Chapter 8: Hip hop battle part 2
Lucy's POV
Malapit na talaga kami mag praktis ng sayaw dahil Sabi Ni Alex mga 30 minutes Lang daw kaming mag practice dahil sa isang 30 minutes ay yun daw ang time para makapag bonding Kami at sinabi pa niya na OK Lang daw kay coach dahil pumayag namam sina Mr.President at Ms. CEO, iba talaga tong isa kong ka teammate, bilib na bilib talaga ako sakanya dahil Hindi pa niya Napa "Hindi" si coach kapag ano Yung hiniling niya. Swerte niya talaga... napaka unfair naman Ni coach samin este sakin kasi sila kapag gusto nila ng 20 minutes break papayag Ni coach sila e Yung break talaga namin ay 5 minutes pero sila ay binigyan Ni coach habang ako ang mag ask sakanya sasabihan na ako ng "NO" e Hindi pa Nga niya alam kung ano sasabihin ko eh. Kaya nung Natapos Yung sayaw namin, nag break muna Kami ng 5 minutes then after nun, magga-gather daw Kami para sa bonding time namin.
May isang time na si Alex ay natagalan sa Pag gamit ng CR dahil gumamit siya ng phone niya at laking gulat ko ng okay Lang Kang coach yun at Hindi man siya pinagsabihan o Kaya hindi man siya nagalit sa kanya...Kaya nung one time, pumunta muna ako sa cr at medyo natagalan Lang ako ng konti ... TAKE NOTE: NATAGALAN NG KONTI Lang yun pero pinapunta niya ako sa opisina niya at alam niyo ba kung ano Yung ginawa niya? Sinampal ako, sinigawan at nagalit sakin. Hindi man Lang niya ako pinagsalita. Eh si Alex Nga pinasalita niya na si Alex ay Natagalan sa CR eh ako pa kaya na Natagalan ng konti diba? Unfair talaga. At kung totoo bang Sinampal niya ako, oo ang isasagot ko diyan. Hindi Lang sa isang beses kundi marami Kaya nung sampal niya ay na klaro sa mukha ko at nagiging red pa, Hindi muna ako pinasayaw Ni coach. Hinding hindi ko talaga alam kung bakit ganun ang trato Ni coach sakin eh sa pagkakaalam ko, wala naman akong ginawa na masama sa kanya. Hayy buhay parang life talaga!!
~•~•~•
Natapos na ang 5 minutes break namin at nag simula na kaming mag gather sa center. Nagkwentohan,nagtawanan, at higit sa lahat, eto Yung Hinding Hindi mawawala ang iyakan. Nagiging drama queen kaming kahat.
"Ui Lucy, mamayang Gabi na ang Laban s-so ang m-meaning nun ay aalis kana" Sabi Ni Jane hababang umiiyak.
"Don't worry guys, kung may time Ako, dadalawin ko kayo dito at kung Hindi na Ako pwedeng makapasok dito dahil outsider na Ako, mag bo-bonding nalang tayo sa labas. O ano, okay Lang ba yon ha?" Ako habang pinilit Kong ipakita sa kanila ang ngiti ko
"O-okay!" Silang lahat habang pinunas-punasan Yung kanilang luha sa mukha.
Magsasalita na sana Ako dahil sa sobrang tahimik, para akong ma bingi Kaya Magsasalita na sana Ako ng biglang--"Uwaaahhhh!!!!" Iiyak nilang Sabi. Tsk tsk tsk... umiiyak na naman, eh ayaw ko nang umiyak eh! Huhuhu... T^T
"Ui guys! W-wag Nga k-kayong umiyak d-dyan... n-nakakahawa n-na k-kayo eh.." Sabi ko habang pinunasan ko Yung mga luha na tumulo sa pisngi ko.
"Eehermm!" Ako, Kaya tumingin silang lahat sakin.
"Kung Iiyak nanaman kayo ng dahik sakin, Baka Hindi na Ako makapag hintay na umalis dito dahil ang iingay niyo!" Sabi ko sanila with matching pambanta tone at pampatakot tone. *insert evil laugh*
Kaya agad nilang linunasan Yung kani-kanilang luha at pinilit na ngumiti. Kaya hayun, ngumiti na sila.
"Lucy naman eh! Hahahahaha" Sabi Ni Kylie. Pinilit niyang wag tumulo Yung luha niya Kaya dinaan nalang niya sa tawa pero Hindi niya nagawa Kaya--
"Umm.. excuse me, mag CR Lang Ako." Sabi niya habang nakayuko siyang pumunta sa labas.
"Ui Anong nangyari nun?" Si Patricia
"Aba Ewan, bat Mo ba Ako tinanong e Hindi ko nga rin alam at tatanungin Nga sana Kita pero inunahan Mo nako." Si Jessie
"Alam Mo Jess, tinanong Lang Kita kung anong nangyari nun. Ok Lang na isagot Mo sakin ay hindi ko alam pero sumobra pa Yung sagot Mo." Si Patricia... tumawa naman Kami dahil sa kakulitan nila.
BINABASA MO ANG
Love
Teen FictionLucy is just a simple girl. She has a beautiful hair, cute eye smile and her skin tone is white. Lucy has a brother named Andrew Smith, member of the 3rkp. Lucy never experience doing loving some opposite gender in her entire life. Now that she met...