~After 3 years~ November 25,2022
Claire’s POV:
Lumipas ang tatlong taon at ganun pa din kami ni bong sweet pa rin kagaya nung una, nasabi na rin namin kila Mamita yung relasyon namin nung una tutol sila pero napapayag din, ngayong araw ay may meeting si bong kaya gigisingin ko na siya."Love, wake up, may pasok ka pa",Pang-gigising ko sa kanya idinilat niya naman yung mata niya at hinalikan ako sa pisngi bago pumasok ng banyo at naligo.
Bumaba naman ako para mag luto ng breakfast para sa tatlong kong prinsipe at sa hari ng buhay ko, pagkatapos kong mag luto ay nag sibabaan na sila.
"Good morning, Mommy",Bati nila opo Mommy tawag nila sa’kin ang galing diba
"Good morning mga pandak",Pang-aasar ko natawa naman si bong
"Ma oh si daddy tumatawa",Pag-susumbong nila kaya kinurot ko nang mahina si bong nagtawanan naman yung tatlo
Umupo na kami sa dining table tapos nilagyan ko na yung mga plato nila tapos nag dasal muna kami bago kumain.
"Ang sarap talaga ng kare-kare, daddy pakasalan mona haha",Sansivin said bongbong laughed.
"hahaha darating din ang tamang panahon para pakasalan ko ang kapatid ninyo, pero hindi pa 'yon ngayon"Bongbong said.
"Tama ang daddy niyo, tsaka wala pa naman sa isip ko ang mag pakasal eh"Claire said.
Tumango na lang yung tatlo tapos nag patuloy na kumain, pagkatapos ay isa isa na silang umalis dahil may mga meeting din sila ganun rin ako.
Bongbong's POV:
Ngayong gabi ko balak mag propose kay claire, sinabi ko lang yun kanina para hindi siya makalahata, sinabi ko na din na may family dinner kami sa favorite naming restaurant mamaya kahit wala naman talaga dahil doon ko balak mag propose.Ngayon ay tinatapos ko na pirmahan yung mga papales para makauwi ako nang maaga.
Nang matapos ko na yung mga papers ay agad akong lumabas ng company at umuwi nadatnan ko naman doon yung tatlo na kumakain pero wala si claire? Siguro nasa work pa.
Naligo na ulit ako at nag bihis na tapos hinintay ko na lang si claire na dumating.
7:00 pm na nung dumating si claire kaya agad siyang naligo pagkatapos ay umalis na kami medyo kinakabahan ako pero kaya naman.
Nang makarating kami sa restaurant ay agad akong bumaba at pinagbuksan siya ng pinto at inalalayan.
"Love asan sila Mamita?",Claire asked.
"Baka daw ma-late sila love kaya mauna na daw tayong kumain",Bongbong said Claire gave a nod.
Pumasok na kami sa loob at inassist naman kami nung waiter kung saan yung vip room na ni-rent ko.
Pagka pasok namin sa loob laking gulat niya nung nakita niya yung sign na will you marry me kaya agad akong lumuhod.
"I wanna marry you because you’re the first person I wanna look at when I wake up in the morning, and the only one I wanna kiss goodnight. Because the first time that I saw these hands, I couldn’t imagine not being able to hold them. But mainly when you love someone as much as i love you, getting married is the only thing left to do.
So will you marry me?",Tanong ko natulala naman siya tapos ngumiti sa’kin bago sumagot"Yes baby, I will marry you",Sagot niya kaya kinuha ko yung kaliwang kamay niya tsaka ko sinuot sa kanya yung singsing tapos niyakap ko siya at hinalikan.
"Thank you, babe, hindi ka magsisisi na pakasalan ako",Sabi ko at paiyak na bumitaw naman siya sa yakap at pinunasan yung luha ko na umagos na
"You deserve it, Love",Sabi niya at nginitian ako, nginitian ko siya pabalik tapos inalalayan na umupo
Nag dasal na muna kami bago kumain matapos nun ay ibinalita na namin kila mama tuwang tuwa naman sila lalo na si Manang imee dahil magiging tita na daw ulit siya haha.
Umuwi na kami pagkatapos kumain sobrang saya ko kasi, papakasalan ko na yung babaeng mahal ko.
Agad kaming nakatulog nung mahiga kami sa kama naming napaka lambot.
~After 3 days~
Claire’s POV:
Ngayong araw ay pupunta kami ni bonget sa bridal shop para makapamili na din ng aming gagamitin sa kasal bali sa december 24 yung kasal namin para kinabukasan christmas na dibaNang matapos kaming maligo ni bong ay umalis na kami para maagang makabalik.
Nang makarating kami’y agad kaming pumasok at namili na ito ang napili namin para sa isa’t isa
yan mga dzai pagkatapos ay umuwi na kami dahil marami pa kaming aasikasuhin para sa aming kasal.
BINABASA MO ANG
Fell In love With My Stepdad
FanfictionWill they be able to overcome their feelings for one other or will they simply give up because they aren't meant to be together? Don't take this seriously because it's simply the author's imagination.