Isang Posterize Dunk na Pinamalas ni Sakuragi-Part 6

269 18 9
                                    

Mabalik nga tayo sa nakaraan bahagi,nagpamalas ng kakaibang dunk itong si Sakuragi kaya naman laking gulat ang rumihistro sa mga mukha ng mga manunuod.Subalit agad nagpatawag ng time break si coach Taoka at ngayon ay natapos na ang time break at agad na sila bumalik sa playing court. Samantala sa Shohuko college naman ay hindi pa rin makapaniwala itong si Haruko sa inasal dito ni Sakuragi.

Handa na nga ang lahat at agad na sila pumunta sa playing court.Dahil wala pang puntos ang ryonan college kaya nag iisip naman ito si sendoh kung paano mapigilan ang atake ni Sakuragi.

"Sana sa pagkakataon ito ay makakapuntos na kame hindi pwede na hindi kame mananalo sa practice na ito ako pa naman ang captain tapos matatalo lang kame sa isang bagohan"Saad ni Sendoh sa sarili at tumingin ito sa mga kasamahan niya

"Okey team man to man talasan niyo mga mata niyo at bantayan niyo maigi si sakuragi wag niyo hayaan na maagawan tayo maliwanag ba"Sigaw ni sendoh

"Yes captain"Sabay sabay tugon ng kanyang team.

Samantala sa shohuko team naka pwesto na rin ang iba..

"Naka man to man defense na ang ryonan kaya mag handa na tayo"Wika ni Mitsui

Agad naman nag cross over itong si Fujima bahagyang naiwan itong si ryota subalit mabilis na hinarangan ni Kyota sa pagkakaharang ni Kyota ay agad nag drop pass itong si Ikegami sabay takbo nito ng mabilis papasok sa shaded lane sabay talon at isang easy lay up ang ginawa tagumpay na e release ni Ikegami ang bola.

"Ayos naka puntos din"Ngiting sabi ni Koshino at sabay highfive ni Ikegami kay Fujima..

"Isang puntos pa lang naman sila kaya wag tayo mabahala" Wika naman ni Ryota

Samantala sa kasalukuyan ang score ay..

Shohuko score:7
Ryonan score:2

"Okey team ipakita natin sa kanila ang fast break"Sigaw ni Mitsui

Hawak na ngayon ni kyota ang bola habang nag dribble ay bigla ito sumigaw si sakuragi..

"Matching pass" Sigaw ni Sakuragi

Walang pa atubili ipinasa ni Kiyota ang bola kay sakuragi at agad naman nakuha ni sakuragi ang bola. Ng biglang humarang si Fukuda para pigilan ito si sakuragi subalit napaka lakas ni sakuragi bigla ito tumalon at ginawa niya ang signature teknik ni sendoh..

"Ano fade away" Gulat na wika ni Fukuda..

Tagumpay na i shoot ni Sakuragi ang bola na gamit ang fade away teknik..

Shohoku 9
RYONAN 2

Samantala naghiyawan naman ang manunuod dahil sa bagong teknik na ipinamalas ni sakuragi..

"Hanamichi ang galing mo go go go shohuko!! shohuko!" Sigaw naman nila Mito

Gulat rin si sendoh sa ginawa ni Sakuragi..

"Grabe paano natutunan ni Hanamichi yon" Sabi ni Sendoh sa isip niya..

Ang Galing na Hanamichi i checheck ko yan! sabi naman ni Hikoichi

"Ano ka ngayon sendoh kaya mo paba" bulong na saad ni sakuragi kay sendoh

Samantala nagpatuloy ang laro hawak na ngayon ang bola ni Koshino

Habang dinidribol ni koshino ang bola tinitingnan naman siya ni Sendoh na parang nag papahiwatig na ipasa sa kanya ang bola.

Binilisan ni Koshino ang pag Dribble nang bola habang binabantayan siya ni Ryota nang biglang nag screen si fukuda at nag cross over etong si Koshino at ipinasa niya ang bola kay ikegami.

LEGENDARY KING OF SLAMDUNK SEASON 2-(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon