Chương 22

1.1K 71 4
                                    


- Thẩm Mộng Dao... chị nói gì vậy? Là em, Viên Nhất Kỳ đây mà. - Viên Nhất Kỳ thẫn người

- Không không phải. Hức.. Tiểu Hắc ơi...- Thẩm Mộng Dao cuống quýt ôm chặt hông Vương Dịch hơn.

- Bác...bác sĩ..- Viên Nhất Kỳ với đôi mắt vô hồn quay người như cái máy nhìn bác sĩ. Bác sĩ vừa mới kiểm tra cho nàng, ông quay lên nhìn cô đầy nuối tiếc nói:

- Cô ấy...bị chấn động não. Nó như hiện tượng in vết ở động vật vậy. Chắc cô Thẩm Mộng Dao đây rất muốn gặp cô Viên Nhất Kỳ nên trong tiềm thức không ngừng mong muốn nhìn thấy cô, tuy nhiên não cô ấy đã bị chấn động, xoá đi hình ảnh của cô trong đầu, do vậy khi tỉnh dậy cô ấy thấy cô Vương Dịch nên tưởng nhầm Vương Dịch là cô Viên Nhất Kỳ.

- Vậy...vậy phải làm sao đây thưa bác sĩ.- Viên Nhất Kỳ thành khẩn hỏi, đôi tay cô không ngừng run rẩy.

- Tôi nghĩ cần điều trị đặc biệt, có thể dùng thuốc hoặc thôi miên, nhưng quan trọng nhất là ý chí của cô Thẩm Mộng Dao, nếu não cô ấy liên tục loại trừ hình ảnh của cô thì có thể bệnh nhânh sẽ quên hẳn 1 Viên Nhất Kỳ lúc xưa...- Bác sĩ nói rồi vỗ nhẹ vai cô như khích lệ rồi rời đi, nhìn thấy cặp tình nhân này thật đáng thương.

Viên Nhất Kỳ như suy sụp, cô ngồi xuống ghế, tay báu vào da đầu mình, cô chờ được rồi, cô đã chờ được đến khi Thẩm Mộng Dao tỉnh dậy, nhưng đáp lại cô là một ánh mắt xa lạ, câu hỏi đau lòng " Cô là ai ", Viên Nhất Kỳ như muốn chết đi vậy, ngước nhìn Thẩm Mộng Dao đang không ngừng nhỏng nhẽo với Vương Dịch, tay báu chặt vào hông cậu, Viên Nhất Kỳ siết tay đứng dậy kéo tay nàng ra.

- Là Viên Nhất Kỳ đây cơ mà, Tiểu Hắc của chị đây, làm sao em có thể là cái con mặt mâm này được.

- Nè nè quá đáng nha.-
Vương Dịch bất bình nói.

- Mày cố ý phải không! sớm không qua, trễ không qua, lại bắt tao đi tắm ngay khi nàng tỉnh dậy!! - Viên Nhất Kỳ gần như mất hết bình tĩnh lớn tiếng với cậu.

- Mày bị điên hả Viên Nhất Kỳ! làm sao tao biết Dao Dao tỉnh khi nào. Nhất Kỳ tao không muốn tình huống này xảy ra, tao cũng đau khổ khi nhìn bạn thân mình bất lực ngày đêm Nhất Kỳ à.- Vương Dịch nói.

- Hứcccc...tại sao...tại sao...đến khi Dao Dao tỉnh dậy tao vẫn không thể ôm chị ấy.- Viên Nhất Kỳ nức nở.

- Tiểu Hắc à...người này...làm sao vậy.- Thẩm Mộng Dao níu áo Vương Dịch hỏi, nàng nhìn thấy cuộc cãi vả của cả hai, Viên Nhất Kỳ của cô không ngừng gọi người kia là Nhất Kỳ, hai người lớn tiếng qua lại với nhau rồi người đó khóc.
Nhìn người con gái trước mắt mình khóc đến thương tâm, tim nàng sao đau quá, nhưng nàng cũng không nhớ ra người này là ai. Liệu là bạn của Viên Nhất Kỳ sao?

Viên Nhất Kỳ nhìn ánh mắt xa lạ của Thẩm Mộng Dao và không khỏi đau lòng. Cô đứng dậy đi ra ngoài, còn nhiều việc phải làm, phải gọi cho cha mẹ nàng nói nàng đã tỉnh dậy, phải tìm hiểu rõ căn bệnh này của nàng, cô không thể đánh mất Thẩm Mộng Dao được.

- Haizzzzz...sao khổ quá vậy trời.- Vương Dịch nhìn theo bóng lưng cậu mà lắc đầu, khổ cho Viên Nhất Kỳ, thương cho nó, nó mong chờ ngày đêm để khi tỉnh dậy Thẩm Mộng Dao lại không nhận ra nó.

- Tiểu Hắc à...em ốm đi nhiều quá. Chị nhớ em lắm... chị đã rất sợ khi tai nạn xảy ra...Tiểu Hắc ở đây rồi. - Thẩm Mộng Dao vuốt má cậu, ánh mắt đầy yêu thương nhìn Vương Dịch, nếu lúc trước còn quen Thẩm Mộng Dao, Vương Dịch hẳn sẽ rất vui khi nhìn thấy ánh mắt này, nhưng hiện tại cậu vô cùng bối rối.
Cậu không biết phải làm thể nào. Viên Nhất Kỳ nhìn thấy thì tủi thân vô cùng cô quay lưng chạy đi. Có phải ông trời đã quá bất công với cô không, Thẩm Mộng Dao tỉnh lại rồi mà cô vẫn không được ở bên nàng.

Tối đó, đợi khi Thẩm Mộng Dao ngủ say thì Vương Dịch mới có thể ra khỏi phòng, nhìn người bạn của mình tay cầm lon bia, quần áo xộc xệch, mặt mày sơ xác mà tội nghiệp.
Cô chưa bao giờ an tâm mà rời xa Thẩm Mộng Dao quá lâu nên ngồi trước cửa phòng bệnh của nàng, nhìn ngắm Thẩm Mông Dao từ xa.

- Còn lon nào không cho tao nữa.- Vương Dịch thờ dài ngồi xuống kế bên cô, chìa tay ra. Viên Nhất Kỳ đặt lên tay cậu 1 lon bia, rồi cụng nhẹ lon của mình vào uống 1 hơi.

- Tao xin lỗi vì đã lớn tiếng.

- Haizzzz mày không sai, tao hiểu mà, ai trong trường hợp là mày cũng sẽ như thế thôi.

- Tao phải làm sao đây...Dao Dao chị ấy không nhớ tao...-
Viên Nhất Kỳ vô lực gục mặt xuống, tay bóp chặt lon bia rỗng.

- Bác sĩ bảo cần thời gian. Chỉ có thể chờ thôi. - Vương Dịch cũng lắc đầu đồng cảm.

- À Dao Dao không quên chuyện đêm bị tai nạn. Chị ấy có kể lại với tao nghe. Là Jame.

- Sao? Lại là hắn à.

- Ừ. Thẩm Mộng Dao bảo hắn nói yêu chị ấy nhưng chị ấy thẳng thừng từ chối, hắn hoá điên mà bảo hắn không có được nàng thì cũng không ai có được thế là tự lái xe với tốc độ cao tra tấn chỉ ấy, Thẩm Mộng Dao đã rất sợ hãi, tay báu mặt dây đai, rồi cái gì đến cũng đến hắn lao xe vào cột điện...


Viên Nhất Kỳ nghe mà tim đau nhói, cô hối hận, vô cùng hối hận, tại sao lại đồng ý cho nàng đi ăn với hắn, tại sao không ngăn cản Thẩm Mộng Dao, tại sao không ở bên Thẩm Mộng Dao khi chị ấy cần.

Cô lại khóc rồi, Viên Nhất Kỳ bây giờ vì yêu mà thật yếu đuối. Cô lại thêm hạ quyết tâm, dù bất cứ giá nào cũng không rời Thẩm Mộng Dao nửa bước.




[Hắc Miêu] Yêu Lại Người Yêu CũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ