Chloe's Life

43.3K 755 4
                                    

Chloe's POV

Lumaki ako sa piling ng aking ina na si Amanda,isang dating aktres na naanakan ng isang amerikanong sundalo. Noong dalawang taong gulang ako ay lumipat na kami ng aking nanay sa Subic at doon na nanirahan. Nasa high school na ako ng ipakilala sa akin ng aking ama ang aking ate. Anak ng aking ama sa una nitong kinakasama.

Naging malapit kami ng ate ko lalo na kapag nagbabakasyon ako sa amerika tuwing summer.

Bagamat nagkahiwalay ang mga magulang ko ay sinusuportahan pa rin ako ng aking ama sa pag aaral hanggang sa mamatay ito sa isang aksidente.Fourth year high school na ako noon.

May bagong asawa na si mama kaya hindi na niya ako halos masuportahan.Dahil wala ng ina at ama ang aking ate ay ako na ang pinakamalapit na kamag anak niya.Siya ang tanging tao na umagapay sa aking pag aaral.

Si ate ay isang modelo.Apat na taon ang tanda sa akin.Maganda ito.Kung may pagkakahawig man kami ay sa mata lamang na nakuha namin sa ama,a blue eyes.

Madalas ko siyang kausap at itinuring kong bestfriend.

Sa kasalukuyan ay isa na akong event organizer.

Mayroon akong boyfriend,si Alvin.Malapit na kaming magthree years.Batchmate ko ito nung college at nag iisang taong nakapalagayan ko ng loob

"Oh Chloe di ka pa ba uuwi?" tanong ni Gemma,officemate ko.

Kasalukuyan kasi akong nasa labas ng building hinihintay si Alvin.Its our two years and ten months kasi.Nangako siyang magdidinner kami ngayon.

"Hindi pa.Mayamaya muna hinihintay ko pa si Alvin." sagot ko sa kanya.

Umiling ito."Naku umuwi ka na,pihadong nakalimutan na naman ng boyfriend mo ang usapan niyo!"
Matipid na ngumiti ako dito.

"Oh siya mauuna na ako.See you tomorrow!" paalam nito.

"Sige.Ingat." wika ko sabay kaway sa kanya habang pasakay ito ng taxi.

Tama naman ito.Malimit na hindi magpakita si Alvin at lagi na nitong nakakalimutang tumawag at magtext sa akin.

Iniignore ko na lang kasi ayaw kong magduda.Baka kasi maling hinala lamang at maging dahilan pa ng pag aaway nila.

FALLING FOR MIKE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon