Cái nhìn của kẻ nghiện đối với mai thúy

1.2K 197 35
                                    

Người ta nói trước những sự kiện trọng đại, cũng là lúc con người ta chìm trong niềm hân hoan tăng dần đều.

Izuku đang như vậy đấy. Nó tung tăng hát ca, với cái mặt đầy tàn nhan và mắt thâm quần. Đêm nay nó sẽ phê pha cho đủ, rít một liều thuốc thật đỉnh chóp luôn.

Vừa lắc lư vừa nghiền nhỏ thuốc, trong chính căn phòng yêu dấu của nó, đêm nay sẽ thật là dài đây.

Đâu rồi nhỉ cái bật lửa? À nó ở trong cặp. Đây rồi, chuẩn bị rít một hơi nào.

Lửa leo lắt, nửa xanh nửa vàng. Nguồn sáng duy nhất hiện hữu trong con ngươi tối màu.

Vậy là nó sẽ lại nghiện nữa sao? Sau khi nó đã không chạm vào thứ thần kì này trong 2 tháng.

Nghiện nữa à? Nó tự hỏi.

Nếu nó cứ mãi buông thả như thế, rồi nó sẽ chết dần chết mòn bởi ma túy ăn sâu cơ thể. Vậy thì sao nó không chết luôn chết liền ngay tức khắc?

Izuku lại liếc qua con dao rọc giấy trong hộp bút.

Sao cũng được, dù gì cũng chết, vậy thì nó muốn sống trong cơn hưng phấn vui vẻ trước khi nó thật sự nằm sâu dưới 5 mét đất.

Bỗng tiếng chuông điện thoại reo lên. Màn hình để "Kacchan".

Chuyện này lạ thật.
____________________

Đêm khuya heo hắt, Izuku hì hục gồng cái thân nghiện tàn tạ ra sức đạp.

Điểm đến là sàn chơi Bowling ở ngoại ô thị trấn, xa muốn hụt hơi.

Cách đây 30p, Katsuki đã gọi cho Izuku, chẳng nói chẳng rằng mà hét lên: "Đến chở tao về thằng chó".

Vậy đấy, một thằng với chiếc xe ngầu đách chạy vèo vèo đòi một thằng với chiếc xe đạp 5 năm tuổi đời đến rước. Izuku biết rằng cậu bạn ấu thơ của nó lại gặp chuyện rồi, đành tức tốc trèo cửa sổ phóng đi luôn, để lại đống bột mai thúy trắng xoá trên bàn.

Đến nơi, nó thấy cậu ta ngồi vắt vẻo ngoài bậc thềm, trong tay là chai bia nốc vội.

"Kacchan!"

"Tới rồi à?" Cái giọng Katsuki nhừa nhựa, rõ là say rồi.

"Xe cậu đâu Kacchan?"

"Con đĩ đó lấy đi mẹ rồi."

Nào chúng ta hãy bàn về nhân vật được gọi là "con đĩ" ở đây. Dĩ nhiên chỉ có một, là cô người yêu đẹp trai mới của cậu ta chứ ai. Mối tình lâu dài nhất trong cuộc đời Katsuki, ồ không, xém trở thành mối tình lâu dài nhất chứ.

"Cậu chia tay rồi à?"

"Con đó đá tao." Cậu ta gào lên.

Nào chúng ta lại có thêm một kỉ lục mới, là Katsuki lần đầu tiên bị đá. Vậy việc dẫn đến tình trạng say nhèm nhẹm này là Katsuki thất tình, còn bị trấn lột luôn chiếc xe thân yêu.

Nhưng gượm đã, thật sự Katsuki cậu ta không buồn vì bị tình yêu đời mình đá đâu. Cậu ta buồn, vì nhận ra mình thật ra không buồn tới vậy.

Nhận ra rằng khi chia tay nhỏ đó, cậu ta không sầu đời chán chường như người khác thường làm. Phải nói là, không hề buồn hay tiếc nuối.

Mày lại chơi thuốc à? (DekuBaku)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ