27. nhà chung (1)

470 40 1
                                    

nhà lớn gia đình Vihokratana mới xây xong, gia đình nhà Adulkittiporn cũng chuyển vào ở cùng.

____________

Tay Tawan, ông bố hề của ba đứa con trời đánh tám, bảy và sáu tuổi lần lượt là Pluem, Frank và Nanon kiêm chồng yêu của gấu trắng lớn tên New cuối cùng cũng chờ được căn nhà của mình xây xong. Và theo lời nói trên nền tảng mạng xã hội có con chim trắng trên nền xanh từ năm nào, ông bố hề đã thực sự "thuê" bạn thân hề không kém là Off Jumpol về "mua vui" bao ăn bao ở luôn. Đương nhiên, điều này có nghĩa là cục cưng của Off là Gun và bé nhỏ ngang tuổi Nanon với cái tên Chimon cũng được đến ở cùng, thành ra căn biệt thự trở thành một ngôi nhà lớn chứa tám người, bốn người lớn và bốn nhóc con.

Nhà mới lớn thật lớn, đẹp thật đẹp, vô cùng sạch sẽ, lại còn có hai, ba người giúp việc khiến cho Chimon nhỏ phấn khích không thôi. Sau khi hai bên phụ huynh chào hỏi nhau thì quyết định lôi theo mấy đứa nhỏ cùng đi tham quan, giới thiệu và quyết định phòng ngủ. Bốn vị phụ huynh già toàn nói mấy cái chuyện từ thưở xa xưa, khi mà tất cả còn chưa giải nghệ còn mấy nhóc thì tíu ta tíu tít nói chuyện với nhau. Bảo là nói chuyện cho nó mĩ miều chứ thật ra là Nanon và Pluem tranh nhau đi cạnh Chimon còn Frank thì cứ vừa cố khuyên can vừa cười sặc sụa xém chút sặc luôn nước bọt. 

- Anh bỏ ra, của em.

- Của anh, em đừng có mà thế.

- Của em.

Chimon ở giữa sợ muốn đứng hình, mặc kệ cho hai tay bị kéo qua kéo lại bởi hai người con trai to con hơn em đến phát đau, em cũng vì xô xô đẩy đẩy mà đôi chân ngăn ngắn không tự chủ bước qua bước lại, loạng choạng như người say rượu. 

Để cắt đứt cuộc khẩu chiến chuẩn bị nổ ra của hai đứa quỷ suốt một đường từ tầng một lên tầng ba, từ ngoài sân vào trong nhà, gấu trắng bất ngờ lên tiếng.

- Được rồi, bây giờ thì đứa nào muốn ở với bé Chimon?

New - yêu con nhà bạn hơn con mình - Thitipoom một bên giành lấy Chimon nhỏ bị vần qua vần lại giữa thằng con lớn và thằng con út nhà mình, một bên trưng cầu ý kiến hay nói cách khác là kiếm chuyện để hai thằng bé nhất và lớn nhất cãi nhau. 

- Con.

- Con muốn.

Pluem và Nanon gần như đồng thanh khiến cho bốn vị phụ huynh bật cười còn Chimon bé thì ngơ ngác, đảo đôi mắt long lanh nhìn qua hai người con trai kia.

- Tay, mày xem, con dâu tương lai đã định rồi kìa.

Off gần như sắp lăn ra đất cười lăn cười lộn, may là còn biết giữ hình tượng trước mặt người yêu nên chỉ quệt đi chút nước mắt vì cười quá nhiều còn đọng trên mi. Tay cũng không vừa, ôm bụng chống tay lên tường thở hồng hộc.

- Nhưng để xem nên cho thằng nào lấy dâu về đã, hai đứa cùng muốn như vậy thì khó lắm.

- Vậy thì Frank, cháu muốn có em hay muốn có anh?

Gun rời khỏi cái nắm tay ấm áp của người yêu, vòng qua nhóc nhỏ nãy giờ bị bỏ ra rìa, xoa xoa đầu bé. Frank dùng ngón tay nhỏ nhỏ gãi gãi cằm ra chiều đăm chiêu lắm, sau đó rất quả quyết đáp lại Gun.

- Cháu muốn có em.

- Em đối xử với anh thế à?

Pluem lớn nhất trong đám giờ đây rưng rưng nhìn thằng em thứ hai bằng ánh mắt trách móc lại cũng có năn nỉ, bên cạnh còn có Nanon cười tươi như hoa.

- Vậy Chimon, bé muốn ở với ai?

Chimon nhìn hai người một hơn em hai tuổi và một kém em gần một năm, mặt lộ rõ vẻ lúng túng. Thật ra cũng không khó chọn đến vậy vì em sớm đã có người muốn ở cùng nhưng em sợ người còn lại tổn thương vì lựa chọn của em.

- Khó chọn quá thì ở với chú nhé?

- Cháu ở với anh Nanon nhé, cháu thích anh Nanon.

Nhận được câu trả lời mong muốn, Nanon gần như nhảy cẫng lên mà xông đến ôm lấy Chimon, Frank cũng vui mừng gần xỉu vì cậu nhóc giờ đã có thêm đứa em nhỏ, chỉ duy Pluem lớn nhất thì tổn thương, khóc không ra nước mắt vì bị hắt hủi.

_______________

Ý tưởng xàm xí này xuất hiện khi đọc được hai chú Tắt và chú Tê nói chuyện trên Twitter  = )))



[Nanon - Chimon] bạn yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ