11. Nicholas Flamel

856 114 2
                                    

"Nhảm nhí! Việc gì thầy Snape phải làm thế với Harry chứ?" Bốn đứa kể lại thì bị lão Hagrid gạt đi.

"Chính mắt tụi con nhìn thấy mà." Ron quả quyết.

"Tụi con đã khám phá ra bí mật của ổng rồi, ổng tìm cách vượt qua con chó ba đầu vào ngày Halloween và bị nó cắn." Harry bảo, "Tụi con cho rằng ổng đang tìm cách cướp lấy thứ mà con chó đang giữ."

"Làm sao các cháu biết về Fluffy?" Lão Hagrid bàng hoàng làm rớt tách trà.

"Fluffy?" Peter nhăn mặt, "Chà, con nghĩ con chó đó trông hơi quá khổ so với cái tên!"

Lão Hagrid nhíu mày, "Nó là con chó mà ta... mua của một thằng cha người Hy Lạp mà ta gặp ở quán rượu... ta cho cụ Dumbledore mượn nó để canh giữ cái..."

"Cái gì ạ?" Peter và Harry tò mò chụm đầu lại gần.

"Thôi, tụi bây đừng hỏi ta nữa, đó là chuyện cực kỳ tối mật."

"Mà thầy Snape định ăn cắp nó. Rồi chính Ron và Hermione tận mắt nhìn thấy ổng ếm cây chổi của Harry nữa mà." Peter kêu lên.

"Ta nói mấy đứa tụi bây nhầm rồi! Tuy ta không biết tại sao cây chổi lại dở chứng như vậy, nhưng thầy Snape đời nào lại đi giết một đứa học trò. Nghe đây, cả bốn đứa tụi bây đang xía vô chuyện không liên quan gì tới mình cả. Nguy hiểm lắm."

"Nhưng nó có liên quan đến Harry mà, cây chổi của nó..." Peter cố cãi.

"Đủ rồi đấy!" Lão Hagrid nóng nảy. "Tụi bây quên chuyện đó đi, quên cả con chó và cái thứ mà nó đang canh giữ luôn đi, đó là việc riêng của cụ Dumbledore và cụ Nicholas Flamel!"

"Nicholas Flamel? Đó là ai thế?" Ron reo lên.

Nhưng hỏi thì lão chẳng chịu trả lời thêm một câu nào cả, dường như lão đang nổi điên với chính mình đã liên tục quá lời, nên lão Hagrid đã xua tụi nó về lâu đài.

Tối hôm đó, Peter nằm trên giường, miệng lầm bầm: "Nicholas Flamel... hình như mình nghe thấy cái tên này ở đâu rồi thì phải?"

"Bồ biết Nicholas Flamel hả?" Ron hỏi.

"Không nhớ nữa, nhưng mình biết là nghe quen lắm." Peter lẩm nhẩm, vò rối mái tóc, "Trong phim hay truyện nào ấy nhỉ?"

Nhưng Peter chưa kịp nhớ ra cái tên đó, thì sáng hôm sau cả bọn nhân lúc trống tiết đã bay vô thư viện tra cứu, nhưng hơn cả tuần trôi qua, tụi nó đã tra cứu hàng trăm quyển sách rồi mà vẫn không tìm thấy tên ông, Harry cũng thử vào khu vực hạn chế tìm nhưng bị bà thủ thư Pince đuổi ra và dĩ nhiên là chẳng đứa nào dám đi hỏi giáo viên cả.

Ròng rã mấy tuần cũng đến Giáng Sinh, tuyết trắng phủ đầy Hogwarts, ai ai cũng nôn nóng đến kỳ nghỉ lễ. Peter thấy Harry và Ron đều nghỉ lễ ở trường, nên cậu gửi thư nhắn với dì May là mình sẽ ở lại chung với tụi nó luôn.

Đại Sảnh Đường giờ đây được trang hoàng thật lộng lẫy, theo Peter thấy thì trông đẹp hơn cả mấy trung tâm thương mại ở New York nữa. Tụi nó ngồi ăn chung với nhau thì Hermione bước đến với cái rương của mình, "Trong thời gian mình nghỉ lễ ở nhà, mấy cậu cứ tiếp tục tìm đi nha, nếu tìm ra cái gì thì nhớ gửi cú báo cho mình biết."

Peter Parker x Harry Potter | How the story goes?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ