Mabalik muna tayo sa nakaraang bahagi,ipinakilala na nga ni coach anzai si Takumi ang nag iisa niya anak na lalake at ito rin ang nag training kay Sakuragi.
Lingid sa kaalaman ng iba na merun pala anak si coach anzai at ngayon ng dito na sa shohuko college bilang coach nila.
"Natutuwa ako Sakuragi dahil sa warm welcome ng team sa akin. at salamat din kay papa dahil kung hindi niya ako pina uwi dito ay hindi ko malalaman ang tunay na ngyari sa kanya at salamat din sayo sa pag ligtas ng buhay ng papa ko"Wika saad ni Takumi
"Wala yon Takumi ginawa ko lang ang dapat.Ako dapat ang magpasalamat sayo at sa papa mo dahil sa laki ng tulong niyo sa akin at sa pag training mo sa akin malaking bagay yon sa buhay ko at tatanawin kung utang na loob sa inyo ng papa mo at sinisiguro ko na magiging malakas ang team natin at kilalanin dito sa buong Japan."Saad naman ni Sakuragi.
"Ano kaba sabay sabay natin iangat ang team natin tika ano oras naba malalate na tayo sa klase natin tayo na pumasok na tayo"Ngiting saad ni Takumi at sabay na sila pumasok sa kanilang klase.
Si Sakuragi at Takumi ay magkklase sila parehas sila ng kurso na kinuha samantala sa kabilang section naman ay ng dun si Haruko at Yuko magkaklase din ang dalawa.
Ng sumapit ang lunch break ay pumunta na si Haruko sa classroom ni Sakuragi para ibigay ang niluto niya pagkain para sa lunch ni Sakuragi.
"Umhh Sana makita ko agad si Sakuragi at sana magustuhan niya ang pagkain na ito"Ngiti saad ni Haruko sa sarili
Agad na ito naglakad papunta sa kabilang section kung saan ng dun si Sakuragi.Ng makarating siya dun ay akma naman palabas ito kasama si Takumi.
"Sakuragi"Tawag ni Haruko
"Haruko anong ginagawa mo dito"Tanong ni Sakuragi
"Umhh gusto ko lang e abot to sayo"Ngiting saad ni haruko.
Agad naman niya iniabot ang pagkain kay sakuragi ngunit nagtataka naman ito si sakuragi sabay kuha ng pagkain kay haruko
"Haruko ano to nag abala kapa mag dala nito sa akin"Saad ni Sakuragi
"Umhh niluto ko yan Sakuragi alam kung paborito mo yan"Wika ni haruko na namumula ang mukha.
Napakamot naman sa ulo itong si sakuragi sabay sabi..
"Nakakahiya naman haruko pero salamat dito"Wika ni Sakuragi
"Sabay na tayo mag lunch sakuragi okey lang ba"Tanong ni haruko
Napatingin naman si Sakuragi kay Takumi dahil kasama niya ito
"Okey lang ba Haruko isama na natin si coach Takumi para masaya hehehe"Ngiti saad ni Sakuragi
Ngumiti naman si Haruko bilang pag sang ayon.agad na sila nag lakad papunta canteen bigla naman nila nakasalubong si Yuko
"Hi Sakuragi!Hi Haruko sa canteen ba ang punta niyo pwede ba ako maki sabay kung okey lang"Tanong saad ni yuko
"Okey lang yuko para madami tayo sumabay kana sa amin"Ngiti wika ni Sakuragi.
Naglakad na nga sila papuntang canteen,nakasimangot naman itong si haruko dahil ayaw niya makasama si Yuko subalit wala na siya magawa dahil si Sakuragi na mismo ang nag aya sa kanya.
"Salamat Sakuragi ha at merun din ako special food na dinala pagsalohan natin hehehe"Ngiti sabi ni Yuko namumula ang mukha
"Wow ang sweet niyo naman anong merun at nagsi handaan kayo ng pagkain ito si haruko nagluto din tas ikaw merun din pero salamat sa effort na ginawa niyo"Ngiting wika ni Sakuragi.
Samantala naka ismid naman itong si Haruko dahil mabigat ang loob niya kay Yuko lalot nag dala din ito ng pagkain kay Sakuragi.
"Nakakainis naman bakit palagi na lang siya umiksina tuwing magkakasama kame ni Sakuragi. Gusto ko pa naman maka bawi kay sakuragi dahil tatlong taon ito nawala subra ko ito namimiss pero bakit may nararamdaman akong kirot sa puso ko nagseselos ako na hindi ko mawari hindi pa naman kame ni sakuragi pero sa nakikita ko ngayon nasasaktan ako tuwing makita ko ito si yuko"Sabi ni Haruko sa sarili habang nakatingin ng masama kay Yuko.
Nagtataka naman itong si Yuko sa ikinikilos ni Haruko pinag kibit balikat na lang niya at naglakad na sila papunta canteen.
Ng makarating sila sa canteen ay nakita nila sila Ayako at Ryota sabay na kumain ang mga ito.
"Wow hanep naman magka sabay kayo kumain"Asar sabi ni Sakuragi
"Bakit anong problima kung sabay kame ng babe ko"Saad naman ni Ryota
"Hahaha wala naman ang sweet kase tingnan"Tawang sabi ni sakuragi
"Mag jowa kana kase sakuragi para merun ka kasabay sa pagkain"Ngiti saad naman ni Ayako sabay tingin kay haruko.
Napakamot naman sa ulo itong si sakuragi
"Umhh pwede sasabay kame sa inyo malaki naman itong lamesa kasya tayo dito."Wika naman ni Takumi
"Cge coach hehehe"Tugon ni Ayako
Nagsisimula na nga sila kumain mayamaya pa ay nagsi datingan naman ang mga kaibigan ni sakuragi.
"Hanamichi"Sigaw ni Takamiya
"Ui Taba hindi pa kayo kumakain"Tanong ni Hanamichi
"Hehehe kakain pa lang pwede maki joined na rin kame"Wika pa ni Noma
"Cge ma upo na kayo dito madami naman itong pagkain"Pag aaya na Ayako.
Masaya nga nagkakainan ng lunch sila Sakuragi na kasama ang kanyang mga kaibigan.
Samantala ng sumapit ang hapon ay nagmamadali itong si Yuko para maka sabay niya si Sakuragi sa pag uwi..
"Uh Yuko bakit ka humihingal"Tanong ni Sakuragi
"Ah ehh kase gusto kita maka sabay Sakuragi"Sagot na saad ni Yuko
Napapakamot naman sa ulo itong si Sakuragi at agad na sila lumabas ng Shohoku college.Ng mag simula na sila maglakad nag angat naman ng tingin ito si Yuko kay Sakuragi.
"Umhh Sakuragi may itatanong lang sana ako" Wika pa ni Yuko
Nagtataka naman itong si Sakuragi dahil sa seryuso mukha ni Yuko.
"Bakit Yuko ano ung itatanong mo"Saad naman ni Sakuragi.
"Umhh kase napapansin ko parang ayaw sa akin ni Haruko eh mukhang nag seselos ata"Wika pa ni Yuko
Dahil sa sinabi ni Yuko bigla naman itong tumawa si Sakuragi..
"Sakuragi anong nakakatawa sa sinabi ko"Tanong ni Yuko
Seryuso naman itong si Sakuragi at tumingin ito kay Yuko.
"Alam mo Yuko noong high school ako una ko nakilala si Haruko dito sa Shohoku high at ng dahil sa kanya kanya kaya ako sumali sa basketball. Siya lang kase ang naniniwala sa akin na kaya ko pala maglaro ng basketball at siya din ang nag turo sa akin. Malalim ang pagkakaibigan namen ni Haruko ginawa ko siya inspirasyon para makamit ko ang aking goal sa basketball at crush ko din siya noon isa din yan sa dahilan kung bakit nagpursege ako sa paglalaro ko para patunayan ko sa kanya na kaya ko makipagsabayan kay Rukawa.Nalaman ko kase na crush niya si Rukawa kaya mas lalo ko pa ginalingan sa paglalaro ko madami ako pinagdadaanan yuko hanggat nung huling laban namen sa sannoh at na injured ako at hindi ko naamin kay haruko na gusto ko siya noon."Wika ni Sakuragi na kinagulat naman ni Yuko.
"Hangang ngayon ba sakuragi gusto mo pa rin ba si Haruko"Tanong naman ni Yuko
Bigla naman natahimik si sakuragi sa tanong ni Yuko sa kanya.
"Sa ngayon hindi ko pa naiisip ang bagay na un dahil kababalik ko lang dito at gusto ko muna mag focus sa pag aaral at sa paglalaro ko ng basketball"Tipid na sagot ni Sakuragi
Bigla naman nalungkot itong si Yuko sabay angat ng tingin kay sakuragi.
"Gagawin ko ang lahat sakuragi na sa akin mabaling ang atensyon mo at hindi kay haruko hindi siya para sayo tayo ang mas bagay kaya seguro kame naghiwalay ni oda dahil sayo ako nakatadhana"Saad ni Yuko sa sarili at nagpatuloy na ito naglakad kasama si Hanamichi.
BINABASA MO ANG
LEGENDARY KING OF SLAMDUNK SEASON 2-(ON GOING)
FanfictionAng pagbabalik ni Hanamichi Sakuragi sa shohuko college matapos ma injured ay nagpapagaling ito at nag laho na lang bigla.Pati mga kaibigan nito sa kanawaga ay walang alam sa tunay na dahilan ni sakuragi kung bakit nag laho siya bigla. Pero may isa...