"Hmm"
I slowly opened my eyes only to see lazarus sleeping on his swivel chair. Napakurap ako at naghanap ng orasan. Shit. Alas sais na nang gabi. Natigilan ako nang may maramdaman akong nakapatong sa balikat ko. A coat. Bumalik ang tingin ko kay lazarus na mahimbing na natutulog.
Tinanggal ko ang nakapatong nyang coat at sa kanya ito ipinatong. Babalik na akong dorm bago pa magising to. Tatalikod na sana ako paalis nang may mahagip ang mata ko. A pen. I smirked. Little revenge lang naman.
Kinuha ko ito at umupo sa table para makaharap ko sya. I started drawing on his forehead. I giggled. Ang galing ko talaga mag drawing. Sunod kong sinulatan ay ang pisngi nya. May drinawing ako doon na nagpahagikhik lalo sa akin. He'll be mad for sure.
"One more" i whispered
Umabante ako nang kaunti palapit para sulatan ang ilong nya at ang mata. Naglagay ako ng eyeliner na may wings gamit ang ballpen. I giggled again. Natigilan ako saglit nang mapansin ang lapit namin. He's handsome but not my type.
"Alright" nanlaki ang mata ko nang marinig ang boses nya kasabay nang pagmulat ng mata "stop this game, alexandria"
Muntik na akong mawalan ng balanse buti nalang nasalo nya ang bewang ko. That was fucking close.
"You're awake?!" gulat na tanong ko
He shrugged "obviously" sagot nya "ang panget mo magdrawing" dagdag nya "kahit hindi ko nakikita pakiramdam ko ang panget"
Inis akong umayos ng tayo dahil sa sinabi nya. Did he just insult me and my talent?!
"Magaling ako mag drawing!" i shouted and hit him "you judgemental ass!"
"Ouch hahaha" natigil sya nang biglang bumukas ang pinto nya
"Kuya laz nandito na po yung food-ay hala sorry po" mabilis na tumalikod si kayee dala ang tray at doon ko narealize ang ayos namin
Nakatukod ang isang tuhod ko sa hita ni lazarus at halos mahiga na ako sa dibdib nya para lang makahampas. Pucha. Mabilis akong umayos ng tayo at inirapan si lazarus na may naglalarong ngisi sa labi.
"Ilagay mo nalang dyan kayee" utos nya at itinuro ang coffee table nya
Humarap si kayee at binigyan kami ng nahihiyang ngiti. Namumula din ang kanyang pisngi. Mabilis syang nagpaalam na aalis na pagkatapos ng utos sa kanya.
"Aalis na din ako" singhal ko at tinalikuran sya pero hinuli nya ang palapulsuhan ko
He raised his brows "i ordered our food, alexandria" aniya at inginuso ang tray "hahayaan mo akong kumain mag-isa?"
"Hindi kita inutusang orderan ako" kontra ko "i can order my own freaking food, lazarus"
"How rude" umiling sya at tumayo "i let you sleep in my office and i'm offering you a food" nagsimula syang maglakad kasama ako papunta sa couch at naupo kami parehas "dapat hindi mo tinatanggihan ang grasya"
I fisted my hand. I sighed and calmed down. This move can help. If we became close mas mabilis kong mahahanap ang kailangan ko at mabilis kaming makakaalis dito. After this mission i'll have my beauty rest.
"Fine" pagsuko ko at umayos ng upo sa tabi nya "what food did you ordered?"
He opened the paper bag "rice and steak and ice tea" he said "may ice cream, fries, burger, and sauces too"
Kumunot ang noo ko "bakit ang dami?" tanong ko "and i prefer coffee that ice tea"
He nodded "noted" he unconciously whispered
"What?" baling ko sa kanya
"What kind of coffee?" he asked
May paborito ba ako? "Kahit ano basta iced coffee"
Tumango sya at tipid na ngumiti "okay let's eat"
Nilapag nya sa harap ko ang steak at rice ko at sa harap nya naman ang kanya. Buti naman at yung iced tea ay teavana shakened iced tea. We started eating quietly.
"Nakasalubong ko yung pinsan mo" i said casually
"When?" kunot noong tanong nya
"Noong galing ako sa shooting range mo?" hindi siguradong sagot ko
Napakamot ako sa noo ko. I really have a bad memory. He chuckled.
"Kaya pala nang aasar" bulong nya at umiling "yeah that's olivia"
I acted like i don't know her "oh okay" i said and smirked "she's hella sexy" that's true tho
"What about me?" biglang tanong nya kaya naman muntik ko nang mailuwa ang steak na nasa bunganga ko
"What?!" gulat na bulalas ko
"I mean i know i'm sexy and hot" pagbawi nya at hindi na ako pinansin
What the fuck. Tuloy ay palingon lingon ako sa kanya habang nakain. Minsan ay napapangisi dahil sa mga drawings sa mukha nya. He looks cute.
"What are you looking at?" masungit na tanong nya
I chuckled and shook my head. Kinuha ko ang fries at sinawsaw ito sa sundae. Tinignan nya ako na parang isa akong baliw.
"What the hell are you doing?" naguguluhang tanong nya "dipping fries on ice cream?"
I glared at him "pake mo ba?" asik ko at sinawsaw ang isa pang fries "taste it" alok ko
"No" umiling sya
"Try it!" inis kong asik
"I said no" matigas na kontra nya
Dahil sa pagkadismaya ay inilapag ko ang fries at tumigil sa pagkain kaya naman napalingon sya sa akin. Weird ba talaga yung ginawa ko? It taste good.
"Fine!" pagbigay nya at kumuha ng fries at isinawsaw ito sa ice cream saka kinain "ok na?"
I looked at him "anong lasa?"
He shrugged his broad shoulders "ice cream and fries"
"Are you stupid? Malamang alangan naman burger yung lasa" hindi na napigilang singhal ko
Nalukot ang mukha nya "then bakit ka pa nagtanong kung anong lasa?"
Hindi ko nalang sya pinansin at kumain hanggang sa nabusog ako. Habang napapak ng fries ay nagliligpit naman sya ng kalat nya kasi naligpit ko na yung sakin. I watched him carefully. Dinampot nya yung pinagkainan at dineretso ito sa basurahan.
"Where did you ordered our food?" kuryuso kong tanong "the fries tastes good"
"Hindi ko alam" wala sa sariling sagot nya dahil busy sa pagsspray sa office nya "i'll ask kayee"
I rolled my eyes "anong oras yung special training?" tanong ko
"I'll text you" sagot nya ulit
Od course he have my number. Tinapon ko rin ang pinagkainan ko at pinunasan ang coffee tanle na kinainan saka ako nagpaalam na aalis na.
"I'll see you tommorow" aniya habang pinapanood akong buksan ang pinto "be on time"
I nodded "yeah" tamad kong sagot
I stopped and looked at him. Kunot noo nya akong pinanood kaya naman napangisi ako. Bago ako lumabas ay may sinabi ako sa kanya na nakapagpatigil sa kanya. I giggled.
"You're hot too" i remembered him sulking because i praised his cousin ang i didn't praised him too
YOU ARE READING
Untamable Love [ Imperial Series 01 ]
ActionAccomplishing my mission is my one and only goal