*call me baby, i georineun wanjeon nanriya.
call me baby, saramdeul saineun namiya—*
in-off ko na yung alarm ko.. its already 6 in the morning. and 8 yung start ng class pero mas gusto ko ng mas maaga. kinuha ko na yung towel ko na naka sabit sa pinto ng c.r. dito sa kwarto ko.
pagkatapos ay nagsuot ng uniform at bumaba na. 6:30 palang ng umaga pero may kumakain na sa restaurant. umupo ako sa stool malapit sa counter tapos inabot na sakin ni papa yung breakfast ko kasabay ng pagsulpot ni dee at shaina sa tabi ko.
"hey .. what took you so long to prepare yourself? day dreaming?"-shaina
okay.. nasa mood sila ngayon. ugali nila mang nosebleed pag nasa mood -_-
"oo nga, baka naman napanaginipan nanaman niya si gelo" sabi ni dee habang kumukuha ng noodles sa sinerve ni papa samin. speaking of gelo... mainit dugo ko dun -_-
"bayaan niyo na yan, male-late na kayo sa school. hala sige! magsipasukan na kayo kundi papabayarin ko kayo ng mga kinain niyo"sabi ni papa kaya nagsitakbuhan na yung dalawa palabas.. "bye pa!" sabi ko at naiiling na sumunod sa dalawa.
*school*
"7:20 palang eh.. si tito talaga :3" - dee
"hani, si gelo oh" sabi ni shaina habang tinuturo yung papasok palang sa gate na si gelo... sinamaan ko siya ng tingin tapos nauna ng naglakad papasok ng school..
bulungan here. gossip there. sikat talaga ako ^_^
"takpan ang ilong girls. Baka makalanghap kayo ng amoy malandi" sabi ni sabrina na kabilang sa grupo ni Valerie. nagtuloy lang kami sa lakad sa hallway since halos lahat naman ng makasalubong namin eh lumalayo samin. more like, nandidiri.
pagkapasok ko palang ng room tinginan na sila sakin.. okay. masanay na sana sila sa mga ginagawa ko. at alam naman nilang hindi lang ako yung may gusto sakanya ahh....
umupo na ako at tumingin sa bintana .. malapit lang kasi sa bintana yung upuan ko. si dee naman andun, ginagawa nanamang parlor tong classroom.
maya-maya nakarinig ako ng drum. huh? drums sa classroom? tinignan ko yung kakapasok palang at nakita ko yung banda nila jiggy.. dirediretso sila sa gitna sa harap tapos sumayaw na mukhang ewan.. palagi naman silang ganyan everytime na papasok sila.. dedma nalang kaming mga old student pero yung mga bago lang eh pinapanood sila. masasanay din yan..
"hi hani!! okay ka lang ba? may masakit ba sayo?" tanong ni jiggy habang kinukuha yung upuan sa harap ko at tumabi sakin...
"puso niya jiggy"-dee habang inaayos buhok ni shaina..haiisst
maya-maya nakarinig kami ng malakas ng kalabog ng pinto at lahat ng section F napatingin dun.. nung nakita nila o namin na si ma'am song pala yun. nagsi-ayusan na kami pero mukhang nahuli si dee na nagaayos ng curlers na ginamit niya kanina.
"dee. ilang beses ko bang sinabi sayo na hindi parlor ang eskwelahan?!" sabi ni ma'am habang papalapit sakanya. napatingin si ma'am sa buhok ni shaina.
"ikaw ba nag-ayos niyan?" tanong ni ma'am kay dee habang nakaturo kay shaina.
"opo ma'am, yung sa may bandang likod niya po trinim ko po yun" naka-pout na sagot ni dee.
"hmm.. i see" sabi ni ma'am at umupo sa inuupuan ni shaina kanina.
"ayusan mo rin ako. kahit ano basta bagay sakin" sabi ni ma'am samantalang kami pinapanood ang adviser namin na magpapaayos ng buhok sa estudyante niya.. ansaya-saya ni dee habang sinisimulan na ang pagaayos kay ma'am.
BINABASA MO ANG
PLAYFUL KISS
Teen FictionA clumsy high school girl named Oh Ha-ni (Jung So-min) who is at the bottom of her class has had a crush on a popular and genius male student called Baek Seung-jo (Kim Hyun-joong) ever since she laid eyes on him on the first day of high school. Ha-n...