Hani's POV
pagkauwi na pagkauwi namin kahapon tinanong agad ni mama kung bakit ang haggard ko daw. Nung napatingin ako sa salamin nakita kong ang gulo ng buhok ko, yung neck tie ko hindi na nakatali, at pasensya ka na sa knee socks ko medyo madumi at nakakasulasok.
"ahh mama, masyadong mahangin sa labas kanina. Sige po, akyat na po ako" sabi ko at nag-bow na kay tita tsaka umakyat na para magbihis at matulog.
-----
maaga akong nagising at naligo para makapasok agad sa school. Susubukan ko na aralin yung lugar dito kahit papaano para hindi ako maligaw -.-
"mama, tito, papa, una na po ako salamat po sa pagkain" sabi ko at lumabas na ng bahay. Tumango lang sila bilang sagot. Si Gelo? nandun siya, kumakain palang pero iniwan ko na. Baka ma-issue kami sa school, yoko nga ng ganun.
-
pagdating ko sa school dumiretso ako sa room.
walang ginagawa kasi may meeting daw yung mga teachers and p.e. lang naming seniors mamaya.
Ang bumubuhay sa section7 ngayon ay ang grupo nila jiggy na nandun sa harap. parang may platform kasi dito sa may teacher's table kaya parang may stage na dito. Kanina nag perform sila. May banda rin kasi sila dito, dalawang guitarist, isang drummer, isang bass guitar, tapos vocalist si jiggy. Hanep no? maganda naman kasi talaga ang boses ni jiggy. lahat sila ng mga ka-banda niya ay marunong din sumayaw.
Kasalukuyan akong tumatawa dahil sa joke nila sa harap ng may napansin akong tao na nakasandal sa pinto habang nasa bulsa ang kamay at nakasabit sa likod ang bag.
GELO'S POV
tss. Kung minamalas ka nga naman. Napagpalit pa ata ni mom yung damit namin ni Hani. Pumunta ako sa section 7 at hinintay ko na mapansin niya ako dito sa labas. Tuwang tuwa kasi habang nakatingin sa panget na lalaki kaya baka makaabala ako kaya hihintayin ko nalang siya dito.
Alam ko namang pinagtitinginan na ako dito sa labas kaya pumunta na ako sa may pinto. Nakita kong tumingin siya sakin kaya sinenyasan ko siya na lumapit. Ng makalapit siya ay may binulong ako sakanya at umalis. Alam kong susunod yun.
Hani's POV
"Sumunod ka saken. Dalhin mo p.e. mo" sabi ni Gelo at umalis.
Kinuha ko nalang yung bag ko at sumunod na sakanya agad. Bilis maglakad kaya tumakbo nako.
Ng makarating na kami sa garden pumunta siya dun sa ilalim ng puno kaya sumunod ako. Yung garden nato ay nasa likod ng school pero pagtitingin ka sa school eh makikita mo yung mga students na nakatambay sa lounge.
may inabot siya sakin. p.e. uniform? :/
"anong gagawin ko diyan?" tanong ko. napapoker-face siya bigla mula sa serious face.
"malamang magpapalit tayo" then dun ko narealize na sakin yung p.e. na inaabot niya. Kinuha ko naman agad sa bag yung sakanya pero bago ko ibigay napansin ko yung picture niya na naka gwiyomi
"bakit mo pa pinapalit? eh diba sanay ka naman na nagsusuot ng mga pambabang damit?" nangaasar na tanong ko. Pansin kong lumukot ang mukha niya.
"Anong ibig mong sabihin?" ang sama ng tingin niyaaaa. >.< dahan-dahan kong inangat yung picture at pinakita sakanya. Nanlaki yung mata niya at sinubukang agawin sakin pero dahil maliit ako at matangkad siya yumuko ako at pumunta sa likod niya. tss mabagal pala kumilos to eh. Hinabol niya lang ako at nagpaikot-ikot kami sa puno hanggang sa ma-corner niya ako kasi may sanga na dito sa harap ng mukha ko -.- bwiset na sanga! tinago ko sa likod ko yung picture.
"isa! akin na yan." pikon na sabi niya. May ideya naman na pumasok sa isip ko....
"ibibigay ko lang to pag tinulungan mo akong makapasok sa study room" sabi ko habang naka-harang yung kamay ko sa dibdib niya upang pigilan ang kanyang paglapit pa lalo sakin. Pano naman kaseee. Naka-trap ako sa mga braso niya, magkabilang-gilid -.-
"Sira ulo ka ba?! diba alam mo namang papasanin kita sa likod ko pag nangyari yun"
"alam koooo. Sige na please? kahit wag mo na ako pasanin" sabi ko sakanya with pout.
"tsaka kinalimutan ko na yun.. Ang panget mo kaya!" pansin ko ang pagkakunot-noo niya.
"At hindi na kita gusto! Ayoko sayo! masyado ka!" sigaw ulit sakanya kahit na ang lapit niya lang naman sakin.
.
"oh talaga?" naka-smirk na sabi niya sabay lapit sakin.
"h-hoy! l-lumayo ka nga! takte ang lapit mo! pag may nakakita sayo dito nakuu lagot nanaman ak-"
di ko na naituloy ang sasabihin ko ng maramdaman ko ang isang napakalambot na bagay sa lips ko. SOBRANG LAPIT NIYA SAKIN EMEGED.
HUTARAGEESE!..
i kennat!
O/////O
hinalikan lang naman ako ng nagiisang Gelo Baek ng buhay ko.
at mas lalo niyang diniin ang paghalik sakin kahit na dampi lang ito at hindi gumagalaw ang mga labi namin at pinisit este sinandal niya ako lalo sa puno -_- kngna ang sakit sa likod pero WALA AKONG PAKE! *insert heart eyes*
______
A/N:
WAAAAHHH!!!! kinilig talaga ako nung pinanood ko to eh.
oo na konti na :3 pasnesya na po sana suportahan niyo parin ang story kahit mabagal akong mag-update. HAHAHAHA -_-
BINABASA MO ANG
PLAYFUL KISS
Teen FictionA clumsy high school girl named Oh Ha-ni (Jung So-min) who is at the bottom of her class has had a crush on a popular and genius male student called Baek Seung-jo (Kim Hyun-joong) ever since she laid eyes on him on the first day of high school. Ha-n...