Mike's Life
I am a second child among the three children of a australian engineer and filipina professor .
Nagkakilala ang parents ko sa isang conference sa Manila.Nagkaibigan at nagpakasal.Ninais nilang tumira sa Pilipinas kaya kami narito ngayon.
Itinayo ng father ko ang Norton Construction Firm at ngayon ay isa na sa mga tanyag na firm sa Asia.
Dahil nag-iisang lalake ay ako na ang acting vice president ng kumpanya. Top three ako sa architectural board exam at sadyang mahilig sa ganitong larangan.Ang aking ate kasi ay sumunod sa yapak ng aking ina at ngayon ay isa ng math professor sa UP.Ang bunso namin ay nag-aaral pa ng civil engineer.
I was chubby during my teenage years kaya wala akong gaanong friends noon until nakilala ko sina Apollo,Gabriel at Liam sa isang academic competition na ginanap sa Berlin.
Dahil pareparehong may lahing Pilipino ay naging magkakalapit kami bagaman galing sa iba't ibang bansa.
And the first time na nakita ko ang nakababatang kapatid ni Liam na mahigit limang taong bata sa akin ay nagkaroon ako ng kakaibang damdamin.
But almost two years ago ay nakaramdam ako ng unang pagkabigo. My Aria is now married to my best buddy Apollo.And until now ako isang dahilan kung bakit hindi masaya ang pinakagusto kong babae.
They said im a cassanova. Binatang papalit palit ng girlfriends.But one thing na alam ko sa sarili, im a cassanova but im never been a cheater.And its the only way to distract what i feel to Aria.
I remember what our last conversation almost six months ago when i decided na umiwas muna kay Aria.
"If sakaling hindi kayo mag asawa ni Apollo,do i have a chance.?" tanong ko kay Aria habang nasa sala nila kami.Hinatid namin ni Gab si Liam na lasing na naman.Hinahanap si Sophia.Kaya nagkaroon ako ng pagkakataon na makausap si Aria.
"Chael dont make it hard for me.Pareho kayong mahalaga sa akin ni Garett." malungkot na sagot niya sa akin.
Tumitig ako sa mukha niya na sa labas nakatingin.
"Its been two years.And until now i feel the same.Im sorry Chael.Please forgive me but i cant love you the way you feel about me." muli ay pagtatapat niya.
Napabuntong hininga ako.It hurts pero hindi na ganoon sa una kong maramdaman two years ago.Maybe unti unti ko ng natatanggap na hindi talaga siya para sa akin.
"Huh.Dont worry Princess. This will be the last time that i will ask and will talk about it.Maybe hindi talaga ikaw ang nakalaan sa akin.I'll be fine." sabi ko saka dinampian ang ibabaw ng kanang kamay nito."Will see when im ready." wika ko sabay talikod.Mabigat ang hakbang na lumisan ako sa bahay nila.
BINABASA MO ANG
FALLING FOR MIKE
RomanceThe Billionaire's Group Series - Batch I - 3 Isang babae lang ang bukod tanging hinangaan ni Michael Norton, isang sikat na architect sa Pilipinas. Ngunit siya ay nabigo. And he promised himself that it wouldn't happen again. Then he met Chloe Anne...