Komori Motoya

798 52 0
                                    

Komori Motoya - you
Warning: ooc, ngẫu hứng
POV: bạn thân, đơn phương chăng?

Gửi cậu,

Đã bao lâu kể từ lần gặp mặt cuối cùng nhờ? Tớ vẫn nhớ như in cách cậu hối hả chạy vào tiệm cà phê sau khi cho tớ leo cây tận một giờ đồng hồ. Ngộ nghĩnh nhỉ? Người gì đâu vừa chọn điểm, vừa chọn giờ hẹn mà lại ngủ quên? Cậu luôn miệng bảo xin lỗi nhưng tớ biết hơn ai hết rằng cậu vẫn sẽ dậy muộn. Tớ trề môi mắng vốn, nhưng cậu cũng biết rõ rằng tớ không hề dỗi giận.

Ly nước ép dưa hấu. Dẫu rủ đi "cà phê" nhưng cậu vẫn luôn miệng gọi nước trái cây. Nhưng không sao cả vì tớ cũng hiểu rằng cậu chỉ thích hương thơm từ hạt cà phê chứ không thích vị nó mấy.

Nội dung cuộc trò chuyện hôm đấy của mình như một quyển sổ bị xé mất vài trang. Có những lời nói tớ nhớ rất rõ, nhưng cũng có vài câu đã bị vị thời gian cướp mất. Tớ thậm chí còn không nhớ ngày đó nắng hay mưa, cậu mặc gì và cả tớ đã trông như thế nào. Nhưng điều quan trọng nhất là tớ vẫn nhớ vẻ mặt ủ rũ của cậu sau khi những cảm xúc vui mừng lắng xuống.

Cậu lo lắng về việc không ai ở cạnh, nhắc nhở cậu mỗi khi cậu sơ ý làm sai. Cậu sợ không ai sẽ dỗ dành được một đứa vừa lì lợm vừa hung dữ như cậu khi tớ đi rồi. Cậu còn rất nhiều nỗi lo khác được che đậy bằng những câu bông đùa, nhưng tớ vẫn đã hứa với cậu một cách nghiêm túc, như lần đầu tớ hứa với mẹ cậu rằng sẽ hỗ trợ cậu ở những ngày đầu học mầm non. Mình đã móc nghéo rằng nếu như "sau này cậu lại không được tỉnh táo thì tớ sẽ bắt chuyến xe đầu tiên đến nơi cậu để mắng cậu một trận thật to". Hiện tại thì cậu không được vui thật, lại làm một chuyện hết sức là ngớ ngẩn, nhưng chuyến xe ấy đã không đến đón tớ và tớ cũng không buồn chửi cậu làm gì. Ngược lại tớ sẽ khuyên cậu như này nhe:

1) Đừng buồn vì một người không thích cậu. Tớ biết rằng cậu sẽ gặp gỡ được rất nhiều người ở đó, nhưng đừng vì sự tốt bụng nhất thời của họ mà hiểu nhầm rằng họ có tình cảm với mình. Người thật sự hứng thú với cậu sẽ cố gắng vì cậu chứ không để cậu phải đắn đo nghĩ về mối quan hệ cả hai mãi đâu. Người thật sự thích cậu sẽ biết rằng cậu hay khó ngủ nên sẽ không nghe báo thức reo khi trời sáng thay vì trách móc vì cậu đã lỡ hẹn.

2) Đừng ép bản thân vào khuôn mẫu của bất kì một ai. Cuộc sống này là của cậu, cơ thể này là của cậu, suy nghĩ này là của cậu, nên chớ hãy xiềng xích bản thân để đáp ứng được những tiêu chuẩn của người ta. Nếu như cậu thích uống nước ép dưa thì không có lý do gì mà cậu phải giả vờ yêu thích món cà phê sữa cả.

3) Tình yêu chưa tới ở thời điểm hiện tại, không có nghĩa rằng nó không dành cho cậu. Tớ biết cậu rất mong chờ ngày được gặp mảnh ghép của đời mình nhưng cậu ạ, tình yêu chỉ đến với những ai yêu thương bản thân mình mà thôi, chứ nào đến với những đứa cứng đầu cãi cùn lời bạn mình dặn để đâm đầu vào một mối quan hệ không kết quả chứ? Chỉ khi cậu thật sự biết được giá trị của bản thân (vô giá ấy chứ) thì tình yêu trong sáng nhất, lành mạnh nhất mới bước vào đời cậu.

Cậu có thể là nhân vật phụ trong câu truyện của người khác nhưng cậu sẽ luôn là nhân vật chính của câu truyện chính mình. Vì vậy nên hãy yêu thương bản thân nhiều hơn và vẽ vời lên những trang sách đời mình hơn nhé. Hãy khắc ghi 3 điều Toya dạy nếu không muốn bị kí một cú thật đau vào đầu và nhớ là cậu sẽ không bao giờ cô đơn vì tớ luôn ở đây với cậu.

Cuối lời, xin đừng đăng story hay stt nhảm nhí nữa, nó làm loãng newsfeed của tớ quá. Thay vào đó thì hãy gửi một tin nhắn cho người bạn yêu dấu của cậu để nhận được những lời khuyên hữu ích có một không hai từ một người hết mực kiên nhẫn với cậu và một cuộc hẹn cà phê vào tương lai gần.

Đến khi ta gặp lại nhau,
Komori Motoya.

[HQxREADER]-Matcha Đá XâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ