heard his chuckled.

"Relax Yuna," he chuckled again. Humarap ako sakanya he's already crossing his legs. Naka angat ang tingin n'ya saakin, naka sunglasses pa rin.

"Y-yeah, forget that I'll go ahead." Mabilis akong naglakad na parang walang nangyari, gusto kong sapukin ang sarili ko!

Tinawagan ko si Shai about sa nangyari at s'yempre tinawanan n'ya lang ako! Nakakahiya daw ang ginawa ko, at alam ko iyon, hindi naman ako nagkakaganito kung di ako nahihiya!

"But do you miss him?" She asked me. I suddenly stopped. Miss him? No of course! I already buried my past.

"No," i said. Why do i find that it isn't true. Damn I'm really being weird these past days.

Dahil nahihiya na akong lumabas i just relax myself on a hot bathtub here. I chill myself hanggang sa naisipan kong mag-bihis na.

While doing my facial routine, my gaze turned to my hand. Then i saw my bracelet, the one that Jan gave me back then. Hindi ko ito hinuhubad, naging mahalaga din naman s'ya saakin, noon.

Nang mahimasmasan na ako i got out to eat some food. Sa isang seafood restaurant ako dumeretso at doon na lang kumain. Gabi na rin kase.

And of course! Ang malas talaga ng araw ko, because i saw him smiling with that girl again! Sino ba yon? At anong pake ko sakanila?

Kumain na lang ako I ordered a lot of food kahit na diet ako because i am here to enjoy!

After i finished my food paglabas ko, mas lalo akong minalas. Umuulan pa, i sit on the chair besides me. Kailangan ko pang hintayin na tumila yung ulan.

But a few minutes later mas lalo Lang s'yang lumakas so i have no choice but to get on my room wet.

Tumakbo na lang ako and yes! Basang basa akong nakarating sa room ko. Dumeretso agad ako sa banyo and dry myself up. Mukhang lalagnatin pa ata ako.

After i dry up. Mabilis din akong naka tulog. Bukas na din ang uwi namin dahil tapos na ang kasong iyon. At sawakas hindi ko na din s'ya makikita pa ulit.

I wake up sobrang tanghali na. And i was right, sobrang sakit ng katawan ko, nahihilo na din ako.

Mas lalo akong nagising ng may sunod sunod na kumatok sa pintuan ko. Nanghihinang bumangon ako and open my door room.

Wala akong reaksyon ng makita s'ya doon, but my heart is bouncing. Why is he here?

"It's already 12, di ka pa ba uuwi?" He asked me, napapikit lang ako at napahawak sa sentido ko. Sobrang sakit ng ulo ko.

"A-a minute." Tumalikod ako sakanya pero nagulat ako ng pigilan n'ya ako.

"Ako na," tipid n'yang saad. Wala na s'yang sinabi pa at pumasok na lang sa kwarto ko.

Naupo na lang ako sa sofa hinihintay s'yang ayusin mga gamit ko. Nag volunteer naman s'ya kaya hinayaan ko na lang.

"Yuna, hey," ginigising n'ya ako, pero hindi ko maidilat ang mata ko.

"Hey," tinapik n'ya ako sa pisngi. "Fuck, you're hot. May lagnat ka ba?" Sinalo n'ya yung noo ko, dumilat ako ng konti at doon ko nakita ang pag iling n'ya.

"You can't drive, ipapakuha ko na lang kay Dylan kotse mo." He said, naramdaman ko na lang na binuhat n'ya ako, hindi ako makapag reklamo. Naramdaman ko na lang na iniupo n'ya ako sa isang kotse.

Hindi ko s'ya naramdaman, kinuha siguro mga gamit ko, and i was right. Pagkatapos n'ya sa ginagawa ay umupo s'ya sa driver's seat.

Nakatulog ako buong magdamag dahil na din sa sakit ng ulo ko.

I woke up when i heard him talking to someone.

"Si Yuna, saan yung address nito?" He asked my friend, naka loud speaker s'ya dahil nag dridrive ito.

"Huh? Bakit mo naman tinatanong?" Takang tanong ni Angelica.

"Oo, kasama ko s'ya ihahatid ko." Tyler said. It looks so illegal hearing him saying a longer words, dahil ang cold n'ya saakin nung mga nakaraang araw.

"Hoy punyeta ka! May ginawa ka bang masama d'yan?" Gusto kong masuka, naalala ko tuloy yung mga ginawa namin ni Tyler noon!

"Fuck, bakit ko naman gagawin yon? Saan na address nito?" His voice sounded like he was disgusted by what Shai said, well same!

Ibinigay pa din ni Shai yung address ko kaya lumiko si Tyler. Naka pikit pa din ako hanggang sa maramdaman ko na lang na huminto na ang lalaki.

Idinilat ko ang mata ko. Nandito na nga kami.

"Kaya mo ba maglakad?" He asked me.

"Oo," i just said. Mabilis akong lumabas at sumunod naman ito.

Kinuha ko yung bag ko tapos s'ya kinuha yung malaking bag, inalalayan n'ya ako hanggang sa makarating kami sa room ko.

"Here's your thing, tatawagan ko muna kuya mo para ipakuha yung kotse. Pati kaibigan mo na pwedeng magbantay sayo." Sunod sunod n'yang saad habang nandito kami sa sala.

"Can i-i have a favor?" I asked him kaya lumingon ito saakin at itinigil ang pagtitipa sa cellphone.

Hindi s'ya sumagot so i take that as a yes. "P-pwede bang ikaw na lang magbantay saakin?" Umiwas ako ng tingin sakanya.

"I don't think Shai will allow me to do that." He said.

"Can you ask her?" Tanong ko ulit, isang tango na lang ang sinagot saakin nito.

Una tinawagan n'ya muna si kuya para ipakuha daw yung sasakyan ko and then after that he call Shai.

"Are your really sure about this?" He asked me. Well i am not sure, dahil una sa lahat bakit pinayagan ko s'ya na magbantay saakin?

I heard his phone ringing, hanggang sa sinagot na ito ni Shai.

"Hoy," panimula n'ya sa babae, bakit mukhang close na close sila!?

"Bakit?" I can here Shai's voice from here.

"Sasamahan ko si Yuna dito, nilalagnat." He stated.

"Huh? Nagkabalikan ba kayo?" What the fuck, that is so awkward!

"Sasamahan ko s'ya," hindi pinansin ni Tj yung tanong.

"Sure ka ba? Wala naman bang mangyayari sainyo?"

Missing Pieces (Betrayal series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon