7. Tuần đầu đi học

1.3K 192 5
                                    

Tuần đầu đi học của Peter chẳng có gì bất thường, những bài học đối với cậu toàn là những kiến thức hay ho thôi. Nào là nghiên cứu bầu trời, bùa chú, biến que diêm thành cây kim (Peter cũng xém biến ra như cô bé Hermione, nhưng cây kim lại không có đầu nhọn); ngay cả cái lớp Lịch sử Phép Thuật theo Harry và Ron nói là lớp chán nhất thì Peter và Hermione vẫn ngồi nghe giảng rất chăm chú và tỉnh táo (trong tình trạng gần như cả lớp ngủ gục). Còn sau khi học xong môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám của giáo sư Quirrell thì cả người cậu còn vương mùi tỏi nồng nặc, "Mình mà là ma cà rồng thì đảm bảo chết lâm sàng ngay khi bước vào phòng học rồi!"

Nhưng khi tới tiết học Độc dược của ông thầy mũi khoằm Snape thì Peter bị giảm (nhẹ) một chút hứng thú, vì ổng thiên vị nhà Slytherin quá mức, và chỉ vì một lỗi nhỏ xíu (Peter còn thấy nó chưa tới mức gọi là lỗi nữa) mà trừ điểm nhà Gryffindor?!

"Con không biết. Con nghĩ chắc là Hermione biết, sao thầy không thử gọi bạn ấy?"

"Nhà Gryffindor mất một điểm vì sự hỗn xược của mi đấy, Potter."

Peter tự hỏi, Harry hỗn xược chỗ nào nhỉ?

Còn khi cậu bạn Neville bị chất độc văng trúng thì lại, "Mi, Potter, tại sao mi không nhắc nó đừng bỏ lông nhím vô? Mi tưởng là để nó làm sai thì mi có vẻ không hơn à? Mi lại làm mất thêm một điểm cho nhà Gryffindor."

Quá bất công rồi! Peter và Harry định cãi lại thì Ron một chân đá giò Harry, một tay đập lưng Peter: "Đừng cãi. Mình nghe nói thầy Snape có thể trở nên vô cùng độc ác nếu mấy cậu cãi lại ổng."

Sau giờ học thì Harry tự hỏi: "Sao thầy Snape ghét mình dữ vậy? Mình có làm gì ổng đâu?"

"Có khi nhìn cậu giống ai đó mà ổng ghét nên ổng giận cá chém thớt không?" Peter nói, "Hồi mình học tiểu học từng bị một bà cô ghim chỉ vì tên mình giống với tên ông chồng cũ của bả, 'Peter, trò làm cái quái gì thế hả?', 'Peter, lau bảng!', 'Peter, ở lại dọn vệ sinh.'!"

Giọng nhại của Peter làm Harry và Ron phụt cười, Ron quay sang an ủi: "Đừng buồn nữa! Thầy Snape cũng vẫn thường trừ điểm của anh George và anh Fred. Chiều nay chúng mình cùng đi đến chỗ bác Hagrid nha?"

Nhà bác Hagrid ở là một căn chòi gỗ bên kia khu rừng Cấm, lão nuôi một con chó săn màu đen khổng lồ tên là Fang. Lão Hagrid rất thân thiện mời tụi nó vào nhà, và rót cho tụi nó mấy tách trà: "Một đứa của nhà Weasley nữa hả? Ta đã tiêu hết nửa đời ta chỉ để rượt đuổi hai thằng anh cháu ra khỏi khu rừng cấm đấy."

Khi Harry và Peter ngồi phàn nàn vụ thầy Snape thì lại bị lão gạt phăng đi: "Nhảm nhí! Việc gì ông ấy phải ghét cháu?"

Nhưng ánh mắt trốn tránh của lão Hagrid thì lại chẳng thể giấu được, Peter nghĩ có lẽ là thầy Snape ghét Harry thật. Hagrid hỏi lảng đi: "Thằng anh Charlie của cháu ra sao rồi hả? Ta khoái nó lắm. Nó huấn luyện mấy con rồng rất là giỏi."

Vậy là Peter lẫn lão Hagrid đều chăm chú lắng nghe về rồng, chợt nghe Ron kể mà cậu muốn cưỡi thử, xem có ngầu không. Nhưng lại bị ngắt quãng giữa chừng bằng một bài báo cướp ngân hàng Gringotts vào ngày 31/7.

"Ở đó không có người bảo vệ à?" Peter hỏi.

"Có mấy tên yêu tinh canh giữ thôi, nhưng mà có ngu mới tính đến chuyện cướp Gringotts." Ron nói. "Ở đó bảo mật kỹ lắm."

Peter Parker x Harry Potter | How the story goes?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ