chapter 58

259 34 31
                                    

Claire's POV:
Nang magising ako wala na si bong sa tabi ko kaya agad akong bumangon at naligo, pagkatapos ginising ko na yung dalawang bata para makakain na, bumaba na din kami, pero wala dun si bong nasan kaya yun wala naman siyang pasok ngayon eh.

"Mommy, nasan po si daddy?",Cole asked.

"Hindi ko alam baby eh",Claire answered.

"Diba po wala naman pong pasok si daddy pero bakit wala po siya?",Ara asked.

"Baka may pinuntahan lang baby, sige na kain na kayo",Claire said.

Nagpatuloy naman silang kumain, ako naman tinatawagan ko si bong but he's not answering! hays nasan kaya ang lalaking yon.

Bongbong's POV:
Papunta kami ni veronica sa condo namin ni claire it's our monthsary dun niya gustong mag celebrate kaya pumayag na ako. Nang makarating kami sa condo ay agad niya akong itinulak sa kama at alam niyo na ang mang-yayari.

Claire’s POV:
pupunta ako sa condo namin ni bong dahil kukunin ko yung camera ko, sila cole nakila lolo, papunta na ako, nang makarating ako sa condo nagtaka ako kasi may damit ng babae tinignan ko kung sa akin ba yon pero hindi, kaya dun ako kinabahan, dahan-dahan kong binuksan yung kwarto at laking gulat ko nung makita ko si bong na nakahubad at may kasamang babae dun na tumulo yung luha ko.
Bigla naman silang napatingin sa akin kaya nag madali akong lumabas humabol naman si bong, at nahawakan niya ang kamay ko.

"L-love let me explain hindi ko yun sinasadya",Sabi niya.

Sinampal ko naman siya sa sobrang galit ko.

"Explain! Ano yun bigla nalang lumabas yang ari mo tapos pumasok sa ano niya ha! Putang *na naman bong, bakit mo kailangan akong lokohin! Binigay ko naman lahat ha",Sabi ko at pinaghahampas siya.

Doon na ako tumakbo, pero hindi niya ako nahabol nagmadali akong umuwi sa bahay namin dahil baka maabutan niya pa kami ng mga anak niya. Inimpake ko lahat ng gamit namin ng mga anak ko, tapos pumunta na ako sa bahay ni lolo at kinuha silang dalawa.

"Mommy bakit ka po umiiyak?",Tanong nilang dalawa hindi na lang ako sumagot dahil kung ano pa ang masabi ko.

Nakapag book na din ako ng ticket bago ko pa sila puntahan.

Nag pahatid na lamang kami sa driver ni lolo papunta sa airport, pagkarating namin ay boarding na kaya agad kaming pumasok, at sumakay sa airplane.

"Mommy saan po tayo pupunta? At bakit hindi po natin kasama si daddy?",Tanong ni ara at cole.

"Mga anak mahabang kwento okay, si daddy niyo maraming gagawin sa pilipinas kaya naiwan siya"Pagsisinungaling ko.

Tumango na lamang sila at natulog, ako patuloy pa din sa pag-iyak.

Bongbong's POV:
Nagmadali akong umuwi sa bahay para makausap ko si claire, at humingi ng tawad. Pero huli na dahil nakaalis na sila, tinawagan ko ang lolo niya pero wala din daw doon, sinusubukan ko siyang tawagan pero hindi sumasagot, maya maya nag try ulit ako at sa wakas sumagot na!

*/Love of my life

"Love nasan kayo?",Tanong ko.

"Hindi mo na kailangang malaman bong, lumayo na kami kaya pwede na kayong mag sama ng kabit mo",Sabi niya, kaya biglang tumulo yung luha ko.

"Love huwag mo namang gawin to oh please, ayusin natin para sa mga bata",Sabi ko.

"Bong, huli na ang lahat! Pasensya na pero hindi mo na makikita ang mga anak mo",Sabi niya sabay patay nung call.

Binalibag ko naman lahat ng gamit sa kwarto namin ni claire sa sobrang galit ko sa sarili ko.

"Fuck bong! Ang tanga tanga mo! No hahanapin mo ang mag-iina mo, hindi pa dito nag-tatapos ang pag-iibigan natin mahal ko, hahanapin ko kayo pangako ko yan",Sabi ko sa sarili ko.

Fell In love With My StepdadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon