Tatlong araw na akong Nakakulong dito sa bahay ni Miguel dahil sa ayaw niya akong mag trabaho at ayaw pa niya akong palabasin gusto niyang siya muna ang mag handle sa negosyo naming dalawa pero naging busy din ako dito sa bahay niya nakakausap ko ang mga Business partner ko sa laptop lang at bilang gusto ko rin maging busy ay lagi akong nag u-update kay Engineer Ocampo.
"Kumusta na kayo diyan?" Tanong ko sa kabilang linya.
"Ayos naman po ang lahat Ate, at walang problema dahil sa gusto din naming matapos ito ay para magawa nanamin ang restaurant na pinagawa ninyo samin." Napatango ako dahil sa sinabi niya buti nalang ay ayus ang lahat dahil sa kong May problima ay hindi ako mapakali.
"Good, wag kayong masyadong magmadali dahil matagal pa naman akong uuwi sa Pinas uuwi ako dyan pag tapos na ang lahat."sabi ko.
"Hmm, opo ate, nga pala kaylangan kong mag dagdag ng tauhan dahil sa gusto naming mapadali ang paggawa okay lang ba sa inyo na dadagdagan ko ate?"
"Okay lang naman sakin, dahil sa ikaw ang Engineer at ikaw naman ang magpapa sahod Sakanila sa pinapadala kong pera sayo ikaw ang bahala ang importante ay, makatulong ako at matapos narin ang bahay."sabi ko.
"Malapit narin itong matapos ate, dahil sa nandito na kami sa second floor, at inaayos na namin ang mga kwarto dito."
"Hmm, ganon ba, oh siya sige ikaw na ang bahala diyan, tatawag ako ulit sa susunod."
"Sige po, salamat po sa lahat."
"Wala yun, sige mag iingat kayo diyan."
"Ikaw rin po ate." Nagtataka kayo kong bakit ate ang tawag niya sakin dahil sa gusto ko yun ayaw ko kasing tawagin niya akong madam dahil sa kilala ko naman siya ay wlaa ka sa akin yun.
Tumayo ako sa pagkakahiga sa kama at umupo gusto kong bumisita sa restaurant para naman ay makita ko ang mga empleyado ko doon na miss kuna din sila.
Pumasok ako sa banyo at nagsimula ng maligo habang naliligo ay napapaisip nanaman ako. Kumusta na kaya si baby kio? Malaki na siguro ng batang yun. Paniguradong magtatampo siya pag nakita niya ako o di kaya kamuhian niya ako dahil sa hindi ko siya ipinagtanggol naramdaman kong May tumulo na luha sa aking mga mata napasinghap ako at agad na umalis sa bathtub nag shower ako at agad na lumabas ng banyo.
Nagbihis agad ako at lumabas ng bahay pumasok ako sa kotse ko at pinaharurot ito papunta sa restaurant nakangiting pumasok ako nakita ko naman ang mga waitress na bumabati sakin.
"Madam, napa dalaw po kayo."nakangiting sabi sakin ng isang waitress.
"Hmm, nasan ang boss niyo? Si Miguel nasaan?" Agad na sabi ko.
"Nasa opisina niya madam, May kausap mo siya si Ms. Santos."napakunot ang noo ko dahil sa sinabi niya si Ms. Santos ang babaeng bwesit na laging dikit dikit kay Miguel simula nong nagawa ang restaurant na ito ay si Ms. Santos ang laging suki dito kesyo mayaman at model ang babaeng yun ay maganda pa pero Mas maganda ako sakaniya lagi itong dumidikit kay Miguel na parang higad.
"Sige, salamat."sabi ko.
"Magmadali kayo madam dahil sa baka ahasin nanaman ng babaeng iyon ang nobyo niyo."sabi sakin napangiti na tumango ako dahil sa sinabi niya ay nag liyab ang dugo na nasa ulo ko umuusok ang aking ilong sa galit dahil sa selos na bumabalatay sa aking katawan.
Wala anong malyang pumasok ako sa opisina ni Miguel pero ah nadatnan ko ay si Miguel habang May hinahalungkat itong gamit nakatalikod ito sakin hindi niya nalaman na nandito ako nakita ko naman titig na titig ang impaktang ito sa likuran at kakisigan ng pangangatawan ni Miguel.
"Faster baby."sabi niya sa malanding tuno.
Kunot ang noo kong tinignan ang babae nakatingin na pala ito sakin na nakaka-asar biglang niyang nilapitan si Miguel at hinawakan ito sa braso at agad na hinalikan sa harap ko napakunot ang noo ko dahil sa ginawa ng babae tinignan ko si Miguel na gulat na gulat dahil sa ginawa ng babae agad niya itong naitulak ng bigla akong pumalakpak.
YOU ARE READING
Babysitting The Mafia's Son (COMPLETED)
General Fiction𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄 𝐁𝐔𝐓 𝐔𝐍𝐄𝐃𝐈𝐓𝐄𝐃 𝐒𝐓𝐎𝐑𝐘 Started : || December 13 2021 || End : || December 23 2021 ||