chapter 57

243 31 6
                                    

Bongbong’s POV:
Pagkatapos ng meeting namin ay pinagpatuloy ko na ang pagpipirma ng mga papeles, nang matapos ako ay agad akong umalis at umuwi sa bahay.

Pagkarating ko sa bahay nakita ko si claire na nakatulog na sa sofa doon sa living room, kaya binuhat ko siya para dalhin sa kwarto namin buti na lang hindi nagising.

Nang makapasok kami sa kwarto ay agad ko siyang hiniga ako naman ay naligo, dahil kanina pa nag-iinit ang katawan ko, medyo maikli kasi yung damit ni claire pero hindi ko pwedeng gawin ang iniisip ko dahil tulog siya.

Pagkatapos kong maligo, tumabi na ako sa kanya at nanood na muna, bigla namang nag text si veronica, kaya pumunta muna ako sa balcony, baka kasi magising si claire, at makita niya pa na katext ko si veronica.

*/Veronica

"Hello mahal, nasa bahay ka na ba?",Veronica

"Yes mahal, nasa bahay na ako why?",bongbong

"Mm okay sige bye, i love you",Veronica

"Goodbye, i love you too",Bongbong

End of conversation

Pagkatapos naming mag-usap pumasok na ulit ako, at tumabi kay claire, habang pinagmamasdan ko ang kanyang mukha naguiguilty ako pero anong magagawa ko nandyan na eh.

"Sorry love, hindi ko naman sinasadya eh natukso lang ako",Pabulong kong sabi.

"Goodnight, I love you so much",Sabi ko at hinalikan siya sa lips tapos natulog na.

~kinaumagahan~

Claire's POV:
Nang magising ako'y nagulat dahil, ang alam ko sa baba ako nakatulog pero bakit ako nandito sa room namin ni bong, tumingin naman ako sa gilid ko at nakita ko ang mister ko na mahimbing ang tulog kaya naisip ko na siya ang nagdala dito sa akin, bumangon na ako at naligo, pagkatapos ay ginising ko na si bong naligo na din siya.

Tsaka kami pumunta sa kwarto ng mga bata, at ginising sila, balak kasi namin ni bong na ipasyal sila dahil sabado naman ngayon.

Nang matapos silang maligo, ay binihisan na namin sila tsaka kami umalis at pumunta sa mall.

Nang makarating kami sa mall, bumaba si bong at pinagbuksan kami ng pinto ng mga anak niya, tapos pumasok na kami at pumunta sa palaruan.

Kitang kita ko ang saya sa mukha ng mga bata lalo't kasama nila ang kanilang ama medyo nagiging busy na din kasi lately si bong sa work eh pero naiintindihan ko dahil alam kong para sa future naman yun ng mga anak namin.

"Love, cole, Ara tingin kayo dito",Sabi ko at tumingin naman sila tapos ngumiti tsaka ko sila kinunan ng larawan.

"Look ang cute niyong tatlo dito oh",Sabi ko sabay pakita nung picture sa kanila ngumiti silang tatlo sabay lapit sa akin.

"Dapat kasama ang misis ko sa picture",Sabi ni bong sabay yakap sa akin at kumuha ng larawan naming apat.

"Oh diba mas maganda kapag buong pamilya",Sabi ni bong at ngumiti ganun din yung dalawang bata.

Pagkatapos naming mag-laro ay kumain na din kami medyo nagutom kasi yung mga bata.

Bongbong’s POV:
Pagkatapos naming kumain, umuwi na kami pagod na kasi yung mga bata nakatulog na nga eh, ganun din si claire haha, ang cute nilang tatlo lalo na pag tulog kaya kinuha ko yung phone ko at kinunan sila ng litrato.

"Ang cute talaga ng mag-iina ko",Sabi ko habang tinitignan ang larawan na aking kinunan.

Matapos nun ay nagpatuloy ako sa pagmamaneho.

Nang makarating kami sa bahay ay agad kong ginising si claire para pag tulungan naming gisingin sila ara at cole.

"Little beans, wake were here",Pang-gigising namin sa kanilang dalawa.

Pero hindi pa din sila gumigising kaya naman binuhat na lang namin ni claire yung dalawa.

Dinala na namin sila sa kwarto nila at kinumutan, matapos nun ay pumunta na kami sa kwarto namin at naligo, pagkatapos naming maligo humiga na kami ni claire.

"Are you okay love?",Tanong ko sa kanya dahil kanina pa siya nakatulala.

"Yes love, okay lang ako, pagod lang ito",Sagot niya naman, kaya niyakap ko siya, at hinalikan.

"Bakit ang clingy naman ng asawa ko? May ginawa kabang kalokohan ha?",Tanong niya.

"Grabe haha yumakap lang yung tao may ginawa agad hindi ba pwedeng nag lalambing lang yung mister mo?",Sabi ko tumawa naman siya tsaka ako hinalikan sa pisngi.

"I love you, love!",Claire

"I love you too, Sweetheart",Bongbong

Hinalikan ko na siya sa lips, tapos humiga na kami at natulog.

Fell In love With My StepdadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon