Note: Fic tham khảo nhiều chi tiết của TV show The Originals của CW. Có sự thay đổi, thêm thắt của chính tác giả cho phù hợp với LOONA và mạch fic.
_____________
Trong thế giới của những sinh vật huyền bí theo con người hay gọi, có rất nhiều loài khác nhau, nhưng rộng lớn nhất, tiêu biểu nhất là 3 cộng đồng: quỷ hút máu tên gọi khác là ma cà rồng, người sói và phù thủy.
- Quỷ hút máu - ma cà rồng: Xác chết con người được hồi sinh và bất tử, tồn tại nhờ máu, có sức mạnh, không bao giờ già đi.
+ Sức mạnh:
Bất tử
Độ tuổi sẽ mãi dừng lại tại lúc biến đổi
Siêu sức mạnh
Siêu tốc độ
Thôi miên
Tự chữa lành vết thương, nhanh hơn khi được uống máu
Một vài ma cà rồng có thể đọc được suy nghĩ.+ Cách tiêu diệt:
Ánh nắng mặt trời
Cọc gỗ hoặc bạc nguyên chất đâm xuyên tim
Tách rời đầu hoặc tim ra khỏi cơ thể
Nọc độc của người sói+ Máu của ma cà rồng có thể chữa lành vết thương của bất kỳ sinh vật nào (trừ độc từ người sói)
Khi một con người uống máu của ma cà rồng và chết ngay sau đó, mọi vết thương sẽ tự động liền và họ sống lại. Trong vòng 24 giờ sau, nếu uống máu người, người nọ sẽ trở thành ma cà rồng, nhưng nếu không thì lần này họ sẽ chết thật sự.+ Không ai biết rõ những ma cà rồng đầu tiên là ai, ở đâu, nhưng có tin đồn là ma cà rồng đầu tiên có sức mạnh vượt trội hơn bất kỳ ma cà rồng nào, chỉ có thể giết bằng một vũ khí đặc biệt đã mất tích nhiều năm.
- Người sói: Khi gen sói được kích hoạt, cứ đến đêm trăng tròn thì sẽ bị biến đổi thành những con sói khổng lồ hung dữ.
+ Sức mạnh:
Siêu sức mạnh
Nhảy cao, nhảy xa
Tự chữa lành vết thương+ Sức mạnh của người sói không mạnh bằng ma cà rồng và sức mạnh của họ cũng không bằng được vào lúc biến hình đêm trăng tròn. Nhưng nọc độc của người sói có thể giết chết ma cà rồng nhanh chóng.
+ Người sói còn có thể kháng lại được thôi miên và đọc suy nghĩ của ma cà rồng
+ Gen sói được kích hoạt khi người sói giết một người sống hoặc một sinh vật huyền bí (ví dụ: một người sói khác) dù cho là cố ý hay vô tình
Người sói chưa kích hoạt gen sói vẫn có thể giết ma cà rồng mà không kích hoạt gen.
Khi kích hoạt gen sói, người sói có thể đạt được sức mạnh cao nhất và chỉ lúc ấy mới có thể biến hình được.+ Trong ngày thường, người sói có thể biến hình bất cứ lúc nào theo ý muốn và không ảnh hưởng đến tâm tính nhưng đến ngày trăng tròn, họ phải biến hình dù không muốn, không thể kiểm soát được bản thân, hoàn toàn trở thành một con thú dữ không nhân tính. Biến hình vào đêm trăng tròn cũng đau đớn hơn rất nhiều khi phải cảm nhận 206 xương trong cơ thể vỡ gãy cùng một lúc.
+ Người sói có thể sinh sản bình thường, khác với ma cà rồng không thể sinh sản.
Người sói sống theo bầy đàn, một khi làm lễ gia nhập bầy sói, người sói thường sẽ được hưởng những đặc tính phép thuật của sói đầu đàn nếu có.- Phù thủy: Được sinh ra với khả năng điều khiển phép thuật.
+ Phép thuật bao gồm nhiều loại hoạt động khác nhau như bói toán, chiêm tinh, làm phép, giao tiếp linh hồn. Phép thuật đến từ nhiều nền văn hóa, quốc gia và tôn giáo tín ngưỡng khác nhau, tùy thuộc vào từng cá nhân sử dụng phép thuật.
+ Đa số các phù thủy đều hoạt động một mình cho đến khi một nhà phù thủy lâu đời nhất, với phép thuật bóng đêm đặc biệt mạnh, họ đứng ra thành lập một cộng đồng phù thủy để mang lại cân bằng cho thế giới sinh vật huyền bí. Họ tốt bụng và vị tha, giúp đỡ tất cả sinh vật huyền bí và cả con người.
Nhưng một thời gian sau, nhà phù thủy đứng đầu bị những tên phù thủy xấu rắp tâm hãm hại để cướp lấy sức mạnh bóng đêm đặc biệt. Chỉ một đêm cả gia tộc từ bé đến lớn đều biến mất, từ đó không một ai nghe được thông tin gì về gia tộc phù thủy lâu đời ấy nữa.+ Sau khi gia tộc phù thủy lâu đời biến mất, cộng đồng phù thủy trở thành những kẻ dùng sức mạnh để tranh giành địa bàn với ma cà rồng và người sói. Phía con người cũng có các tổ chức được thành lập để tiêu diệt các sinh vật huyền bí nguy hiểm.
Chiến tranh kéo dài suốt trăm năm, cuối cùng 4 cộng đồng lớn nhất ma cà rồng, ma sói, phù thủy và con người đã cùng ngồi lại ký hiệp ước hòa bình.
Nhưng vẫn có những cuộc chiến tranh ngầm diễn ra dai dẳng.- The Order: Tổ chức thợ săn sinh vật huyền bí lớn mạnh nhất của con người, được lập ra bởi nhà Helsing nổi tiếng.
- Hybrid: Trường hợp duy nhất được ghi lại là hybrid họ Jo, lai giữa người sói và ma cà rồng.
Đã bị The Order giết chết.
Tạo ra một huyền thoại mới về Jo Haseul - ma cà rồng máu lạnh có mục tiêu giết hết thợ săn trong The Order để trả thù cho anh trai. Jo Haseul không phải là hybrid nhưng sức mạnh vượt trội hơn những ma cà rồng khác rất nhiều.
Mỗi năm The Order đều bị chết rất nhiều thợ săn mà vẫn không thể làm gì được Jo Haseul.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Original, LOONA
أدب الهواةAuthor: JJMG Pairing: Lipsoul, Chuuves, Viseul Rating: G Category: Romance, Drama Disclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi Note: Một LOONA vớt khác, một thế giới có rất nhiều sinh vật huyền bí Note 2: Định đăng lên khi viết xong, ấy mà Flip That ẵm 2...