21. Chiếc xe hơi bên ngoài cửa sổ

649 93 4
                                    

Sau ngày hôm đó thì Ron và Harry trở về Trang Trại Hang Sóc, Hermione thì về nhà, cậu thì bị dì May bắt ở nhà để cày hết bài tập hè, vì dì cho rằng ở nhà bạn bè chơi rất dễ xao lãng và rủ rê đi chơi là chính. Cũng tại Ron hết.

"Này, chẳng chốc nữa thì tụi mình vô năm thứ hai rồi, hè năm nay trôi qua nhanh thật. Mà mấy cậu làm bài tập hè hết chưa?" Hermione hỏi.

Ba thằng con trai ậm ừ, Harry bảo: "Sách vở của mình bị dượng Vernon cất đi hết cả mùa hè rồi, sao mà làm cho kịp."

"Mình cũng mới làm được sơ sơ thôi." Peter chán nản nói.

"Hay khỏi làm luôn cho rồi, mình cũng mới làm chút xíu thôi, còn lại bận muốn chết." Ron nói trong ánh nhìn khinh bỉ của Hermione. "Chắc gì mấy thầy cô rảnh mà ngồi chấm hết bài tập hè."

"Cậu đúng là..." Hermione cạn lời.

"Khỏi làm tiếp đi, để về mình dẫn mấy cậu đi chơi."

"Ừ, khỏi làm bài tập." Peter trong lúc vui vẻ lỡ nói khá lớn tiếng.

"CÁI GÌ? Peter?!" 

Là giọng dì May! Peter tưởng là dì đi mua thêm đồ ăn, sao mà về sớm thế. Cậu khóc không ra nước mắt, sợ hãi quay đầu lại, đối diện với "ác bà". Sao tự dưng xui thế?! Lúc ba đứa nó ra về, ai cũng trao cho Peter ánh mắt thương cảm tột độ.

Và thế là Peter giờ đây phải lết thân ngồi làm hết đống bài tập khó nhằn của giáo sư McGonagall và giáo sư Snape. Chỉ cần cậu lơ là một phút thôi, thì Peter phải đối diện với cơn giận của dì May.

"Gì đó? Cháu lại lơ là nữa hả?"

Peter giật mình. "Cháu không có."

.

Thấm thoát thì Peter cũng đã làm xong hết bài tập hè, cũng sát hôm nhập học lại. Cậu cẩn thận kiểm tra hết một lượt đồ dùng cần thiết, và đương nhiên không thể thiếu máy bắn tơ, nhưng cậu phân vân có nên đem bộ đồ Spider Boy theo không.

Thôi kệ, để nhà đi, năm nay chắc không có gì xảy ra nữa đâu.

Thế là sáng hôm sau, dì May chở cậu ra nhà ga King's Cross sớm hơn một chút, vì lát dì có một chút việc ở F.E.A.S.T, "Được rồi, đi học nhớ chăm chỉ vào, cẩn thận, và nhớ gửi thư về cho dì đó."

"Cháu biết rồi mà. Tạm biệt dì." 

"Tạm biệt cháu, Peter." Dì May hôn nhẹ lên má cậu rồi đứng nhìn cho đến khi Peter khuất tầm mắt rồi mới trở về nhà.

Lúc cậu vào bên trong nhà ga thì còn hơi vắng, ở đây cũng không có ghế ngồi nên cậu đành lên xe lửa trước vậy, và Peter tìm một toa tàu trống đợi ba đứa kia đến. Trong lúc đợi, Peter nhàm chán không biết làm gì nên moi cuốn truyện tranh ra đọc cho đỡ chán.

Đầu truyện "The Avengers: Earth's Mightiest Super-heroes!" mà Peter mua lại từ một tiệm sách cũ. Đội hình Avengers trong truyện tranh ở thế giới này hơi khác so với những gì mà cậu nhớ, Peter nhớ mang máng đội hình đầu chỉ có Iron Man, Captain America, Hawkeye, Hulk, Black Widow với Thor thôi mà nhỉ, đâu có Ant-man, cái người mà biến khổng lồ ở sân bay Đức đâu nhỉ. Nhìn ảnh truyện tranh tự nhiên nhớ chú Stark quá, không biết giờ này chú ấy đang làm gì nhỉ?

Peter Parker x Harry Potter | How the story goes?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ