Jeremy's POV
Minulat ko ang mata ko. At tinignan ang orasan.
5:20 a.m.
Tumayo ako sa kama ko at naghanda na para pumasok.
"Because Rachel likes you Zero"
"You like Zero?"
Hindi ko mapigilang hindi maalala ang pag tango ni Rachel.
Tanga ka kasi Jeremy.. kung gumalaw ka agad edi sana....
Sana.. hindi ka naunahan ng bestfriend mo. Hindi pa nakakapasok ng 7th Section si Rachel nun, and... I started liking her without her knowledge.
Yun yung nakita ko syang nagpiano sa music room. It feels... like.. heaven.
Since that day I started liking her and looking after her. Ayaw ko din na nasa 7th Section sya.
Cause... I know, madadamay sya.
Pagkatapos ko magbihis ay lumabas na ako ng bahay ng walang paalam kay Mama.
She's sleeping and ayaw ko dumistorbo. Paglabas ko nakita ko na si Dad na nasa labas ng bahay. "Hey Son."
"Dad." Tumingin sya sakin ng may pagtataka, "Anong nangyari dun sa babaeng kinikwento mo samin ng Mama mo?"
Ngumisi nalang ako at tinapik ang braso ni Dad. "Let's go, we're going to be late."
Umiling iling si Dad at sumakay na ng sasakyan nya.
Kanina pa halatang tingin ng tingin si Dad sakin. And.. woohhh... grabe talaga tong tatay ko tsk.
Huminga ako ng malalim at inayos ang upo ko. "Okay okay"
Ngumiti naman sya at bumalik sa pagdadrive nya. "She likes my best friend" tumingin sya sakin.
At bumalik ulit sa pagdadrive. "She just like him, you still have a chance." Pumikit ako at sinandal ang ulo ko.
Umiling ako. "And I know Zero, Dad. That Girl is getting his attention"
I know myself. His guarding that girl. "Hindi pa sila. Hindi pa gumagalaw si Zero, don't give way when it comes to love son. Fight for it" napaisip ako sa sinabi ni Dad.
"Fight for it, hanggat pwede pa." Pumreno si Dad. "We're here."
Tumingin ako kay Dad, "Thanks Dad" Ngumit ako sakanya at tinapik ang braso nya.
"I'm touched son huhu" iniling iling nya pa ang ulo nya. At kunyari ay nagpupunas ng luha.
"DAD! ANG BAKLA TIGNAN!"
"HAHA SIGE NA PASOK NA!" Lumabas na ako ng sasakyan ng may ngiti sa mukha.
Tama si Dad. Fight for it, hanggat pwede pa.
*********
10:30 a.m
Marlot's POV
"Derek!" Sigaw ko kay Derek na may kausap sa library.
Oh? The Smarty. "Sup Mar?"
Ngiting tanong ni Derek. "May meeting daw"
"Yeah , sige." Tumingin sya kay Smarty.
"Sige Greg, kausapin mo na kapatid mo."
"Tsk, no way. I'll never talk to that weirdo. Now go"
Umiling iling nalang si Derek at inakbayan ako. "Let's go"
Habang naglalakad kami ni Derek ay nagtanong ako, "Why do Smarty doesn't like his sister? I like that girl"
"Well, you know. About the incident" Ohhh.... right..
I remember. Sinisi ni Greg si Alyssa sa pagkamatay ni.... .....
Pagkarating namin sa Room ay wala si Rachel at Zero
Where are they?
Umupo na ako sa seat ko, and si Derek din. "I'm glad na lahat kayo andito." Penelope stated.
Anong lahat? Ei dalawa nga ang wala. Tsk, such a blind bitch. "Nagpatawag ako ng meeting for an important matter"
Napatingin kami sakanya ng seryoso.
Huminga sya ng malalim,
"We will eliminate seven students from this section."
Tumayo ako. "WHAT?! WHAT IS THIS BULLSHIT PENELOPE?!"
"Marlot! SIT DOWN!" Sigaw ni Marco sakin.
"Tsk!" Padabog akong umupo. "Guys,please do understand. We cheated! Mali ang ginawa natin! And we have to...
To do the right thing!"
"And the right thing is to eliminate the others? Yung mga nagpaka hirap para lang makapasok dito?" Mababawa na sabi ni Bhea.
"It's the right thing. Alam ko maraming naghirap. Pero ayaw ko na. Nakokonsensya na ako sa ginawa namin. Natin."
Napayuko kaming lahat.
She's right anyway. Mali lahat ng nangyayari sa section na to.
"And for the last discussion."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Hindi kasama si Rachel sa mga ie eliminate" This time tumayo si Jeremy.
"What do you mean Penelope?!"
Tumingin ako kay Penelope. I know why...
Kung bakit.
Hindi kasama si Rachel sa mga tatanggalin.
"You all know, kung bakit. Kahit gustuhin ko man na alisin na sya para maging patas tayo ay...
Hindi pwede." Natahimik ang lahat. Umupo nadin si Jeremy.
Hindi pwede.. hindi talaga..
Kasi, kailangan sya ng
7th Section.
×××××××××××××
BINABASA MO ANG
7th Section(Completed)
Misterio / SuspensoIsang section kung saan sikat na sikat at hinahangaan ng lahat. Ay magkakaroon ng isang lagim, na hindi alam ang dahilan. Kung saan ipapaparamdam ang paghihiganti. Galit. Kalungkutan. at Pagkamuhi. Sino nga ba... Ang tunay na Demonyo? A first my...