Rewind muna tayo kung ano nangyari at nasaan na si Andrie.........
ANDREI'S POV
Its almost a month after i left her.... Nandito ako ngayon sa loob ng apartment ko dito sa Spain, kakauwi ko lang galing sa trabaho. Sa Groupo ACS (Actividades de Construcción y Servicios) isang construction company na naka base dito sa Madrid ako nagtatrabahoas one of the Head Engineers ng residential projects nila.
Matagal na itong trabaho na inaalok sa akin ng kaibigan kong si Dave one of my best buddy noon gcollege kami.....
2 weeks before i proposed to Kathrine, Dave called me that any time they can process all my papers. Naging ok naman ang lahat. Pero nagdalawang isip ako after Kathtine accpeted my marriage proposal. Pero sabi ni Dave pag-isipan ko daw muna lahat pati na rin yong offer kase the comapny really in need of an engineer.
Hanggang naging magulo na ang lahat, nalaman ko na buntis si Cassandra at ang pinaka masakit pinaasa ko ang sarili ko na maging aking ang isang bagay na alam kung simula pa lang ay pag-aari na ng iba. The night na nagkausap kami ni Alex to asked him a favor, yon din yong gabi na tinwagan ko si Dave...
Phone conversation...
Andrei: Hello Dave, its me Andrei.
Dave: Bro, napatawag ka? nakapag decide ka na ba?
Andrei: Yes, i will accept it. Can you tell your boss if they can get me ticket as soon as possible?
Dave: Oo, naman. Kelan mo ba balak?
Andrei: The other day...
Dave: Bakit biglaan naman yata Andrei?
Andrei: Akala ko ba urgent?
Dave: Ok, i will inform you tomorrow. Pag ok na i will send you the copy of your ticket.
Andrei: Sige bro thank you talaga.
END CALL...........
The day after my wedding
Pagkahatid sa akin ni Alex sa condo ko nag impake na ako ng mga gamit ko. mga ilan lang naman kase winter don ngayon so, don na lang ako mamimili ng mga damit ko. I decided to visit Cassandra and talk to her.
Pagpasok ko sa condo unit ni Cassandra i saw her luggage bag. Kya nagtanong ako. "Sandra, where are you going?"
"I'm going home, Kina mommy at daddy. I know naman na you will not choose us at tanggap ko na yon. Sa America ako magsisimula ulit at doon ko na bubuhayin ang baby natin." halos pabulong na sagot ni Cassandra na pinipigilan ang pag-iyak