CHAPTER 20
After the weekend vacation bumalik sila sa normal nilang buhay work work work na she is busy talking to her assistant na si Denzel sa mga reporting nila sa darating na huling linggo nang buwan.
Habang binabasa ang mga papeles na ginawa ng audit may kumatok ang secretary nila “Ma’am may naghahanap po sa inyo pinsan niyo daw ho Miss Bettina ang name.”
She was surprised at nagtataka bakit pumunta si Bettina sa office nila bago ito pumunta sa kanila tatawag muna ito sa kaniya nag-co-confirm kung naka stay lang ba sila sa bahay.
“papasukin mo it must be urgent.” Aniya
Maya maya pa pumasok na si Bettina humarap siya kay Denzel “will you give us a minute?” tumango ito he smiled at Bettina bago tuluyang lumabas.
“Couz, infairness ang gwapo ng assistant mo single pa ba yun?”
“No idea couz, we always talks about work anyway, what’s brings you here?” Summer asked
Bumuntong hininga ang pinsan “Tito Victor asking you to go in your family dinner later just you.”
“Me?” kumunot ang noo niya.
“don’t get him wrong na di welcome ang pamilya mo it is a family matter daw.”
“family matter? After all these years ngayon lang niya sinabi ang FAMILY.”
Bettina looked sad “Yes, Summer may mali si Tito. Hindi ko siya kinakampihan sa part na yon but one time he talked to me kasi alam niyang pumupunta kami nina Lola sa inyo he is envy and jealous to us kasi nakakasama namin kayo. He regret all the things he did alam niyang di mo deserve yon. Mahal na mahal ka niya lalo na ikaw ang anak nila ng pinakakamahal niyang babae.”
Hindi niya mapigilan ang hindi maging emotional sa mga sinasabi ng pinsan, kaya madali sa ina niya na itakwil siya dahil anak siya sa labas.
After her mother-in-law and his dad broke up nagmahal sa pangalawang pagkakataon ang ama niya but naka arranged marriage na pala siya sa asawa nito na nakalakihang ina.
noong mag business trip daw ang ama sa Japan nagkita silang muli ng second love niya the name of her biological mother is Rain kaya Summer ang pangalan niya wala siyang idea saan ang ina niya kasi nang ipanganak siya binigay daw siya sa kaniyang ama kumplikado nga din daw ang nangyare nang ibigay siya pina DNA test pa daw siya to prove isa siyang Henson.
Para iwas eskandalo pinalabas na nanganak sa US ang legal na asawa nang kaniyang ama.
“This is urgent Sum, please? Tito is getting old ako na ang naghihingi ng tawad alam ko naman na mabuti ang puso mo para magpatawad, you are a good person kaya nga mahal na mahal ka ni Kyle.”
“pag-iisipan ko meron pa akong maghapon para mag-isip, salamat Betty.”
“yiiihhh couz thank you!”
“no problem ayokong mangako. Ohhh siya layas busy pa ako monthly report namin next week baka matampal kita diyan.”
“I hope I can stay longer kasi ang assistant mo.”
“please, this is flirt free environment.” Pagbibiro nito
Natawa si Bettina nagpaalam na siya dahil may duty pa ito sa hospital naka white uniform na nga siya.
sumakay na siya ng elevator pasara na ito when Denzel entered the elevator.
“may relative pala si Misis Summer.” Anito
BINABASA MO ANG
The Wedding Planner
RomanceSummer Henson is an event organizer and a single mother sa hindi inaasahang pagkakataon may client na hindi natuloy ang kasal ang wedding day ni Congressman Kyle Bedingfield the guy is messed up what if sa pagtulong ng organizer magka-in love-an sil...