SOPHIA'S POV
Siguro ngayon iniisip nyo kung sinagot ko na ang proposal ni Timothy no, well yes ofcourse ano pa nga ba mahal ko naman si Timothy ehh alangan tumanggi pa ako, masyado naman akong pahard to get kung ganon diba.
"are your sleepy my future to be my real wife"
"future to be my real wife ka dyan"
"I love you yummy"-parang baliw na sumigaw sa loob ng bahay, at humalik pa di man lang nagpaalam
"ano ba Timothy, para kang baliw"
"baliw?"
"oo baliw"
"maybe because I'm Crazy for you"
"baliw ka na nga ata talaga"-tumahimik sya bigla " hoy napikon ka nanaman"-tanong ko pero deretso parin ang tingin nya saakin " hoy Mr. Ethan Timothy Alvarez magsalita ka nga dyan"- pero hindi parin ito nagsasalita, ngunit lumapit sya, naiilang kasi ako ehh, kaya yon umatra-atras ako, pero inperness ang hirap umakyat ng hagdan na umaatras ahh, pero ohh my gash talaga hindi sya tumitigil nalumalapit sa akin, hanggang nagstop na ako sa harap ng pintuan ni Timothy " hoy Tim--"-diko man lang natuloy ang sinasabi ko, ahh kasi, mmhhh kaylangan nyo ba talagang malaman pa, oo na nga sige na, hinalikan nya ako ng kakaiba, iba na ang kutob ko dito, then he open his door ng hinahalikan pa ako, well sumabay ako sa halik nyang yon, di ko rin kasi alam ang gagawin ko ehh.
Nangdi namamalayan tanggal na pareho ang mga damit namin, hindi ata tama to ehh.
Kinabukasan nagising ako ng masmaaga kay Timothy, hindi nga panaginip ang lahat totoo talaga as in , may nangyari ng kagabi, wala man lang akong damit ehh. Sana naman walang masamang ipekto ang nangyaring yon saamin, pero ano pa ang magagawa kong meron nga, ginusto ko naman ehh, di naman nya ako pinilit, nakatingin lang ako kay Timothy, di namin kaylangang pumasok ng maaga ngayon dahil its sunday, tititigan ko nalang ang asawa ko boung araw.
" baka pumasok nyan ang mga langaw"-ang agaga nanbabasag ang lalaking to, pero di ko sya sinagot problemado talaga kasi ako ehh parang di ko lang sya narinig " hey Mrs. Alvarez"-lumakas ang boses nya
"may sinasabi ka ba"
"wala ang sabi ko ang ganda mo"
"ahhh"
"is there anything problem"
"wala"
"ehh akit ka ganyan"
"hindi ata tama ag ginawa natin"
"huh"
"ano hah ka dyan"
"ano yong di tamang ginawa natin"
" yong kagabi"
"anong kagabi"
"Timothy"-inis na ako sa kanya gusto nya talagang idetalye ko pa kong ano yon
" okay, okay I know I'm just kidding"
"kidding?? ano ka ba, problemado na nga ako dito tas ikaw ganyan pa"
"so"
"hindi ka ba nagwoworry"
"and why I should worry"
"alam mo na"
"where not young now, sabi mo nga asawa mo na nga ako sa contract then ngayon engage na tayo at malapit na tayong ikasal ano pa ba ang di tama doon"
"baka kasi"
"shhhh"-hinalikan nya ako, tas tumayo na
BINABASA MO ANG
Marrying The Campus Crush( by sevoloves )
Teen FictionPag napagsama ang lalaki at babae kahit sa papel lamang, hindi maiiwasang mahulug ang loob nila sa isat isa lalo na pagpalagi silang nagsasama araw araw. Ikaw anong gagawin mo pag nalaman mo na inlove ka na pala sa contract husband mo. Diba parang...