Chapter 1

105 0 2
  • Dedicated kay Mildred Sobretodo
                                    

“Heartthrob vs. Famous Girl”

Chapter 1

 “Sa dinami-daming tao dito sa mundo bakit ba tayo nag-mamahal sa isang tao na hindi naman tayo magawang mahalin”.

--- Melvin

 Melvin’s (POV)

                 Hello magandang araw, ako nga pala si Melvin Santiago, ako’y masayahing tao, palabiro Kung minsan ay Mali hindi pala kung minsan lang dahil ang totoo talaga palagi akong nag-bibiro. Palakaibigan din akong tao, masasabi kong ganito ako dahil sabi ng mga kakilala ko magaling daw akong makisama sa iba. And for more information about myself please log on to www.melvinsatiago.cute .

  Biglang nagtawanan ang buong klase  matapos akong magsalita,, sino ba namng hindi matatawa sa ginawa ko?? Jejeje sorry classmate tinatamad na kasi akong mag describe ng sarili ko kaya dinaan ko nalang sa biro… (pero ang totoo wala na kasi akong ibang maisip na sabihin)

                Ngayon pormal akong magpapakilala sa inyo: ako si Melvin Satiago kasalukuyang nag-aaral sa isang tanyag na paaralan dito sa lungsud ng Davao. It’s my first year dito sa skul na ito at kinukuha ko ang kursong Business Administration, ammm ewan ko ba kung bakit ganitong klaseng kurso ang kinuha ko ,wala namn akong ka hilig-hilig sa pag ma-manage ng business. Well, wag Na nating pag-usapan ang tungkol sa bagay na iyan, hehehehe nakakabagot kasi…..

 Kahit bago palang ako SA skul Na ito ay nakatagpo na agad ako ng mga bago kung kaibigan, sina Raymond, at Hanz. Mga tao na in the future makakasama ko sa mga kalokohan. Joke! Hindi naman ako ganyan ka samang tao.

 Kaming tatlo lang naman kasi ang mga heart throb sa skul namin, maraming babae ang nahuhumaling sa kagwapuhang taglay namin, pero syempre ako pa rin ang pinakapogi sa aming tatlo.

 "Grabe ka naman pare , paambon naman ng kapogihan dyan"

… sabi ni Hanz

 "Oo nga kahit kunti lang para marami naman kaming mabingwit na mga chicks!!"

 dagdag namn ni Raymond…

 Alam niyo mga pare, gustuhin ko mang ibahagi itong kagwapuhang taglay ko ay hindi talaga pwedi dahil para lng talaga ito sa mga lahi namin, mga pogi, malakas ang appeals, hindi sa pagmamayabang ehh nasa amin na siguro ang lahat ng mga magagandang katangian,…

 ..bigla akong naputol sa aking pagsasalita ng may magsalita sa aking likoran….

               Ang yabang!! ,,, wow ‘di na kita ma reach mr. Melvin Santiago!! Hooooooh!!!parang matatangay na ako ng hangin dito!!

               At sino naman itong nagsalita ?? paglingon ko ,,..

 Halah!!! (nagulat ako )

 Si …si…si..si….si!!!

 Nanglaki bigla ang mata ko at tsaka ang ulo ko ng  makita ko,,si  Jennifer Valdez, ang pinaka maganda at pinaka matalino sa balat ng skul namin. Ultimate crush siya ng mga lalaki sa buong campus, pero sad to say hindi ako kabilang sa kanila wala kasi sa kanya ang type ko sa isang babae. 

Ewan ko ba ?, kung ano ang nakita ng mga mokong na mga lalaki sa campus namin at kasama na itong dalawa kong mga kaibigan at humaling na humaling sila sa babaeng ito…..

Hahay,,, alam mo Ms. Jennifer Valdez, it’s none of your business na makialam sa mga ginagawa ko. !!!!

Umalis nalang bigla si Jennifer matapos kung sabihin yun sa kanya. Napahiya kasi siya sa mga sinabi ko.

"Heartthrob vs. Famous Girl"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon