Mike's POV
Naglalakad na kami ng father ko at ni Gabriel sa may hallway ng floor na office ko ng makita ko ang secretary ko at ang babaeng sumugod sa office ko a week ago.
Napalingon ito sa gawi namin.She is holding a baby boy.I guess coz the baby is wearing a blue overall.
Nagsimula na itong lumapit.
Kinabahan ako.Narito pa naman sila dad at Gab.
Sinisimulan na kasi namin ang subdivisions na exclusive for Bachelors group.At matatapos na ang pinapagawa ni Gab.
"What are doing here?" tanong ko agad.
Mukha itong at ease.
"Im here para ipakita sayo ang anak mo.Here he is Kaifer!" wika ng babae na bahagya pang iniharap ang bata sa akin.
Napalingon ako kila dad.Dad is eyeing me.Meaning i need to explain later what is going on.
Muli ay sinulyapan ko ang batang hawak nito.
The baby is cute at mukhang tisoy pero wala akong lukso ng dugo na nararamdaman.Maybe napagkamalan lang ako ng babae.
But when the baby eyes meets mine ay para kinapa ng malamig na bagay ang aking puso.What if he is my son?
"Wow dude is it your son?Ang cute.Magkakaroon na ng kalaro sila Raniel at Daniel!" wika ni Gab na nilapitan pa ang bata.
"I dont think so."i just said.
Matalim ang titig ang ibinigay sa akin ng babae.
Maganda sana itong babae kaya lang parang tigre kung tumitig!sabi ko sa sarili.Its the first time na may nagandahan akong babae bukod sa dalawa kong kapatid na babae at kay Aria.
"Here its a copy of my sisters letter before she dies and his baby suit with your initial." wika nito sabay lakad buhat ang baby."Sorry for the time sir!" sabi pa nito kay dad at nginitian si Gab bago umalis.
Nakaramdam si Gab na kailangan naming mag usap ni dad kaya nagpaalam na ito.
Agad akong pumasok sa office ko at sumunod naman si dad.
"Is that your son?" madiing tanong ni dad sa akin.
Umiling ako."No."
"How sure are you?" muli ay tanong nito.
Natahimik ako.Hindi rin kasi ako sigurado.
"Have a dna test to make you sure!We will talk about it one time with your mother!" wika ni dad saka umalis ng office ko.
Ilang oras na nag iisip ako ng gagawin when my secretart came in.
"What?" tanong ko agad kay Laida
May inilapag itong dokumento.
"For signing and approval sir."
Palabas na ito ng muli akong magsalita.
"Laida,pwede bang hanapan mo ako ng ospital o institution na nagdi-dna test and kung ano ang kailangan?" utos ko dito.
"Yes sir.Actually sa saint lukes po meron.Dun kina sir Gab and wait lang po."wika nito saka nagmadaling lumabas.
Oo nga pala.I forgot about Gab's profession.
Bumalik agad si Laida.
"Naiwan po ito nung babae kanina.Makatutulong po ito." wika nito sabay abot ng milk bottle na bawas.
"How?"takang tanong ko.
"Tanungin niyo na lang po si sir Gab" nakangiting sagot nito saka lumabas.
I immediately call Gab.
Hey! bati ko.
Yes dude!Why?
Diba may dna testing diyan sa hospital niyo?
Uhmm.Yes.Wag mong sabihin ipapadna mo yung bata?Arent you sure that he is your child?
Ah.yes actually.I had the milk bottle dito na naiwan kanina nung bata.
Bring it here.Siguradong may saliva iyon nung baby and will get a sample din sayo.
Okay.Will go na there.Agad ba makukuha ang result?
No.About a week.
Okay.Thanks.Bye.Expect me there.
Bye.
After kong ibaba ang phone ay nagprepare na akong umalis with the bottle.
BINABASA MO ANG
FALLING FOR MIKE
RomanceThe Billionaire's Group Series - Batch I - 3 Isang babae lang ang bukod tanging hinangaan ni Michael Norton, isang sikat na architect sa Pilipinas. Ngunit siya ay nabigo. And he promised himself that it wouldn't happen again. Then he met Chloe Anne...