Chapter 27

308 12 1
                                    


Bhea's POV

"Y-you're lying! I just saw Mikasa!" Tumayo ako at lumingon sa seat ni Mikasa. Pero, wala na sya. I-impossible.

Tumayo si Greg, "LIES! Sabay kaming pumasok kanina!" Umiiyak na kaming lahat sa sinabi nya. "It's true..." hikbi ng hikbi si Penelope.

Lumapit si Alyssa kay Greg at niyakap ito. "Sshh.. kuya..."

Napatakip ako sa mukha ko. Me and Mikasa aren't close. I even fought her for not helping Alexa. Pero, i don't want her to die. No one wants that.

Tumayo si Penelope, at may kinuha sa bulsa nya. Agad kaming napalingon sakanya ng ilabas nya ang cellphone nya.

*CLICK*

Biglang nanlaki ang mata namin ng pinicturan kami ni Penelope. "SHIT PENELOPE! SOMEONE DIED!"

Bigla nyang pinunasan ang luha nya at tumingin kay Derek, "Who did?" Biglang nagbago ang expression nya. What the f? Tumingin sya sa likod namin. "MIKASA! SUCCESS!" nagwink pa sya dito. Agad kaming lumingon sa likod namin.

Nakita namin si Mikasa na nakatayo sa likod namin at nakayuko. "What shit is this Mikasa?!" Sigaw ni Greg. Inangat nito ang ulo nya at tumingin kay Greg,

"She harrassed me." Tumingin kami kay Penelope, "Hey! That's not harrasment! That is called a 'Teamwork' " sinamaan namin sya ng tingin.

"Why did you do this?!" Sigaw namin ulit. "To know if Greg really loves Mikasa"

Straight forward na sabi nito. Tumingin ito kay Greg at ngumiti. "What?"

Inilagay nya ang kamay nya sa bewang nya. "Well, as a president. Concern lang ako kay Mikasa. Duhh kilala ka kayang playboy dati?" Right. She is right.

Namula sya at tumingin sa gilid. "I do really love her."

"AYIEEEEEEEEEEE!!!!!!!!" Tumawa kaming lahat at binugbug si Pres. Sa ginawa nya. What a stupid prank.

Third Person's POV

Pagkatapos ng klase ay inayos ni Zero ang kanyang gamit at naglakad palabas ng classroom. Hanggang ngayon ay wala parin sa mood ang binata sa nangyari sa bahay nila. Balik poker face lang ang mukha nito.

Hindi muna ito umuwi at dumiretso sa likod ng eskwelahan. Umupo ito at sumandal sa puno, sinuot ang headphones at nagpamusic.

Pinikit nito ang mata nito.

Habang nagiisip at nakapikit ang mata. Ay hindi nito napansin na dumating si Rachel sa likod ng eskwelahan para hanapin ang binata. Lumapit ito dito at sumandal sa balikat ng binata.

Nagulat naman si Zero at agad napadilat ang mata nito. Napatingin ito kay Rachel, huminga ito at inakyat ang kamay nito bilang supporta sa dalaga. "I thought you were with him."

Hindi nagsalita ang dalaga at nanatiling tahimik. "Why are you here?" Tanong muli ng binata. "Jeremy told me to find you." Bulong ng dalaga. Nainis at natuwa ang binata, "You can talk now.."

"Thanks to the bitch." Nagtaka naman ang binata sa binulong ni Rachel. "You are not talking about Hana right?"

Hindi sumagot ang dalaga at nanatiling tahimik. "Rachel.."

"I love you." Biglang nanigas ang binata sa kinauupuan nya at napatingin sya kay Rachel na nakahiga padin ang ulo sa balikat nito. "What did you.."

7th Section(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon