Chapter 5: Amber

26 1 0
                                    

Amber's POV

Hellooo readers! I'm Amber. I'm Lucy's best friend umm by the way, nung kahapon(chapter 4) Hindi ko ginusto na pumunta sa bahay kina Lucy dahil tinamad ako pero Hindi ko kayang Hindi siya Makita at paniguradong hinding Hindi ako papansinin non kung Hindi ako pupunta. Alam ko na mag chi-Chika Lang yun eh. Ayaw ko kasing ganun. Yung mga hilig ko ay ang Pag ba-basketball, badminton, at iba pang sports. Ayoko kasi sa mga girly stuff, Alam niyo na na isa akong tomboy dahil Alam Kong I-nispoil yun Ni Lucy. Sa squad, Hindi nila Alam na may crush ako except Kay Lucy. Nung sinabi ko sa kanya Yung crush ko bigla nalang siyang natawa Kaya Ayaw ko nang ipaalam nina Kristine, Vicky , at Ni Lorraine dahil pagtawanan Lang din nila ako. Noong naka isip-isip ako na spoiler si Lucy, pumunta kaagad ako sa bahay nila dahil Yung members ng squad palagi nilang tinatanong si Lucy pero Naka tanggi si Lucy dahil ako ay nasa tagiliran niya. Ayaw Kong malaman na may crush ako kay anooo.... ay basta, malalaman niyo Rin iyon. Wait Lang ng konti(?) Hindi pa kasi ako ready ispoil yun. Pupuntahan ko ngayon si Lucy sa bahay nila dahil Baka huli na ako at Baka malaman nila kung sino ang crush ko.

~•~•~

Nakarating na ako sa bahay nila Lucy at nakita ko silang nag uusap, hala! Bat kinabahan ako?! Nako po! Mapuntahan Nga sila, Naku papasok na sila sa loob ng bahay. Takbo Takbo Takbo. Ay! Nakatalikod na sila

"Heeepp!! Hindi niyo ba ako papasukin? Sigee uuwi nalang ako! Hmp!" Pag iinarte ko, hahaha tignan natin kong epektibo ba ang Pag iinarte ko..*evil laugh*
"AMBER!!!!!Buti Naka punta ka dito." Masaya niyang Sabi. Ang galing ko talaga umarte hahaha Kaya lab ko to eh!
"Ikaw pa! Lakas ng Tama mo sakin eh! Hahahaha" Sabi ko naman. Tas agad kaming pumasok sa bahay nila at kumain, hapon na kasi eh.
Pagkatapos naming kumain diretso na kaming pumunta ng kwarto niya, Ni lock niya ang door at saka umupo sa kama niya...

*Flashback*

Inilock na Ni Lucy ang pinto at agad ng umupo sa kama. Magsasalita na sana si Lucy pero pinutol siya Ni Kristine.
"By the way gurl, Di ba may iba kapang bff bukod kay Amber? Yang kapitbahay niyo si Karen? Hindi Karen yun umm Cassandra? No Hindi Rin, hmmm... Aha! Si Katie! Si Katie Nga! Pero Lucy, sinabihan mo na ba siya diyan?" Sabi Ni Kristine, pero wait... si Lucy may ibang best friend bukod sakin? Bat Hindi niya iyon sinabi sakin? Dahil siya ay nahihiya? Oh come on! Bff Nga diba? BEST FRIENDS FOREVER. Hindi naman ako magagalit sakanya no. Ok Lang Kaya yun sakin

"Hoy amber!"

May iba naman din akong friends bukod sa kanila eh. Kaya quits Lang Kami

"Hoy Amber! Tulala ka diyan ha? Ano bang iniisip mo?"

Okay Lang sakin kung higit isang libo ang friends niya dahil may friends naman din ako.

"HOY AMBER!!"sigaw Ni Lorraine
"Ay palaka!" Sigaw ko, natauhan na ako sa pagkakaisip ko at tinignan ko si Lorraine, Naku ang red ng mukha niya, patay ako nito!! Wahh!! Huhuhuhu... babye Amber

*End of flashback*

Kaya ayun, hahaha buti at buhay pa ako. Dahil Kay Kristine, Hindi na Nai-Chika Ni Lucy samin dahil sa kagagawa Ni Kristine. Curious paman ako kung Ano. And Yung crush ko siguro malalaman niyo Rin iyon sa Taman panahon.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: Hey guys! May POV na si Amber. Na gustohan niyo ba itong chapter na Ito? Vote if you like this chapter!!

xoxo,
exo_ktigers

LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon