01

690 32 3
                                    

"Dad!"



Nasuklay ko paatras ang buhok ko at padabog na binagsak sa mesa ang papel. He looked at me boredly. Bwisit bat ako nanaman.



"Problem?" tamad na tanong nya



I stomped my foot angrily "bakit ako yung pinapadala mo?" irita kong tanong "entering our enemy's lair is fucking dangerous!"



"Now you're scared" aniya at tumayo "I'm giving you a mission that will prove your worth as an Herrera"



"What the fuck" galit kong saad "why do i fucking have to prove my worth? I don't even want to be a Herrera"



This is a fucking nightmare!



"Just go and accept the mission and accomplish it quickly" aniya



"Fuck" i murmured



"I want to see you alive" pahabol nya bago pa man ako tumalikod para lumabas sa opisina nya



Madilim ang aura ko habang naglalakad sa mansion kaya naman todo iwas ang mga tauhan namin. Dumiretso ako sa kwarto ko at doon nakita ang mga papel at impormasyon na kakailanganin ko para sa misyon na ito.



"Piper" someone knocked on my door



"Come in" sigaw ko



Busy ako sa pagbabasa ng papel nang pumasok si RK. RK and Kurt is my closest friend in this mansion. They are my family's daughter and son staffs.



"We'll be with you on your mission" she said



I rolled my eyes "says who?"



She shrugged her shoulders "says by your dad"



"Fuck off" inis kong singhal at nahiga sa kama ko "hindi pa nga ako nakakapagpahinga may panibago nanaman"



Umiling lang si RK at naupo sa couch ko. Naubos ang oras ko sa pagbabasa ng mga informations at pag-iinarte dahil sa mission na ito.



"Why don't we eat our dinner?" RK said



Nakatulog sya sa couch ko habang nagbabasa ako. Napaangat ang tingin ko sa orasan at nakitang 8 PM na pala. Time flies so fast. Inirapan ko lang sya.



"Lumabas ka na at kumain" saad ko "I'm not eating dinner"



"Why?" tanong nya



"Diet" maarte kong saad



Umirap nalang sya at lumabas ng kwarto kaya naman bumalik ako sa pagkakahiga. Papasok kami bukas as a trainee sa Imperio Agency. They train people to be a spies. They are known as the agency that gets paid to kill. That's why i hate their clan. Malay ko ba kung sila rin yung binayaran para patayin ang mommy ko?




Dahil sa pag-iisip ay nilamon ako ng pagod at antok. Kinabukasan ay nakita ko nalang ang sarili ko sa loob ng kanilang agency katabi si RK at Kurt.



"Wow" RK murmured "ang ganda"



"Shut up" malamig na saway ni kurt at nilibot ang tingin



"This way" a shy girl instructed



I think her name is kayee. She's a shy and cute girl.



Sinundan namin sya at hindi nga ako nagkamali sa iniisip dahil dinala nya kami sa dorm.



"This is your keys po" aniya at inabot sa amin ang tag-iisang susi "nasa keys po ninyo yung room number nyo"



Untamable Love [ Imperial Series 01 ]Where stories live. Discover now