Chapter 8

1.8K 98 17
                                    

Dale Axcel Montero

When she walked out in the room she looks very different. In any circumstance even if there are many people she would cling to my arms but I can't believe that she didn't spare me even a single glance which is strange.

I can't believe that she choose to sit on the floor than beside me does this mean na she changed? Is it even possible?

I don't know why but I feel happy when her sister make hee sit beside me but mukang may galit at napipilitan lang ito.

Nawala din agad ang tuwa ko ng alukin nya ng pwesto sa kabilang gilid ko si Carl my secretary. I know we're here in their territory but why did she have to glance at Jeffrey.

Pinigilan ko nalang ang inis ko at pumikit pero dapat pala ay hindi ko ginawa dahil sa nakikita ko ngayon sa king harap.

'They know me as a cold and emotionless dangerous because I don't show my emotion to anyone but why do I feel this shit to the point that I want to kill the man hugging her right now'

Pinapanood ko nalang ang pagyayakapan nila hanggang sa bumitaw si Hanna my ex-fiance.

"Right I'm hungry again Ark can we eat outside together" umaasang tanong ni Hanna to that bastard Clemente

"Sure my Erin anything you want" sagot naman ng gago habang hawak ang pisngi ni Hanna na kinakunot ng noo ko palihim

'Hanna doesn't belong to him that lunatic bastard'

I look at Hanna secretly I saw how her eyes twinkle when she heard that bastard.

'Don't go with him I thought I'm the only one you love I ignore you in the past but that won't happen again just don't go with him'

Pansin ko rin ang pagdilim ng mata nila Jeffrey at Monteverde sa napapanood nila. I know na may lihim na pagtingin si Jeffrey kay Hanna pero alam nyang hindi pwede but that jerk Monteverde's reaction is what I'm curious about. Don't tell me he like my Hanna?

Bumaling sa amin ang paningin ni Clemente na tila ba nang-aasar na kinatiim bagang namin.

"If it's okay to all of you we can eat together, like right now?" Nakayukong tanong ni Hanna saamin na kinangisinko ng palihim lalo pa at parang binagsakan ng langit at lupa si Clemente.

"I don't have a problem with that Ms. Xavier but it looks like Mr. Clemente have" nakangising sagot ni Monteverde na inosenteng kinatingin ni Hanna kay Clemente

"Ne Arkin don't you want them to come join us?" Tanong nya dito na kina iling ni Clemente

'That bastard it's obvious that she's pretending infront of Hanna'

"It's also okay to us Lady Xavier" malamig kong sagot na kinangiti nya nalang

"She's cute and I think she somehow change?"

Mabilis naman kaming nakarating sa restaurant na kinanguso ni Hanna. Nasa labas palang kami ng huminto dahil ayaw nya pumasok.

"What's wrong my Erin?" Clemente asked reason for me to raise my eyebrows

"I don't want here Ark it's to luxurious here, I'm sorry young masters but can we change po kung saan tayo kakaen HEHEHE" Nahihiyang tanong nito na kinapula ng tenga namin. Damn my baby is too cute.

"Then where would you want us to eat my lady?" Monteverde asked while hiding his read ears. Pansin ko naman na nakatingin sa malayo ang kanang kamay ko habang pulang pula na ang tenga.

"Jollibee, young master Monteverde" nagulat nalang kami at mabalis na pumayag. This is the first time na kakain kami sa Jollibee.

Mabilis lang din naman kami nakarating sa Jollibee but the only problem is kanina pa kami pinagtitinginan. Nakalimutan ata nila na kilala kami kaya ang chill lang sila.
Dagdag mo pa yung itsura ng kasama naming babae na akala mo bata. Angat na angat kasi ang kulay at itsura nya na namamana ng pamilyang Xavier na kilalang pamilya ng mga tahimik na demonyo maliban nalang sa isang anak nito na isang anghel at hindi namana ang pagka brutal ng kilalang pamilya.

Naghanap na agad kami ng mauupuan maliban kay Clemente at Jeffrey na nag order. Nakahanap naman agad kami sa second floor at doon umupo malapit sa bintana.

"Can I ask something milady?" Monteverde ask Hanna

"Sure, what is it young master Monteverde?"

Nakikinig nalang ako sa usapan nilang dalawa habang naka sandal sa salamin at nakatingin sa labas.

"Bakit dito mo naisipan kumain milady? No offense milady pero isn't it the first time you'll eat here?"

"Ow that's because I hate special treatment you know everytime lagi nalang may special treatment. Saka kahit minsan lang ako lumabas ng bahay dahil sa mga nagtatangka sa buhay ko dahil hindi naman ako kasing lakas ng family ko and I don't like bodyguards following me. Most importantly my kuya's always bring me this food kase it's my favorite" mahabang sagot nito

Minuto lang ay dumating na ang dalawa habang may bitbit na tagalawang tray at kasama pang isang crew. Hinila naman ni Monteverde ang isang lamesa papunta samin at dinugtong sa lamesa namin para magkasya lahat ng pagkain.

Isang bucket ng chicken,5 burgers, 5 burger steaks, 6 large fries, 5 sundae, 5 spaghetti saka 5 drinks. Sa sobrang dami I don't know if mauubos namin. But looking at our build hinde.

Nang mailapag na nila ay nagpasalamat si Hanna sa crew. Kumain naman na agad kami.

Kalahating oras na ng matapos kaming mga lalaki madami pa ang matirang pagkain. Nanlaki nalang ang mata namon dahil unti unti ng nauubos ang mga iyon dahil kay Hanna.

"Damn my baby is a glutton'

Jeffrey Dizon's POV

I can't believe na isasama ako ng young lady kumain. Normally kase ayaw ng mga noble na may sumasamang commoner sa kanila.

The ways she smile and eat makes me fall for her deeply. I know na gusto din nila si Lady Ashanna based on their reactions. But we know na isa lang ang pipiliin ni milady. For me alam ko naman na hindi ako Ang pipiliin nya dahil alam naman ng halos karamihan na mahal nito si Master pero sa nakikita ko ngayon ay hindi na. Sabi nga nila people change pero bakit sobrang bilis ng pagbabago ni milady? But I know naman na mahal sya ni Master and good thing naman ang pagbabago nya dahil malalayo na sya kahit papaano sa kapahamakan.

Napanganga nalang ako ng maubos ni milady halos kalahati ng order namin. Also normally sa Noble ladies inaalagaan ang figure nila pero kay milady parang wala lang sakanya kahit na tumaba.

"OMG I'm sorry young Master's, Kuya Jeffrey and Ark nakain ko yung para sainyo" maluha luhang sabi nito sa amin na kinataranta din namin ng sikreto

"No it's okay Erin actually we're quite full na kanina pa right guys!!? Tanong ni young master Grey na kinatango namin. Kumalma naman si milady habang sumisinghot pa.

I really fall to her big time and that won't change kahit hindi ako ang mahal nya. She have a very special place in my heart. I really love this young lady.

The Villainess Choose To SingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon