Smeraldo (Tôi đã trông thấy em)

83 4 0
                                    

Ngày tháng trôi qua không biết từ bao lâu tôi đã quen với nỗi cô đơn này. Không một bóng người, không một niềm vui. Tôi vẫn nơi đây, sống trong thầm lặng. Dù vậy tôi vẫn muốn có riêng cho mình một người bạn, mặc kệ đó là ai, có thể khỏa lấp sự trống trải trong tôi.

Cho đến một ngày vào buổi sáng khi tôi ra chăm sóc vườn hoa. Những bông hoa hồng không biết từ lúc nào đã bị mất đi một nửa. Nhưng sao tôi lại không biết, trong lòng tôi nghi hoặc xen lẫn giận dữ.

Khu vườn này là nơi duy nhất mang lại cho tôi niềm vui. Nếu như thật sự có kẻ hái trộm hoa của tôi nhất định không thể tha thứ. Bằng mọi giá phải tìm được người đó là ai.

Những ngày sau tôi đã lên kế hoạch cho việc bắt tên trộm. Vào buổi tối tôi giả vờ tắt đèn trong phòng như mình thật sự đã ngủ nhưng thực chất tôi lại chờ sẵn ở khu vườn.

Tôi trốn xa xa khu vườn một chút, trong lòng đắc ý với kế hoạch của mình, "Để xem tên trộm ấy lần này sẽ hái trộm hoa mình như thế nào."

Cô cứ canh như vậy cho đến hơn một tiếng sau thì đã hoàn toàn ngủ gục. Lúc này người cô đang canh từng bước chân nhỏ chui qua được lỗ hổng ngay khung sắt của cổng. Hành động nhanh nhẹn như đã quen thuộc từ rất lâu, chứng tỏ cũng phải trải qua việc này vài lần.

Thừa Hoan đã ngủ say úp mặt xuống đầu gối ở một góc khuất của lâu đài. Còn kẻ trộm vì vội vã trong bóng đêm cũng không quan tâm xung quanh có ai không, chân đi có chút run vì cứ nghĩ đến nơi lâu đài này có một quái vật.

Động tác nhanh gọn, dứt khoát hái những bông hoa đỏ thẫm xinh tươi đi. Sau đó nhanh chóng rời đi không để lại bất cứ dấu vết gì.

Thừa Hoan tiếp tục bị hái trộm hoa.

Tỉnh lại cũng đã là sáng ngày hôm sau. Tôi hoàn toàn không có chút ký ức gì về đêm qua. Mở mắt kiểm tra vườn hoa lại bị hái trộm lần nữa, bản thân thấy giận vô cùng cũng vừa bất lực. Giây phút quan trọng nhất lại ngủ quên mất.

Tuy vậy tôi không bỏ cuộc. Nhiều ngày sau đó tôi cố giữ bản thân tỉnh táo hết sức. Và không uổng công tôi bỏ thời gian để theo dõi. Tôi cũng đã tận mắt nhìn thấy được thủ phạm.

[WENRENE] - With you under the sunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ