19. Hẻm Knockturn

746 102 1
                                    

"Mấy cậu... sao lại...?" Ron lắp bắp hỏi, còn hai anh em sinh đôi Fred và George thì thích thú ngó hai đứa nó qua cửa kính xe hơi.

"Tụi mình... ừm..." Peter không biết phải giải thích thế nào, nên nhanh chóng bảo, "Cho hai đứa mình vào được không?"

Thế là Fred lái chiếc xe bay xuống đất, Harry và Peter lồm cồm trèo xuống, bỏ hết đồ đạc của Harry vào trong cốp xe, rồi khởi hành về nhà Ron. Trên quãng đường đi Peter bịa ra lý do tại sao tụi nó lại bị rớt từ trên cao xuống.

"Mình với Harry bị lạc đường, nên hai đứa mình trèo lên cột điện tìm đường, chẳng may trượt tay nên bị rớt." Peter nói xong mà muốn tự vả vào mặt mình một phát, ai đời một học sinh giỏi khoa học như cậu mà lại nôn ra cái câu đó, mấy giáo sư trong trường Midtown mà nghe thấy chắc cho cậu ở lại lớp quá. Cũng may Ron, Fred và George không để ý tính logic trong đó lắm, chỉ có Harry liếc nhìn Peter với ánh mắt như muốn nói: "Thiệt luôn?!"

Cậu lảng tránh ánh mắt của Harry, lơ đãng hỏi Ron: "Mấy anh kiếm đâu ra cái xe xịn thế? Nó bay bằng cái gì vậy? Công nghệ nano à, hay tên lửa?"

"Công nghệ nano là cái gì?" Ron bảo, "Thiệt ra là ba mình lén phù phép lên nó đó, lúc mẹ mình biết vụ này bà nổi điên lên với ổng luôn."

"Tại ba tụi anh mê mấy thứ liên quan đến dân Muggle, cái nhà kho thì chứa một đống đồ của Muggle." Fred giải thích, "Thành ra nếu sở của ổng mà tới nhà tụi này kiểm tra thì ổng phải bắt giam chính ổng."

"Mấy anh lấy xe này đi thế ba mấy anh có biết không?" Harry hỏi.

"Ba bận việc ở Bộ rồi. Hy vọng tụi mình về nhà trước khi mẹ phát hiện ra." George bảo.

"Ba mấy cậu làm việc gì ở Bộ vậy?"

"Ba mình làm ở cái sở chán nhất, Sở dùng sai chế tác của Muggle. Cái sở chuyên lo về các thứ của dân Muggle chế tạo mà bị đem phù phép, phòng khi những thứ đó lọt vô nhà hay chợ của một Muggle nào đó."

Hèn gì lúc đi xem trận bóng của đội New York Mets, trông bác Weasley cứ như một đứa trẻ mới vào đời vậy đấy, thích thú với tất cả mọi thứ xuất hiện trong tầm mắt. Bác ấy còn hỏi cậu công dụng của con vịt cao su là gì, Peter chỉ biết nói đại là giúp dân Muggle có người bạn tâm sự chuyện buồn vui trong bồn tắm.

Trong lúc Harry kể về chuyện con gia tinh Dobby, Peter lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ, bên dưới đã tờ mờ sáng, nhìn thì có lẽ là gần sáu giờ sáng, cậu có thể những hàng cây bao phủ, phía trước là các thửa ruộng nơi nông thôn.

"Tụi mình thiệt tình hết sức lo lắng khi không nhận được hồi âm nào của cậu. Ban đầu mình tưởng đó là lỗi của Errol..."

"Errol nào?"

"Con cú già cổ lổ sĩ trong nhà, nên tụi mình mượn con Hermes của anh Percy."

"Mình còn cách làng không bao xa nữa. Đường Ottery ở Catchpole." Anh Fred nói, chiếc xe dần xuống thấp, và thấp hơn nữa. "Chạm đất."

Tụi nó đáp xuống một cái nhà để xe xập xệ trong một cái sân nhỏ, Peter để ý có một cái bảng cắm lệch trên mặt đất ghi chữ: "Trang trại Hang Sóc." Cậu nhìn về phía trước thì thấy một căn nhà có kiến trúc kỳ lạ nhất mà cậu từng thấy, trông như một cái cây to bự, mà mỗi cành của nó là một căn phòng được tạo ra, xếp chồng lên nhau một cách xiêu vẹo, trước sân còn nuôi mấy con gà màu nâu nữa.

Peter Parker x Harry Potter | How the story goes?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ