CHAPTER 43: Bukas na naman?!

5.1K 79 9
                                    

Iiihhh~~ nakakatuwa naman ang daming comments sa update kahapon kahit kaunti ang votes. Kaya eto nagupdate na kaagad ako kahit di pa sabado ^^ I LOVE YOU ALL SWEAR ~~ \(^0^)/

CHAPTER 43: Bukas na naman?!

Athena's POV

Sunday, nakaupo kami ngayon ni Aphrodite sa living room, tulala, parehong di makapaniwala. Galing kami sa ospital para makumpirma ang hinala ko. Inaasahan ko na yung magiging sagot ng doctor pero talaganag di pa rin ako makapaniwala.

"Tell him." nabalik lang ako sa realidad nang magsalita si Aphrodite

Gusto ko ngang sabihin 'to kay Hercules, pero natatakot ako. Alam kong ayaw niya sa nangyari nung gabing yun kaya malaking posibilidad na ayaw niya rin sa magiging bunga nun.

"Hinde, ayoko. Hindi ko 'to sasabihin sa kanya. Kaya kong alagaan 'to mag-isa."

 

"WHAT?! ARE YOU OUT OF YOUR MIND--"

 

"YES! I'm out of my mind kaya merong baby sa tummy ko!!"

 

 

Natahimik kami nang mabanggit ang salitang 'baby'

AISH! Ano bang gagawin ko? Ano bang nagawa ko?! Kahit na obsess ako kay Hercules di pa rin namin dapat ginwa ang bagay na yon! Pero di ko namn kasalnan lahat ng ito. Siya yung nagpasimula di ba? Kahit pa sabihin nating lasing lang siya nun, ginusto niya pa rin yun nung gabing yun. Dapat niya rin akong panagutan.

"Hinde, sasabihin mo sa kanya Athena. Kug hindi mo kaya, ako nang magsasabi." seryosng sabi ni Aphrodite.

"NO! Okay! I'll tell him! Sasabihin ko sa kanya bukas!"

***

Friday na, at hanggang ngayon di ko pa nasasabi sa kanya. Oo na sige na ako na yung taong mahilig sa bukas! >_<

Buti nga di sinasabi ni Aphrodite kay Hercules eh kahit bukas ako ng bukas. Di ko kasi kaya. Ngayon pang close na kami ni Hercules at talagng kaibigan na ang tureing niya sa'kin?! Di ko talaga kaya! >3<

Pero kailangan kong gawin 'to. May kasalanan din siya kaya dapat may ambag din siya sa baby na 'to. Ngayon ko na talaga sasabihin sa kanya.

Kung meron man sa inyong nagiisip na bakit di ko na lang ipalaglag. NO WAY! BUHAY 'TO! DI AKO MAMAMATAY BABY! Di pa man lumalabas sa sinapupunan ko ang baby na 'to mahal ko na siya. Di ako kagaya ng iba na duwag at di kayang panindigan ang pagakakamali nila. Siguro nga duwag ako kasi hindi ko masabi-sabi kay Hercules ag tungkol sa baby na 'to, pero masasabi ko ring matapang ako kasi mas pinili ko ang buhay kaysa reputasyon ko. Alam kong pagnalaman ng pamilya namin at ng school ang tungkol dito masisira ang reputasyon ko bilang responsable at matinong estudyante. Pero isa lang yan sa mga kabayaran ng kasalanan ko kaya ayos lang, tatanggapin ko lahat ng consequences.

My GANGSTER DADDY is my BOYFRIEND????!!!! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon