Nakanguso padin akong nakatingin kay Vladimir habang ito naman ay pasulyap sulyap lamang sa akin habang panay ang ngiti sa labi.
"Stop staring like that, wife. You should eat your lunch." Vladimir said.
I rolled my eyes and continue eating.
"Ayan, inasar mo kasi, pinsan..." bulong ni Xavyera pero narinig ko naman.
"Stop talking. Let's eat." Klyvone said.
Natahimik naman ang lahat at tinuon ang atensiyon sa pagkain.
While we're eating, hindi ko maiwasan mapatitig kay Xylie. Sumusulyap ito kay Klyvone at pag titingin naman sa kaniya si Klyvone ay umiirap ito.
Sa gitna ng pagkain naman ay tumayo bigla si Alastair, napatingin naman kami sa kaniya.
"I'm done. I'll go ahead." Malamig na saad nito at naglakad palabas ng mansiyon.
Napatingin ako kay Xylie pero nakatingin naman ito kay Dark.
"I'll go ahead as well. See yah." Matipid na saad naman ni Dark.
"What's happening?" Biglaang tanong ni Mage.
I shrugged. Baka may misunderstanding yung dalawa, nabanggit pa naman ni Xylie na magkasintahan sina Alastair at Dark.
"Nag away ang dalawa eh." Sabat naman ni Adalee.
Napatingin ang lahat sa kaniya.
"Alastair saw Dark talking to someone on his phone. Alastair heard Dark say I love you to that person. Alastair asked who it is but Dark didn't answer and then boom! They got a fight. Nasira pa nga ang kwarto ni Dark dahil sa away nila." Paliwanag nito.
"Nasira?" Nagtatakang tanong ko.
"Yeah... Malalakas ang kapangyarihan ng dalawa dahil kapwa namang strength ang kapangyarihan nila." Paliwanag ni Aphrodite.
"Unlike mine... Ang pagiging mabilis ng kilos ang sa akin..." Patuloy pa nito.
"Lahat kayo may kapangyarihan?" Tanong ko.
"Ofcourse, pati ikaw. But we actually don't know what is it. Ikaw lang ang makakapagsabi sa amin kung ano ang kapangyarihan mo..." Agarang sagot naman ni Zalero.
"Tama!" Pag sang ayon naman ng kambal nito, si Zakrem.
"Uhm... Wala ka pa bang napapansin? I mean, hindi mo alam kung ano ang pwede mong gawin?" Tanong naman ni Von.
"St*pid. Stop asking mor*n! My wife need to rest." Galit na saad ni Vladimir at tumayo.
Mabilis naman akong hinila nito palayo doon.
"Bakit mo ba kasi tinanong yun, Von? Ginalit mo tuloy si Vlad!" Rinig kong usapan nila kahit malayo na kami at nasa hagdanan na.
"Well, we need to know naman talaga guys! Pag nakabalik tayo sa mundo natin magkakaroon agad ng gyera doon noh! Like oh my gosh! Lahat tayo magtutulong doon duh!" Maarteng saad ng isang babae.
Pagkapasok namin sa kwarto ay agad namang inilocked ni Vladimir ang pinto at isinandal ako sa pader.
Sobrang lapit ng mukha nito sa akin, isang inch na nga lang atah at pwede na maglapit ang mga labi namin. Napalunok ako.
He keeps staring at my lips! Naikagat ko naman ang pang ibaba kong labi dahil sa mga titig nito. Ramdam ko ang pagpawis ng noo ko.
"I miss you." Mahinang saad nito at hinawakan ang beywang ko syaka ako inilapit pa lalo sa kaniya.
He slowly hold my cheek while the other hand is holding in my waist. We both staring at each other. Nagsisimula na namang maging pula ang mga mata nito na parang galit na leon. Napahawak ako sa dibdib nito when our lips finally meet. I respond to his kisses and put my hands on his shoulder.
BINABASA MO ANG
The Vampire King's Wife
FantasyVladimir Devillah, also known as King Vladimir, was a vampire who ruled the Barovian Kingdom and devotedly waited for Xelize, his love, who died as a result of Tanler, the deranged and most powerful wizard. After 60 years, Xelize was brought back to...