Chuống điện thoại reo thật lâu bên kia mới có người đáp lại. Vương Nhất Bác vội vàng lên tiếng.
"Tiêu Tiêu..."
"Muộn như vậy anh gọi có gì không?"
"À.. chỉ là.. tôi xin lỗi"
"Nửa đêm, anh gọi chỉ để nói xin lỗi?"
"Không phải. Tôi thực sự không có ý như vậy. Tôi không hề muốn sòng phẳng hay rạch ròi với em. Tôi muốn chúng ta phát triển quan hệ, không phải là kiểu này"
"Được rồi. Có gì thì nói sau cũng được mà. Em hơi mệt, muốn ngủ bây giờ"
"Chiến Chiến..."
"Vậy nha. Anh ngủ ngon"
Tiêu Chiến đặt điện thoại xuống sau đó nằm xuống giường. Cậu trước nay luôn là người nhiệt tình dễ tính, nhưng một khi đã mất hứng thì rất khó để tìm lại.
..
Một tuần liền Vương Nhất Bác luôn cảm thấy Tiêu Chiến không còn nhiệt tình với anh nữa. Anh biết bản thân làm sai, lại không cách nào dỗ dành được đối phương, thực sự rất ão não.
Cung Lãm thấy bộ dạng này của anh lập tức tò mò. "Không phải đang yêu đương nồng cháy à? Tâm trạng sao vậy?"
"Làm gì có yêu đương nồng cháy. Em ấy hình như không còn hứng thú nữa thì phải"
"Làm sao?"
Vương Nhất Bác kể lại chi tiết câu chuyện, Cung Lãm không thương tiếc gõ đầu anh. "Haizz, cậu làm như vậy người ta không chạy mới lạ. Mất hứng thật"
"Em nghĩ em ấy kiếm tiền không dễ dàng mà"
"Cho dù mà vậy đi chăng nữa thì cậu cũng không nên"
"Giờ phải làm sao?"
"Thì dỗ người ta đi"
"Gọi điện không nghe, nhắn tin thì đáp qua loa, đến nhà cũng không gặp được"
"Chúc mừng cậu, quay vào ô mất lượt"
"Anh giúp em đi"
"Tôi giúp cậu kiểu gì được? Phải tự tạo cơ hội cho chính mình đi"
...
Tiêu Chiến vừa tan làm, uể oải từ cửa bước ra đã thấy chiếc xe quen mắt đậu bên kia đường. Tự cho rằng mình nghĩ nhiều, không bận tâm tiếp tục bước đi.
"Chiến Chiến..."
Vương Nhất Bác vừa thấy bóng dáng cậu đã vội mở cửa xe, trên tay ôm một bó hoa cẩm chướng chạy về phía cậu.
"Tiêu Chiến.."
Tiêu Chiến quay lại, thờ ơ nhìn anh, lại bắt gặp bó hoa cẩm chướng trên tay, có chút bất ngờ.
"Anh xin lỗi". Vương Nhất Bác nâng bó hoa đặt trước ngực cậu. Bó hoa cẩm chướng tông pastel dịu dàng đằm thắm, tượng trưng cho lời xin lỗi của anh muốn dành cho cậu.