Chapter 15
Jennifer's (POV)
After ng mga nangyari noon sa roof top, ay nag-iba na ang aming pakikitungo sa isa ni Melvin, in the other words ay naging mas okay na kami kumpara nungdati. We even now having a bonding with each other, gala sa mall, kwentohan sa park at balik uli sa mall . Kami lang pong dalawa , busy na kasi ang mga kaibigan namin. Sina Hanz at Darlene naman ay may date at si Raymond naman ay may ibang pinagkakaabalaha na hindi ko alam. Ammm, speaking of Raymond, sa awa ng diyos ay naging Okay na kami matapos nung mga nagawa ko sa kanya. Kaya naman ay wala na akong iniintindi na konsensya sa aking sarili. Masaya naman ako sa mga nangyari dahil alam ko na wala ng sama ng loob si Raymond sa akin at sa kasalukuyan ay naging matalik na kaming magkaibigan.
Nakakatuwa naman palang kasama itong si Melvin, hindi kasi siya nawawala ng mga biro. Inaamin ko na napapasaya talaga niya ako sa tuwing magkasama kami. Mabuti nalang at biglang nagbagong ang ihip ng hangin.
Jen-JEn,, gala na naman tayo ngayon bored na kasi ako dito sa bahay.
nangyaya si Melvin sa akin, pumayaga naman ako dahil sunday naman at wala kaming pasok. pero ang mas ikinagulat ko lang ay ang naging tawag niya sa akin.
Jen-jen?? inulit ko kay Melvin sa phone dahil naninibago ako sa tawag niya sa akin.
yes, jen-jen.. Yan na ang bago kung tawag sa iyo dahil sawa na ako sa complete name mo. Hahaha joke lang ..
Ahhh,, ganun ha, akala mo ikaw lang ang may baon ha?!! pwes Vin-vin.. Magkita tayo sa mall, 3 Pm. Bawala ang ma late.!
Okay jen-jen :)
ehhh.. nakakabata naman ang tawag niya sa akin, pero okay narin dahil may pangganti naman ako sa kanya
. Hahaha,..
well kagaya ng usapan namin sa phone ay nagkita na kami sa mall at kagaya ng dati gala sa mall, kwentohan sa park at balik ulit sa mall. hehehe,, yan kasi ang routine namin pag kami lang dalawa ang magkasama.
Vin-vin, wala mona tayong gala next week kasi midst nayan ng preparation para sa FUn Run.
"teka teka,, tama ba ang dinig ko? tinawag mo akong Vin-vin,, hoy ! Jen-jen ang badoy naman ng nickname ko sayo,, Yaksss,,.!!!
Ang OA mo naman vin-vin,, ehh hindi nga ako umangal sa tinawag mo sa akin. Kaya tanggapin mo nalang yan. Hahaha
"basta palitan mo yan!!,, " may pagtatampong tono na sinabi niya sa akin. HAhaha..
alam nyo kung umasta kami ay parang may relasyon pero hindi po. Wala na kasi akong feelings kay MElvin. Dahil may iba na akong gusto at ito si VIn-vin. Hahahaha.. psssst.. wag kayong maingay hapt,, atin atin lang muna ito.
"Okay JEn-jen, walang problema. Kung hindi tayo makakagala niyan ay tutulong nalang ako sa preparation para hindi naman ako mabagot sa bahay.
Kung akala nyo ay wala na kaming pasok pwes mali kayo dahil may pasok talaga kami hindi lang halata.. hahahaa,, pumapasok kami ng Umaga hanggang 12 noon'. in short morning session kami. hindi kagaya nung 1st semester ay naka fulltime kami sa school pero dahil 2nd semester at kalimitan na klase namin ay mga major subject na ay pwede na kaming pumili ng time kung anong oras kami papasok. ( yan kasi ang patakaran sa SSC, kaya wala nang aangal hapt?!)
"Talaga tutulong ka? amm,, kaya mo ba?"
Syempre naman kayang kaya ko, ako pa !!"
Pwew..ang yabang naman?!! hahaha
Oh cge, kung yan ang gusto mo papayag na ako na tumulong ka sa amin sa preperation.
Pagkatapos naming mag dinner ay umuwi na kaming dalawa, walang hatiran kassi masyado ng OA at baka ano pang isipin ng mga makakakita sa amin. Wew!! ang saya na naman ng araw ko, dahil kasama ko siya. Siya talaga ang komompleto sa araw ko.. ( yun ooh!! inlababo na si Jennifer)
( sa kabanatang ito po pormal na nabuo ang bagong pangalan ng mga bida, jen-jen - Jennifer at Vin-vin - melvin. Ang badoy na masyado pero yan po kasi ang lumabas sa utak ko kaya wala na tayong magagawa dyan. My mind is the mastermind. ammhf? ano raw?) ——author
BINABASA MO ANG
"Heartthrob vs. Famous Girl"
Teen FictionAng storyang ito ay tungkol sa isang tao na umibig sa isang babae na sikat sa kanilang skwelahan. Gusto talaga niya ang babaeng ito, ngunit namamayani na sa kanyang puso ang sakit na muling masaktan ng dahil sa pag-ibig kaya naman ay pinili na laman...