CHAPTER 9

389 19 1
                                    

CHAPTER 9

Nang tignan ni Summer ang oras nag-prepare na siya dahil magpapa-seminar siya mga ikakasal at ino-organize niya mas gusto daw ng mga client sa kaniya sila mag-ta-take ng seminar may bayad daw kasi yung counselor grabe nakukuha nilang thousands worth ang kasal nila yung counselor di mabayaran.

Paglabas niya sa kwarto nadatnan niya si Kyle at Autumn naglalaro at may nakita itong mcdo nailing siya di niya gusto kumakain masyado ng fastfood ang anak noong isang araw kasi dinalhan siya ni Ralph.

Enjoy na enjoy ang dalawa mukhang di siya napansin tatlong buwan na ine-expect na niya di na bibisita ang lalake dumiretso na siya sa kusina gutom na gutom na rin siya.

"Tito Kyle thank you for the food, tulog pa si Nanay."

"sinong tulog? Kanina pa ako gising di niyo ako pinapansin." may kunwaring tampo ang boses niya

Nilapitan niya ang anak at binigyan ng kiss at hug "sorry Nanay good morning busy kasi kami ni Tito sa pagkulay ng board ko sa darating na family day."

Hinaplos ang mukha ng anak at ngumiti "good morning din baby."

"Nanay si Tito Kyle walang kiss?" nabigla siya sinabi ng anak natawa silang dalawa bineso beso niya na lang "Good morning Kyle."

"good morning Summer."

Pumalakpak si Autumn "Yehey! Nag kiss sila!" she cheerfully said "anak" pinandilatan niya ng mata ang anak "sinong nagkiss?" papasok si Ram

"Si Nanay at Tito Kyle." sagot niya

"ayyyaayy ano yan?" pang aasar ni Ram tumatawa lang si Kyle

"tigilan niyo ako." humahagikgik lang ang tatlo.

"naghihintay na sa mini conference mo ang mga client mo." paalala ni Ram sa kaniya

Nagpaalam siya sa dalawa getting along si Kyle at Autumn sabagay halos araw araw ata nakikita ni Autumn si Kyle sa kanila nasanay na ito.

Pumasok na siya sa conference room at binungad niya ng ngiti ang mga client niya "good morning everyone." bati niya "good morning din po miss" bati nilang lahat

"wow all of you guys, are happily in love base sa ichura niyo." aniya

Todo ngiti kasi ang mga clients niya at magkakaholding hands pa pumunta na siya sa harapan naka ready na ang laptop at projector niya saka niya dinampot ang remote nito.

"are you really sure you want to get married na talaga?" tanong niya

She doesn't have any experience when it comes in marriage life but based on the experiences of her friends and the book she read already may idea siya paano ito magiging matatag nasa dalawang taong ikakasal paano nila ito ha-handle-in.

"Courtship never stops kahit nasa engagement stage na kayo, compliment each other, sa buhay may asawa makikita mo na talaga ang imperfections you should both embrace it, accept it."

Tahimik na nakikinig ang mga client niya and then lumabas na sa screen ang sex life ramdam niya nag-blush siya kahit nanganak na siya di niya alam ang pakiramdam ng se*

Nakita pa niya si Kyle nakatayo sa may pintuan well nakanood na siya ng p*rn at nagbabasa basa siya sa mga books at syempre sa mga kaibigan niyang sira ulo.

Ngumiti ngiti ang mga client niya "ayan pag dating diyan gising na gising." tumatawa ang mga client niya even si Kyle nakita niya ito gumagalaw ang mga balikat nito.

"okay let's proceed nang matapos na tayo, sex is the best communication of the married couple , huwag niyong alisin ito sa inyong mag asawa , with respect please Husband to be, you Housewife to be wife ka sa umaga kabit ka sa gabi you know what I mean"

The Wedding PlannerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon