"Walang hiya talaga"
Habang naglalakad ay patuloy kong sinusumpa si lazarus dahil hindi padin ako nakaka move one sa ginawa nya
"Jerk" i hissed
Huminto ko sa gitna ng walang katao taong hallway at napapapadyak sa inis. Ngayon lang ulit ako nainis ng ganito!
Nakabalik na ako ng dorm ay hindi parin nababawasan ang inis ko. Nahiga muna ako sa kama para magpahinga ng ilang minuto. Sabay sabay kumakain ang mga trainee nila dito. 7 AM, 12 PM, and 7 PM. Balak kong libutin yung agency kaya naman naligo na ulit ako at nagbihis sa isang maong shorts at sleeveless croptop na pinatungan ko ng black windbreaker.
"Saan ka nang galing?" bulalas ni RK nang makasalubong ako palabas ng room ko
I rolled my eyes "none of your biz" maangas kong sagot
"Anong none of your biz? Gaga to baka nagrereport tayo sa team natin ng mga galaw natin!" pabulong nyang asik
Nainis pa ako lalo dahil halos isugod nya na yung noo nya sa akin. Badtrip na nga ako dahil sa kumag na yon tapos dadagdagan pa ni RK na sobrang dedicated sa misyon na ito.
"I flirted Lazarus Imperial" dahilan ko at itinulak ang noo nya palayo "now go the fuck away!"
Nanlaki ang mata nya "you did what?!" gigil at gulat na tanong nya
"I said I flirted-" naputol ang sasabihin ko nang kurutin ako ni RK
"You dumb girl!" halos sigawan nya na ako "ano sa tingin mo ang ginagawa mo?!"
I shrugged "making my job easier"
"Easier?! Gusto mo bang mahulog ka sa sarili mong bitag?!" ayan nanaman sya sa pasugod sugod nyang noo punyeta
"Are you dumb?!" gigil ko ding tanong "mukha ba akong gagawa ng bitag na alam kong ako yung mahuhulog?! I'm not as dumb as you!"
"Really?! Bickering again?!" anas ni kurt na kalalabas lang ng room nya
Nilingon sya ni RK na parang nanghihingi ng tulong. Mauubos yung oras ko kakapakinig sa mga rant nya!
"This bitch right here is making herself as a bait! We can accomplish this mission without hurting his feelings!" singhal nya
What's her point? Mukha bang mahuhulog yung isang yun sa akin? I'm just trying my luck. Eh mukha ngang babaero eh hahaha nakakainis yung mga katulad nya
"I'm out" itinaas ko ang dalawang kamay ko at iniwan sila doon na nagsusukatan ng tingin
Bahala sila sa buhay nila. Nag umpisa na akong maglakad lakad sa agency. May garden din pala sila. Puro malalaking puno at bulaklak ang nakikita ko. May mga bench and table pa sa ilalim ng puno.
"Aba may napakagandang trainee nanaman" napalingon ako sa malambing na boses dahil sa narinig
Babae ito na may ngiti sa labi habang nakatingin sa akin.
"Hi" i waved at her
"Trainee ka ba?" tanong nya at naglakad palapit sa akin
"Opo" mapait kong sagot
Gusto kong itanggi dahil sobrang nakakahiya! Tinetraining ka para maging mamatay tao kapalit ng pera. Nagulat ako nang haplusin nya ang pisngi ko. She smiled warmly.
"Maging mabuti kang bata ha?" aniya "napakabuti ng loob mo para pumasok sa agency na ito"
Natulos ako sa kinatatayuan ko. Mabuting loob? Mabuti ang loob ko kasi pumasok ako dito?! I want to correct her and say mean things about this agency pero hindi ko magawa dahil sa magandang ngiti sa labi nya. Wala syang alam sa totoong ginagawa ng agency na ito? Are they feeding them lies?
"Mauuna na ako" bulong nya at binawi ang kamay nya na nasa pisngi ko "ingatan mo ang sarili mo"
My fake smile faded instantly when she left. Another information. How heartless they are that they can lie to this people?. Mas lalo kong inaayawan ang agency.
Dahil sa badtrip ako ay nawalan na ako ng gana na maglakad lakad sa magandang garden nila. Sa paglakakad ko ay natagpuan ko ang isang shooting range room. I excitedly went in. Walang tao!
Naglagay ako ng mga gears and stuffs saka dumampot ng baril na nakita ko lang. Inassemble ko ito saka ako pumwesto. Marunong na ako sa mga ganito simula bata pa ako. Binuhay nga lang ata ako para turuan ng mga ganito eh.
I fired three times pero hindi tumatama sa gitna. The fuck is wrong? Pumwesto ulit ako at nag concentrate saka nagpaputok ulit pero hindi parin talaga tumama. I'm getting frustrated!
"Putangina" i cursed and fired two times
What's wrong? Bakit hindi ako maka concentrate?. Huminga ako ng malalim at pumwesto ulit. Kulang lang siguro ako sa focus.
Handa na sana ako magpaputok nang may kamay na humawak sa bewang ko paakyat sa balikat at sa mga kamay kong nakahawak sa baril. He guided it and fired. My eyes widen when it hit the bulls eye.
"That's how you use gun" he whipered in my ears
Pakiramdam ko nagtayuan ang buhok ko sa batok dahil sa tumatama nyang mainit na hininga. Naibaba ko ang baril at nilingon ito. Si lazarus!
"What are you d-doing here?" i fucking stuttered
He smirked "this is my own shooting range, babe"
My eyes widen. Babe? What the fuck!
"What?!" padarag kong tanong
"I said i own this shooting range-"
I hissed "what did you just called me?"
He chuckled. Sumadal sya sa pader at tinitigan ako na para bang natutuwa sa ginagawa at pinagsasabi ko. May sira ata to sa ulo eh
"Why?" he asked and raised his thick eyebrows "do you want me to call you again?"
I fisted my hand in annoyace. Noon para sakin si RK na ang pinaka nakakairitang tao dahil sa pang-aasar pero may mas masahol pa pala. He makes my blood boil. This asshole.
"Try and I'll shoot you" i coldly said and stared at him
His smile slowly faded and stared at me too in a cold manner. His naughtiness is now gone. His eyes are now void with emotion.
"Stop playing at my lair, alexandria" he seriously said
The side of my lips rosed up "why?" i taunted
"I'm dead serious" aniya at umalis sa pagkakasandal "you don't know what I'm capable of"
"And you know what I'm capable of?" I sarcastically asked "we've just met, lazarus"
He smirked again "and i already know everything about you..."
Nagsimula syang humakbang palapit sa akin. Natulos nalang ako sa kinatatayuan ko at pinanood syang yumuko para bumulong sa tainga ko.
"I know everything about you, baby" he whispered sexily
YOU ARE READING
Untamable Love [ Imperial Series 01 ]
AksiAccomplishing my mission is my one and only goal