Chapter 24

932 58 8
                                    

Ashanna Lianne Erin Xavier's POV

Maaga akong nagising today dahil sa....... Wala lang gusto ko lang bakit ba dzuhhhh. Ginawa ko na morning ritual ko then sinuot ko na ang aking kabog na uniform taray HAHAHA. Ng makababa ay naabutan kong naghahain na sila kuya ng agahan. Kung tinatanong nyo kung asan yung mga maid well hindi pa nila pinapabalik which is somewhat great as for today.

" Good morning mga kuya's and ate " magiliw na bati ko sa kanila na mukang kinagulat pa nila

" Good morning to you too princess" sabay na bati nila na kinangiti ko nalang sabay upo sa hapag kainan

Probably you're all thinking na nagbago ako, right? Well to tell you the truth starting today I plan to of course just be myself. Not as Ashanna but as Anya. Honestly I kinda miss my old self especially him. How I wish I can see him. By now I think they're married na. Which kinda make me happy and at the same time sad. I mean just thinking about them being happy bring me pain and I hate that.  I'm an notorious assassin in my past life but I hate pain especially if he's the reason. I can take pain physically but I can't even take the pain emotionally. I hate myself for being a softhearted person. Yet I love myself.

Inayos ko nalang ang pagkain ko at baka mahalata pa ako nila. Pagtapos ko kumain ay nagpaalam na agad ako sa kanila para pumasok.

" Keep safe princess we love you" ate Calixta said na kinangiti ko nag liligpit kase sila kuya kaya si ate nalang naghatid sakin sa labas.

30 minutes have passed nakarating na ako sa school. Nakakapanibago lang kase madaming student sa labas? Wait may shooting ba?

Paglabas ko ng sasakyan at naglakad papalapit sa gate ay saka ako napalibutan?

' Kyahhh omy lady Ashanna is here!!!!'

' Don't push us you jerks!!!'

' Lady Ashanna let's take a picture!!'

' I'm your number 1 fan po kyahhhh!!!'

' Please mary me Lady Ashanna!!'

' Yes Lady Ashanna kahit picture lang po!'

Madami pa silang sinasabi na nagpagulat sakin wait!!!! What the heck happened here!!!? Don't tell me kumalat agad yung balita na nakapirma na ako ng kontrata!! If yes omygash!

" Careful everyone wag po kayo magtulakan at baka magkasakitan pa kayo, ahm I know stay still lang muna kayo"

Kinuha ko ang cellphone ko at pinaayos sila na sinunod naman agad nila. Saka ako nagpicture kasama sila.

" I'll post it later in my account so that you can get the copy" nakangiting sabi ko na kinatulala nila?

Mabilis naman nagsilapitan ang mga guards para makadaan ako ng maayos. Hindi naman naging hassle kase nakatulala parin sila.

' Omy I think I saw an angel!!!'

' Kyahh her smile is heavenly!!!'

' I'll wait her post mamaya kyahhh!!'

' Dude for the second there I thought I saw my future wife'

' Lady Ashanna is really gorgeous kyahhh!!'

Napailing nalang ako sa reason nila at pumasok na sa room. Napatakbo at yakap naman ako kay Kira ng makita ko sya. Pansin ko namang nanigas sya.

" Good morning Kira" bati ko sakanya sabay kiss sa pisngi nya

" G--good morning din sayo Ann " namumulang saad ni Aki. She's weird today

Humiwalay na ako ng yakap sakanya at pumunta sa harap nya sabay hawak sa muka nya.

" Are you okay? Your face is red are you sick???? " Tanong ko na paulit ulit nyang kinatango

" N--no I'm okay Ann let's sit na " sagot nya na kinatango ko nalang

Ng makaupo na kami ay doon ko lang napansin ang mga matang nakatingin sa amin. Namula naman ako sa hiya at napayuko habang nakatakip ang mga palad sa muka.

' omygash it's embarrassing!!!'

~~~~~

Akira Louise Samonte's POV

Fuck she's too cute to handle

Palihim na napangiti nalang ako habang nakatingin sa gilid ng makaupo na ako. Napangisi nalang ako ng makitang nasa amin na pala ang atensyon ng lahat.

' If only looks could kill I'll probably be dead here '

Buti nalang ay wala ang mga epal na quadruplets dito kundi hay nako baka masira ang umaga ko.

Nakangising tumingin naman ako sa mga young master sabay hawak sa pisngi ko na hinalikan ni Ashanna. Pang asar na tingin ang binagay ko sakanila na kinasama ng tingin nila sakin.

Actually I'm not afraid to them after all they don't even know me.

Hindi padin pumasok si young master Casper which is nakakapagtaka. Normally kase maaga talaga syang pumapasok. I know kase classmate kami sa ibang bansa. I don't know nga lang kung nakikilala nya pa ako or kahit namumukhaan man lang but I think not.

Tinignan ko naman ang pwesto ni Ashanna at halos magwala na ako sa pwesto ko ng makitang tabon tabon nito ang sariling muka gamit ang mga palad nya habang namumula. Siguro ngayon lang nya napansin na kanina pa kami pinagkakatitigan lalo pa yung ginawa nya.

Who would have thought na she can be more cuter than before?

Napansin ko naman ang pag iwas nila ng tingin habang namumula ang mga tenga na kinatuwa ko.

A little helpful information Jeffrey Dizon, young master Montero's right hand is actually his half brother. Everyone know that hindi ko lang alam kung alam yon ni Ann.

Napaayos naman kami ng biglang dumating ang professor namin sa Advance gymnastic Physical Education.

" Is everyone here already? " Tanong ni prof.

" The Dizons and Casper isn't arriving yet professor" sagot na lang na si Ann.

" Thank you Lady Ashanna, I guess we're not going to have our classroom election today before we proceed to the gymnasium " napabuntong hininga na sabi ni prof.

" Sir pwede naman pong ikaw nalang mag appoint ng mga officers natin. Maiintindihan naman po nila yon para makapag start na tayo ng klase " Suhestyon ko na kinatingin nila sakin maliban kay Ann na napapatango nalang

' I'm just suggesting! what's their problem ba!?

" Your suggestion is not bad Lady Akira. I'll choose kung sino sainyo ang officers I'll only need four, the president, vice president, secretary, and the auditor " sabi ni prof habang nakatanaw sa amin

" Hmm okay when I choose the president sya na ang pipili ng pupuna sa mga vacant position ng mga officers, is that okay to all of you? " Dagdag pa ni prof na kinatango namin

" As your temporary adviser and your PE professor the one I choose to be your class president is..."

Bago pa man matuloy ni professor ang sasabihin nya ay bigla naman pumasok sa loob ng room si young master Casper na nakangisi sabay tabi kay Ann na inosenteng nakatingin sakanya.

(●__●)

" As I was saying our president is of course the one I see who have the quality of becoming one and that's you congratulations "

(☉。☉)!


Nanlaki naman ang mata ko ng makita kung kanino pumapalakpak si prof.

' wait! What!!!? Are you kidding me!!? '

.
.


___________________________________________
Chapter ends here thank you so much mga marecakes. Happy reading. May mga typo po dahil hindi pa po ito revised salamat po sa pag intindi mwa²

The Villainess Choose To SingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon