Chương 21 - Ải 1 - Tầng 3: Quá khứ về cuộc gặp gỡ của Rin và Futakuchi

166 29 5
                                    

Quay lại thời gian trước khi Rin bị cuốn vào trò chơi.

Khi ấy, Rin chỉ là một học sinh năm nhất đang theo học ở trường Karasuno mà thôi. Còn các anh cũng giả dạng thành những học sinh cấp ba để làm theo nhiệm vụ mà hệ thống giao cho: chính là đi tìm con mồi, hay nói chính xác hơn là tìm người chơi mà hệ thống đã chỉ định để gặp gỡ và tìm hiểu về người đó. Lúc ấy, Sawamura Daichi- chính là đội trưởng của nhóm bên Karasuno, anh đóng vai thành 1 đội trưởng của câu lạc bộ bóng chuyền để tìm cơ hội cho cô vào làm quản lý dễ tiếp cận hơn. Có lẽ sẽ có người thắc mắc tại sao họ lại đóng vai thành người trong câu lạc bóng chuyền mà thay vì có thể làm một học sinh bình thường để nói chuyện cũng được mà. Sao lại làm thế? Đơn giản là vì họ làm vậy vì họ thấy bóng chuyền chính là thứ duy nhất để họ có thể tiện lợi trong việc liên lạc và trao đổi thông tin trực tiếp mỗi khi đấu tập giữa các đội. Đồng thời bóng chuyền còn là môn thể thao mà họ cảm thấy chính là cảm hứng duy nhất sau mỗi việc học, có thể khiến họ xỏa stress hơn. Một mũi tên mà trúng 3 mục tiêu như vậy, không dại gì mà không thử chứ? Mà họ đã triển khai nó ở những trường khác nhau mà đã chỉ thị sẵn. Và bên Karasuno đã liên tục tìm những mục tiêu khác nhau nhưng khi đưa vào trò chơi thì đã ra đi nhanh chóng, điều đó càng khiến cho học sinh trường Karasuno trở nên hoang mang về ngôi trường hơn. Và điều đó đã thay đổi khi họ tìm được mục tiêu kế tiếp chính là Hotaru Rin. Đầu tiên, Sawamura Daichi đã tư vấn cô làm quản lí thực tập cho Shimizu Kyoko và Yachi Hitoka. Cô cũng chấp nhận và giúp đỡ họ hết mình, ban đầu họ tính đưa cô vào trò chơi nhanh hơn dự kiến vì dù gì đã tìm ra được rồi, tuy nhiên khi ở bên cô, họ cảm nhận sự ấm áp đơn thuần và trong sáng, không giống những cô gái khác, Rin mang cho họ một cảm giác rất chân thực và làm lay động con tim của họ, giống như.... tình cảm vậy đấy. Những người được 'sinh ra' là hoàn hảo nhất mang cho mình trái tim vô cảm mà lại có thể rung rinh trước cô gái bé nhỏ này sao? Chính bản thân họ còn cảm thấy nực cười với điều đó nữa. Và từ đó, họ dần quên cảm giác là bản thân là một sát thủ, điệp viên,... được trà trộn vô trường nữa mà họ đã trở thành những cô/anh bạn học sinh thích trò chuyện, vui đùa như đúng nghĩa lài tuổi học trò vậy đấy.

Cứ thế khi mà giữa 2 trường Karasuno và Dateko có tổ chức buổi đấu tập, và đó là cơ duyên cho cô gặp những chàng trai bên Dateko. Trong 1 lần, khi họ đã xong trận đấu tập và chuẩn bị đi về, Shimizu và Hitoka liên tục bận bịu về đưa nước, khăn lạnh cho các thành viên mà quên rằng nước đã hết. Shimizu thấy vậy liền bảo với Rin:

"Rin-chan ơi, hết nước rồi!"

"Dạ vâng. Để em ạ!"

Và một mình cô bê hết cả đống chai nước đi lấy nước, và khi Rin chạy do không thấy đường bởi các chai nước đã che khuất tầm nhìn của cô mà vô tình tông trúng 1 người. Vì thế mà cô đã bật ngả ra đằng sau, làm văng tung té chai nước rỗng ra sàn. Cú té này làm cô đau điếng người, còn người kia thì thấy vậy liền lên tiếng:

"Ôi xin lỗi nha. Do tôi không chú ý nhìn đường. Cô có sao không?"

"T-tôi không sao. Cho tôi xin lỗi"

Sau đó Rin vụng về lụm hết chai nước lăn ra sàn, chàng trai thấy vậy liền phụ cô lụm giúp. Và nhờ thế mà nhanh chóng đã xong, thấy vậy thì chàng trai nói tiếp:

[Haikyuu/NP] Trò chơi sinh tồn trong trường học đêm khuyaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ