IV

1.3K 149 21
                                    

Amos Diggory là một nhân viên ưu tú của Bộ Pháp Thuật. Làm việc trong Viện Nghiên cứu, Kiểm soát và Điều hòa Sinh vật Huyền Bí, ông có được những mối quan hệ không tầm thường mà ít ai nghĩ tới. Tất nhiên, ông Amos không ngu ngốc tới nỗi đi rêu rao khắp nơi, dù sao thì có những thứ không phải ai cũng thông cảm và hiểu được.

Con trai ông Amos, Cedric Diggory tới tháng mười này sẽ tròn mười tuổi, và ông đang lên kế hoạch giáo dục thằng bé ngay từ bây giờ để đến khi vào Hogwarts - ngôi trường phù thủy duy nhất ở Vương quốc Anh - Cedric sẽ trở thành niềm kiêu hãnh của ông. Amos đã hẹn lịch với một độc dược sư của Hiệp hội Độc dược ngày hôm nay tới nhà ông, bàn bạc về việc dạy học cho Cedric, nhưng rồi ông phải hủy bỏ ngay lập tức bởi một cuộc viếng thăm bất ngờ. Người tới là Carlisle Cullen, quý ngài ma cà rồng được coi như bạn của ông, quen biết nhau trong một lần vây bắt ma cà rồng mới sinh chạy thoát từ Mỹ tới Ireland.

"Ngài tới Anh từ lúc nào thế! Tôi cứ tưởng ngài vẫn ở cùng gia đình mình tại Mỹ cơ!"

Amos niềm nở mời khách vào ngôi nhà nhỏ nhắn, ấm cúng và đầy sinh khí.

"Chúng tôi quyết định chuyển tới Anh một thời gian."

Carlisle đánh giá ngôi nhà. Tuy không hoa lệ như căn biệt thự của ông, nhưng lại đáng sống hơn rất nhiều. Có lẽ bé con Harry sẽ thích nơi này.

"Vậy thì chúng tôi rất sẵn sàng giúp đỡ ngài nếu ngài cần. Bộ vẫn luôn biết ơn sự trợ giúp của ngài từ vụ ở Ireland."

Cedric bưng trà ra cho cha mình mời khách, ngoan ngoãn chào hỏi làm cho quý ngài ma cà rồng rất có thiện cảm. Amos gật đầu hài lòng với biểu hiện này.

"Đúng thật là tôi có chuyện muốn nhờ ông giúp." Carlisle hướng về phía Cedric, "Con trai của ông là một phù thủy nhỏ đúng không? Nhà Cullen vừa mới nhận nuôi một đứa trẻ, và tôi nghĩ thằng bé cũng là phù thủy."

Carlisle kể lại cuộc gặp gỡ của ông với đứa bé đặc biệt trên đường phố London vài ngày trước. Sau khi Harry tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng, nó cứ bám chặt lấy Edward, lẩm bẩm những lời cầu xin đừng bỏ rơi nó. Để trấn an đứa nhỏ, ông đã nói việc nhà Cullen muốn nhận nuôi nó, hai mắt bé con sáng rực trong hạnh phúc.

Bọn họ còn chưa biết nên thẳng thắn chuyện thân phận như thế nào, Harry lại tiu nghỉu ngay lập tức. Bé con cứ mãi ấp úng và tỏ ra sợ sệt mà không chịu nói lý do. Edward đã phải dỗ dành bạn đời tương lai của hắn suốt hai tiếng đồng hồ mới có được câu trả lời. Xung quanh Harry luôn xảy ra những sự kiện kỳ quái, như việc nó đột nhiên xuất hiện trên mái nhà, thỉnh thoảng làm vỡ vài cái bát dù chưa chạm vào chúng hay có thể làm vật này vật kia biến mất. Dì dượng luôn đánh đập và chửi bới nó là đồ quái vật khiến Harry tự ti vô cùng (Edward và Rosalie trông như sẵn sàng đi giết người đến nơi).

Carlisle ngờ ngợ nghĩ đến một khả năng. Ông dành ra năm ngày để quan sát bé con trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Thế nên bây giờ ông mới có mặt ở đây, nhà của người bạn phù thủy, tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc nuôi dạy phù thủy vị thành niên

"Tôi hiểu rồi. Vậy ngài đã có được sự đồng thuận của phép thuật chưa?"

"Sự đồng thuận?"

HP X Twilight | AllHar | Born To Be SpecialNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ