?...
Ano yung maingay?
Tinignan ko yung orasan ko sa gilid ko, 2 am palang ah. Sino naman ang walang hiyang nagpapatugtog ng mga kanta ng chainsmokers ganitong oras?!
Gumulong ako pababa ng kama at gumapang papunta sa veranda.. sumilip ako sa baba wala naman tao pero ang ingay parin. Luminga linga ako sa paligid tapos napahinto ako sa katabi kong veranda kung nasan nakalagay ang isang speaker na nakatapat sa kwarto ko. Nice, soundtrip ba gusto niya?
(A/N: Nabanggit ko na ata na mag katapat lang yung mga pinto ng kwarto nila. pero magkatabi parin sila kasi parang pabilog yung sa second floor. gets niyo? intindihin niyo nalang ><)
Pumunta ako sa veranda niya at dahil sa siguro mga isang dangkal lang yung layo mula sakin.Madali kong napuntahan yung veranda niya. Kinuha ko yung speaker at tinapat sa kwarto niya, pero syempre binuksan ko konti yung sliding glass door papunta sa kwarto nya at tinapat dun yung speaker niya at sinagad ang volume tapos tumakbo pabalik sa kwarto at nagtalukbong na ako. Habang unti unti ko ng pinikit ang aking mga mata....
_
"THE Fvck!" rinig kong sigaw ni gelo. HAHAHA Nangingiti na nga ako dito sa ilalim ng kumot eh. Kabilis talaga ng karma eh no.
Unti unti kong tinanggal ang kumot na nakatakip sakin with smiley face pero unan agad yung sumalubong sakin. -_- tinignan ko ng masama si gelo pero agad naging big eyes yun at nagtalukbong ulit ako ng kumot. Pano ba naman kasi naka pajama lang siya at lutang na lutang yung fully packed abs niya (>_<)
the advantage of having your crush as housemate. (pbb ampeg)
Pero nung nakarecover na ako tinanggal ko ulit at nandun parin siya pero nakaupo na siya sa swivel chair malapit sa study table ko na malapit lang sa kama ko. Nakangisi na nakatingin sakin. Myghad gelo wag kang ganyan.. >-<
"Kaw kaya nauna... lakas mo magpatugtog tapos nananadya ka pa kaya binalik ko lang sayo yung ginagawa mo sakin" sabi ko pero nakatingin lang siya sakin pero nakangisi parin tapos maya maya pumunta sa veranda at biglang nawala.. eh? O_o baka pumunta na sa kwarto nya, bigla namang nawala yung music at nakatulog na ulit ako.
--------
nagising ako sa alarm ko na 5:30 ng umaga... tindi noh? agawan kasi ng cr dito eh patagalan maligo kaya kailangan maaga maligo -_-. Pumunta na ako sa c.r. bago ako maunahan ng people.
tapos na akong maligo at magbihis ay bumaba na ako para kumain... si gelo naligo na habang nagbibihis siguro ako kaya kasunod ko lang siya na bumaba. Mabilis kasi gumayak.
"aray ko naman" tulak ba naman ako.. buti naka hawak ako sa railings ng hagdan.
"bagal mo, tabi" sabi niya kaya pinauna ko nalang siya..
-habang kumakain-
"mga anak. bakit ang tahimik niyo? anong nangyari ba?" tanong ni tito samin.
"dad nag away yan kagabi pustahan" sagot naman ni little version ni gelo na si viel.
"shhh.. anak manahimik ka nga. kumain ka lang dyan eto masarap to" sabi ni tita sabay lagay ng kutsara na puno ng pagkain sa bibig ni viel.
"mauna na po ako..." nagbow ako tapos nauna ng lumabas... nung medyo malayo na ako lumingon ako sa bahay.. nice. wala man lang gelo na sumunod -_- asa pa kasi na susunod yun.
GELO'S POV
tss. pabagal-bagal kasi kanina kaya naitulak ko. Hindi ko naman sinasadya pero nung naitulak ko na chance ko na yung para magsungit kaya tinodo ko na. Umagang-umaga nababadtrip ako.
BINABASA MO ANG
PLAYFUL KISS
Teen FictionA clumsy high school girl named Oh Ha-ni (Jung So-min) who is at the bottom of her class has had a crush on a popular and genius male student called Baek Seung-jo (Kim Hyun-joong) ever since she laid eyes on him on the first day of high school. Ha-n...