Chapter 7: Hip hop battle part 1
Lucy's POV
Nandito ako ngayon sa studio 01 dahil Mamayang Gabi na ang Laban ko. Nag practice kaming lahat dito para mamaya. Dapat galingan namin ito, para sa aming sarili at sa Studio 01 sa Hip hop Battle mamayang Gabi. Gagalingan talaga namin Ito.
Nagsimula na silang mag sayaw at sumayaw narin ako. Pagkatapos non, nag break na Kami. Ako Lang Yung nag break dito ng mag-isa dahil Yung iba Kong teammates, kinakausap kasi sila Ni coach. Siguro mga 15 minutes silang nag-uusap at Sabi daw sa isa Kong kasama ay pinapunta daw ako sa loob ng office niya. Bat ako lang mag-isa? Hindi na yun emportante, ang emportante ay kung Ano ang sasabihin Ni coach sakin.
*Coach's office *
Nakapasok na ako sa loob ng office Ni coah at pina-upo niya ako Kaya umupo na ako. Quiet Lang Kami sa loob ng office niya for 2 or 3 minutes then inumpisahan na niyang mag salita.
"Lucy"huminto si coach "Dahil Mamayang Gabi na ang battle, sino ang mag chi-cheer sayo? Mga ka teammates mo mayroon na silang mag chi-cheer para sa kanila dahil sa nasabi na nila Ito. Pupunta ang buong pamilya nila dito para suportahan ang kani-kanilang Anak o kapatid o kamag-anak. Nasabi mo na ba Ito sa kanila Lucy? Nasabi mo na ba ito sa pamilya mo?" Tanong Ni coach
"Hindi ko pa po na--" pinutulan ako Ni coach dahil Alam na niya siguro kung Ano ang isasagot ko sa kanya base sa aking mukha Sabi sa iba Kong teammates. May dahilan kasi ako kung bakit ko Ito itinago sa kanila dahil Ayaw nilang mag sayaw ako at Baka mapahamak daw ako sa pagsasayaw ko. Alam Kong concerned sila sakin pero wala silang magagawa dahil pangarap ko talaga Ito.
"MS.LUCY SMITH!!! BAT HINDI MO SINABI SA MGA MAGULANG MO NA PUMUPUNTA KA DITO SA STUDIO 01 PARA MAG SAYAW HA? WAG KANANG MAG DAHILAN PA LUCY! KUNG WALA MAN ANG MAGPUNTA PARA I-CHEER KA, DAPAT MANALO KAYO HA?! AT DAPAT HINDI KANA MAGKAGASGAS O MA INJURED, HINDI KO NA IYAN SASAGUTIN DAHIL HINDI KO PA NAKUHA ANG PAG PAYAG NG MAGULANG MO PARA PUMUNTA DITO!! OKAY?? KUNG AYAW MO TALAGANG ISABI SA KANILA , DON'T EVER COME BACK TO THIS STUDIO! NA INTINDIHAN MO BA AKO LUCY?!" sigaw Ni coach sakin. Tumango Lang ako which is a sign na umuo ako. Tumalikod ako kaagad at bumalik ako sa loob ng studio. Nakita ako ng mga ka grupo ko at lalapitan sana nila ako pero pinigilan ko sila. Paalis na sana ako para pumunta sa locker room ng may isa sa kanila ang sumigaw ng
"LUCY! ALAM NAMIN KUNG ANO ANG PINAG-USAPAN NINYO NI COACH DAHIL DINIG NA DINIG NAMIN ANG PAGSIGAW NI COACH SA'YO. KUNG AKO ANG NASA POSISYON MO, HINDING HINDI KO PIPIGILAN ANG MGA LUHA KO. ALAM NAMIN NA NASASAKTAN KA LUCY KAYA WAG MONG ITAGO SAMIN ANG NARAMDAMAN MO LUCY. IIYAK MO LANG YAN LUCY, WAG NA WAG MO YAN PIPIGILAN OK?" sabi niya. Tama ang nabasa niyo, lumuha na talaga ako dahil sa Hindi ko na ito kinaya. Papunta na akong locker room at kinuha ko kaagad ang mga gamit ko at inilagay ko na sa bag. Aalis na ako pero Sasayaw parin ako Mamayang Gabi. Manalo o matalo, Aalis ako sa studio at mag hanap ng ibang studio na ma-accept kung Ano ang desisyon ko, Hindi Yung katulad Ni coach.
~•~•~
Natapos na ang drama ko at bumalik na ako sa loob ng room kung saan Kami nagpra-practice habang dala-dala ko ang mga gamit ko. Pagpunta ko don sa shock sila kung bakit ang dami-dami Kong bag na dila na para bang lalayas ako, pero oo, maglalayas ako este mag quit pala ako sa studio 01 dahil Naka Kita na ako ng bagong studio at gusto ko Doon. Ang ganda Kaya dun. Try ninyong pumunta, talagang maaamaze kayo at sobrang babait din ng mga teachers and coaches nila. Happy nako dun. Bahala si coach sa desisyon niya, siya Lang ang magsisisi dahil aangatin ko talaga ang studio 19 with the help of the teammates syempre. Gusto ko dun sa studio 19 dahil Hindi Lang pang hip hop, may jazz,ballet, at kung ano-ano pa. Ang Saya Kaya nun na may marami Kang matutunan ng mga iba't ibang klase sa sayaw. Di ba?
BINABASA MO ANG
Love
Teen FictionLucy is just a simple girl. She has a beautiful hair, cute eye smile and her skin tone is white. Lucy has a brother named Andrew Smith, member of the 3rkp. Lucy never experience doing loving some opposite gender in her entire life. Now that she met...