VI

482 59 11
                                    

Edward là người đầu tiên phản đối việc để Harry tới nhà Diggory để học thêm. Có trời mới biết được thằng nhãi kia sẽ làm gì bé con của hắn trong lúc chỉ có hai đứa nó. Có điều phản đối của hắn hoàn toàn vô hiệu trước đôi mắt to tròn đầy sự cầu xin của Harry, định lực của gã ma cà rồng đối với bé con bạn đời nhà mình kém đến kỳ lạ. Nhưng Edward kiên quyết không cho hai đứa ở cùng nhau mà không có hắn, cuối cùng, nhà Cullen và nhà Diggory đi đến một quyết định chung. Cedric và Harry cùng nhau học tập vào những ngày cuối tuần, bên nhà Cullen sẽ có Carlisle với Edward đi cùng, mà cũng chỉ có cuối tuần thì ông Amos mới có thời gian ở nhà canh chừng con quỷ hút máu kia.

Cedric là một đứa trẻ xuất sắc, đồng thời cũng có sự kiên nhẫn đến kỳ lạ so với độ tuổi của mình. Những ngày trong tuần, anh vùi đầu vào học trước chương trình của Hogwarts - không khó để làm điều này vì sách giáo khoa sử dụng trong chương trình giảng dạy hàng năm gần như là giống hệt, ngoại trừ môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Còn hai ngày cuối tuần anh đều dùng để giải thích mọi thứ cho Harry - chính xác thì là mọi thứ mà anh biết. Bắt đầu từ những địa danh nổi tiếng như trường Hogwarts, Hẻm Xéo, các làng phù thủy,... đến những thứ mà nhắc tên thì ai cũng biết như Quidditch. Harry có thể đưa ra thắc mắc về bất cứ thứ gì, đến cả đơn vị tiền tệ của thế giới phù thủy cũng rất xa lạ với nó.

Dạy một đứa trẻ khuyết thiếu tri thức nhiều đến thế, giáo viên nào kém kiên nhẫn một chút hẳn sẽ tức điên, nhưng Cedric luôn dùng giọng điệu dịu dàng nhất có thể với đứa nhỏ, chưa từng một lần nổi giận. Sự kiên nhẫn này khiến Edward cũng phải bất ngờ. Hắn rất rõ mình là một người tiêu chuẩn kép, hắn có thể bao dung cực độ với mọi thứ thuộc Harry, nhưng đổi lại là một đứa trẻ khác không phải bạn đời hắn mà phiền phức như vậy thì chỉ sợ đã bị ném cho người khác lo rồi. Cedric nhẫn nại như vậy, đôi khi trông giống một người trưởng thành hơn là một đứa trẻ còn chưa tròn mười tuổi.

"Harry, con có muốn đi Hẻm Xéo không?"

Carlisle là người đưa ra chủ ý này. Sau buổi học tại nhà Diggory tuần trước, ông có thể nhận thấy đứa nhỏ nhà mình rất tò mò về nơi gọi là Hẻm Xéo này, hỏi đủ một vạn câu hỏi vì sao mới chịu thôi.

Trên thực tế thì Harry cảm thấy "Hẻm Xéo" này rất giống trung tâm thương mại mà nhà Dursley thường hay đi mỗi khi đến London, nó chưa từng được đi cùng nhưng nghe Dudley khoe khoang thì có vẻ vui lắm. Vừa đông đúc nhộn nhịp vừa có nhiều loại hàng hóa, đồ ăn cũng đa dạng, chỉ nhìn thôi cũng thấy thích mắt. Hơn nữa Cedric cũng nói Hẻm Xéo là nơi thú vị nhất mà nó có thể tới vào lúc này, Harry phải đợi tận bốn năm nữa mới có thể đến Hogwarts, vậy nên nó rất muốn tới đây chơi. Nghe Carlisle hỏi vậy, đứa nhỏ không chần chờ mà đồng ý ngay:

"Con muốn! Carlisle, chúng ta sẽ đi thật sao?"

Hai mắt lấp lánh như vậy, có muốn từ chối cũng khó.

"Ừ, ta đã nhờ Amos đổi một ít tiền phù thủy, con muốn mua cái gì đều được hết."

Về phần hai chữ "một ít" thốt ra từ miệng quý ngài ma cà rồng này có đáng tin hay không thì cũng chỉ có Amos Diggory biết.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 20 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

HP X Twilight | AllHar | Born To Be SpecialNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ